logo

“พีระพันธุ์” นำทัพคนรักสถาบันฯ ใส่เสื้อเหลือง ชม “2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ” รอบพิเศษ พร้อมปลุกกระแส เรียนรู้ประวัติศาสตร์แบบไม่บิดเบือน

"พีระพันธุ์" นำทัพคนรักสถาบันฯ ใส่เสื้อเหลือง ชม "2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ" รอบพิเศษ พร้อมปลุกกระแส เรียนรู้ประวัติศาสตร์แบบไม่บิดเบือน

Top news รายงาน วันที่ 24 มิถุนายน 2567 ท่านพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายวิวัธน์ จิโรจน์กุล ผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้บริหารพรรค และสมาชิกพรรค ร่วมกับคนรักสถาบันพระมหากษัตริย์ สวมใส่เสื้อเหลืองร่วมกิจกรรมพิเศษ ย้อนรอยประวัติศาสตร์ช่วงการเปลี่ยนแปลงการปกครองของไทย ผ่านภาพยนตร์แอนิเมชันที่เป็นกระแสโด่งดังแห่งยุคสมัยเรื่อง ‘๒๔๗๕ รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ’ (2475 DAWN OF REVOLUTION) เนื่องในโอกาสวันเปลี่ยนแปลงการปกครองของไทย วันที่ 24 มิถุนายน 2475

ข่าวที่น่าสนใจ

กิจกรรมพิเศษในครั้งนี้ มีคนรักสถาบันฯ เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก ล้นโรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ทั้ง 2 โรง คือ โรงที่ 9 และโรงที่ 13 สะท้อนให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า ยังมีคนไทยอีกจำนวนมากที่สนใจเรียนรู้ประวัติศาสตร์บนพื้นฐานข้อเท็จจริง ที่ไม่มีการบิดเบือน

 

สำหรับภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘๒๔๗๕ รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ’ เป็นภาพยนตร์ที่คนไทยควรรับชม ซึ่งจะพาย้อนประวัติศาสตร์โดยละเอียด ตั้งแต่การถือกำเนิดของคณะราษฎร การวางแผนปฏิวัติยึดอำนาจจากพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ในปี พ.ศ. 2475 เพื่อเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์มาเป็นระบอบประชาธิปไตย เรื่อยมาจนถึงความวุ่นวายหลังเปลี่ยนแปลงการปกครอง ไปจนถึงการประกาศสละราชสมบัติของรัชกาลที่ 7 ในปี พ.ศ. 2478 ด้วยการตั้งคำถามและหาคำตอบผ่านการสนทนาอย่างมีวุฒิภาวะของทุกตัวละครในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้ ซึ่งถือเป็นพื้นฐานสำคัญของการเรียนรู้ในระบอบประชาธิปไตย

 

 

 

 

 

พรรครวมไทยสร้างชาติ เชื่อมั่นว่า การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ในช่วงการเปลี่ยนแปลงการปกครองซึ่งถือเป็นอีกห้วงเวลาสำคัญของชาติไทย จะช่วยให้คนไทยมีความเข้าใจถึงจุดกำเนิดและรากเหง้าของประชาธิปไตยในประเทศของเรา และได้เรียนรู้ความผิดพลาดในอดีตเพื่อหาแนวทางที่จะลดความแตกสามัคคีในสังคม และสร้างความมั่นคงให้ประเทศชาติอย่างยั่งยืนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" ซัดพวกด้อยค่าสว. ทัศนคติเลวร้าย ชี้มนุษย์ทุกคนเกิดมาเท่ากัน
ฮ่องกงจัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 27 ปี ฮ่องกงกลับสู่มาตุภูมิ
ญี่ปุ่นเริ่มมาตรการควบคุมนักปีนภูเขาไฟฟูจิ
ศรชล. รับมอบเรือปฏิบัติการความเร็วสูง เพิ่มขีดความสามารถในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเล
"สถาพร เกื้อสกุล" ยากจน เกิดในเกาะ บ้านไม่มีไฟฟ้า เก็บขยะขาย ดิ้นรนหาเงิน เรียนเก่งเกียรตินิยมอันดับ 1
ดวงเฮงจัดเต็ม สลากดิจิทัล บนแอปฯเป๋าตัง ถูกรางวัลที่ 1 คนเดียว จำนวน 17 ใบ รวยจุก ๆ รับ 102 ล้าน
"อ.เจษฎ์" แฉเลือกสว. มีให้เงินสมัครสูงสุด 5 แสนบาท ลั่นหากต้องเป็นโฆฆะ คาดมาจากปมทุจริต
"ผู้บริหารบีทีเอส" รวมเงินบุญ จิตศรัทธาผู้โดยสาร นำถวาย "วัดมกุฏคีรีวันเขาใหญ่" 3 ล้าน
เพจดัง เปิดภาพ "สส.ก้าวไกล" ดูงานโปแลนด์ สุขแบบฉ่ำๆ "โตโต้" ร่วมแจมด้วย ชาวเน็ตถาม ไหนใครบอกตัดงบดูงาน
จีนมอบแพนด้าเป็นของขวัญฮ่องกงคืนสู่มาตุภูมิ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น