logo

เร่งสกัด “ยาบ้า” มหาศาลจ่อทะลักเข้าไทย พบสถิติยอดจับกุมเพิ่มขึ้น 3 เท่า

เร่งสกัด "ยาบ้า" มหาศาลจ่อทะลักเข้าไทย ผลงานเด่น 8 เดือน ยอดจับกุมเพิ่มขึ้น 3 เท่า

Top news รายงาน วันที่ 25 มิ.ย.67 มีรายงานว่า พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ในฐานะผู้อำนวยกาศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ป.ป.ส.ภาค 5 แถลงข่าวจับกุมยาบ้า 1,600,000 เม็ดในพื้นที่บ้านป่าคา ต.ม่อนปิน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ วานนี้ (24 มิ.ย.67) โดยเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจไชยานุภาพ กองกำลังผาเมือง ได้ตรวจสอบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย 5-6 ราย หลังพบว่าเดินแบกเป้มาตามเส้นทางธรรมชาติ และกำลังขนถ่ายสัมภาระขึ้นรถยนต์กระบะซึ่งมีรถจักรยานยนต์นำทาง

เร่งสกัด ยาบ้า มหาศาลจ่อทะลักเข้าไทย พบสถิติยอดจับกุมเพิ่มขึ้น 3 เท่า

ข่าวที่น่าสนใจ

เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวกลับขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงวิทยุไปยังจุดตรวจบริเวณเส้นทางหน้าวัดห้วยจะนุ ต.ม่อนปิน ให้สกัดจับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ปรากฏว่ารถกระบะและรถจักรยานยนต์ขับรถแหกด่านหลบหนีเข้าไปในวัด เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตาม ก่อนจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย พร้อมของกลางยาบ้าซึ่งบรรจุอยู่ในกระสอบดัดแปลงเป็นเป้สะพาย จำนวน 16 ใบ โดยเป้แต่ละใบจะบรรจุยาบ้าใบละ 100,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งสิ้น 1,600,000 เม็ด หากยาเสพติดจำนวนนี้หลุดเข้าไปในพื้นที่ตอนในของประเทศ จะมีมูลค่าสูงถึง 240 ล้านบาท

 

 

พลตรีประพัฒน์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า ตั้งแต่ ต.ค.2566 จนถึงปัจจุบัน กองกำลังผาเมือง สามารถสกัดกั้นยาเสพติดได้ 318 ครั้ง จับกุมผู้ต้องหาได้ 27 ราย ตรวจยึดยาบ้าได้ 150.4 ล้านเม็ด, เฮโรอีน 2,567 กิโลกรัม, ไอซ์ 1,248.7 กิโลกรัม, ฝิ่น 179.5 กิโลกรัม และเคตามีน 29.2 กิโลกรัม มีกลุ่มขบวนการเสียชีวิต 29 รายจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่ 38 ครั้ง หากยาเสพติดที่ตรวจยึดได้ถูกลำเลียงเข้าสู่พื้นที่ กทม. จะสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก โดยยาเสพติดที่ตรวจยึดได้ทั้งหมดมีมูลค่าสูงถึง 24,107 ล้านบาท เฉพาะปี 2566 สามารถจับกุมยาบ้าได้เพียง 42 ล้านเม็ด จะเห็นได้ว่าเพียง 8 เดือนที่ผ่านมา สถิติการจับกุมเพิ่มมากขึ้นกว่า 3 เท่าตัว และคาดว่าเมื่อถึงสิ้นปีงบประมาณนี้ จะสามารถจับกุมยาบ้าได้ถึง 200 ล้านเม็ดแน่นอน

ส่วนสาเหตุที่ยาเสพติดทะลักเข้าประเทศไทยจำนวนมาก พล.ต.ประพัฒน์ ให้ข้อมูลว่า เมื่อเจ้าหน้าที่จับกุมขบวนการค้ายาเสพติดอย่างหนัก กลุ่มคนที่ลอบค้ายาเสพติดก็จะผลิตยาบ้าโดยใช้สารเคมีแทนการใช้ฝิ่น ซึ่งสามารถผลิตได้ครั้งละจำนวนมากๆ โดยมีรายงานเพิ่มเติมว่าขณะนี้ยาบ้ากำลังจะทะลักเข้าประเทศไทยอีกหลายร้อยล้านเม็ด แต่เจ้าหน้าที่ได้ทำการปราบปรามและสกัดกั้นทั้งกลางวันและกลางคืนอย่างเข้มข้นแล้ว

 

เร่งสกัด ยาบ้า มหาศาลจ่อทะลักเข้าไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้นำจีนเรียกร้องมหาอำนาจผลักดันสันติภาพรัสเซีย-ยูเครน
รัสเซียระดมยิงขีปนาวุธถล่มทั่วยูเครนก่อนประชุมนาโต
MTI จับรางวัล "เมืองไทยประกันภัย 92 ปี ลุ้นรับล้าน" พร้อมประกาศรายชื่อผู้โชคดี
"รมว.ท่องเที่ยว" นำคณะลงพื้นที่ให้กำลังใจ-มอบเงินช่วยเหลือไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์เยาวราช
ชายไต้หวันแช่น้ำเผลอหลับ ลอยออกทะเล 19 ชม.
สุดยิ่งใหญ่ กำลังทหารเรือร่วมหมื่นนาย พร้อมขบวนเรือหลวง อากาศยาน เข้าฉากบทเพลงเฉลิมพระเกียรติ "๗๒ พรรษามหามงคล"
ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน คาด 2 สาเหตุต้นเพลิงทำ "ไฟไหม้เยาวราช" เร่งตรวจสอบอย่างละเอียด
"คิดดีแคมป์" ต้นกล้าดีมีคุณธรรม จัดกิจกรรมพัฒนาทักษะความคิด ฝึกสมาธิ ปลูกฝัง "เยาวชน" กล้าเผชิญหน้าปัญหา พร้อมวางแผนดำเนินชีวิต
"เครือข่ายกัญชา" ยื่นนายกฯตั้งคกก.ศึกษา 4 ด้าน ก่อนนำคืนเป็นยาเสพติด ลั่นพร้อมแฉกลุ่มอยู่เบื้องหลัง
“บิ๊กเต่า” แนะ “บิ๊กโจ๊ก” รอบ้าง ลั่นนัดหน้าไปแน่ ปมถูกฟ้องหมิ่นประมาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น