“นายกฯ” ปัดขายชาติ ปรับแก้กม.ต่างชาติซื้อคอนโดฯ เล่นมุกขัดแย้ง “บิ๊กป้อม” ไม่ถึงขั้นต้องเดินเข้าบ้านป่า

"นายกฯ" ปัดขายชาติ ปรับแก้กม.ต่างชาติซื้อคอนโดฯ เล่นมุกขัดแย้ง "บิ๊กป้อม" ไม่ถึงขั้นต้องเดินเข้าบ้านป่า

นายกฯ” ปัดขายชาติ ปรับแก้กม.ต่างชาติซื้อคอนโดฯ เล่นมุกขัดแย้ง “บิ๊กป้อม” ไม่ถึงขั้นต้องเดินเข้าบ้านป่า

วันที่ 25 มิ.ย.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ หลังจากที่ร้อยเอ็กธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้เข้าพบนายกฯ เมื่อวานนี้ นอกจากสรุปงานของกระทรวงส่วนเรื่องการเมืองมีการพูดคุยถึงกระแสข่าวการพรรคพลังประชารัฐออกจากพรรครัฐบาลหรือไม่ว่า ไม่มีการพูดคุยกันถึงเรื่องและตนได้พูดหลายเวทีแล้วว่าเรื่อง ข่าวความขัดแย้งในพรรครัฐบาลนั้น โดยก่อนเข้าประชุม ครม.ก็ได้พูดคุยกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ แกนนำพรรครวมถึงนายอรรถกร ศิริลัทยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรที่เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ก็พูดคุยกันแต่เรื่องงานอย่างเดียวไม่มีปัญหาอะไรเลย ขอให้ดูกันต่อไป

นายกฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนที่พูดคุยกับร้อยเอ็กธรรมมนัส มีการพูดถึงเรื่องการบริหารจัดการน้ำที่มีงบ ลงไป เป็นเรื่องงบส่วนหนึ่งและแต่ละพื้นที่ก็มีความละเอียดอ่อนมีปัญหาเฉพาะเขต เรื่องน้ำของกรมชลประทาน ถ้าปล่อยให้น้ำไหลไปตามธรรมชาติอาจจะเป็นการบริหารที่ไม่ดี การจะใส่เงินลงไปก็ส่วนนึงแต่การใส่ใจเป็นเรื่องสำคัญมากกว่า ปีนี้ฝนน่าจะเพิ่มมากขึ้นประมาณ 10% หากบริหารให้ดีผลกระทบจากน้ำท่วมก็คงไม่มี และบริหารให้ดีน้ำแรงก็จะไม่มีด้วย

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าความขัดแย้งออกมาจากบ้านในป่า นายกฯ จะเดินเข้าป่าด้วยหรือไม่ นายกฯปฏิเสธทันควันแบบติดตลก ว่าตนไม่เคยทราบเลยและไม่เคยเดินเข้าป่าเพราะอยู่ในกรุง ยืนยันไม่ได้หนีอะไร แต่ตนรักความสบาย อยู่ในกรุงดีกว่า แต่ถ้าหากมีโอกาสได้พบกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็พบ เพราะตนก็ไม่เคยรู้จักท่าน หากเจอกันในงานต่างๆ หรือมาที่สภาเจอกันก็คงไปแสดงความเคารพท่าน เพราะท่านเป็นอดีตรองนายกฯมาตั้งนานและเป็นผู้บัญชาการทหารบกมา ตนไม่มีเหตุผลที่จะไม่ไปพบหรือหลีกเลี่ยงที่จะไม่พบ เพราะพรรคพลังประชารัฐ ก็เป็นพรรครวมรัฐบาลด้วย

 

 

ส่วนในกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พาดพิงมาถึงพรรคเพื่อไทยว่าเตรียมแก้รัฐธรรมนูญเพื่อให้มีแค่สส. เขตไม่มีแบบบัญชีรายชื่อนั้น นายกฯ กล่าวว่า ตนได้พูดไปแล้ว ไม่เอาแล้ว หลายคนในพรรคร่วมรัฐบาลก็ออกมาพูดแล้วว่าเราไม่มีความตั้งใจ อย่าไปสร้างประเด็นการเมืองขึ้นมาเลยดีกว่า

ทั้งนี้คุณหญิงสุดารัตน์ ยังเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาทำสัญญาประชาคมว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะไม่แก้ในส่วนเรื่องของสส.นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า พูดไปแล้วบอกไปแล้วและยืนยันว่าไม่ทำไม่มีความตั้งใจตรงนี้

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบที่พรรคก้าวไกลไม่ร่วมเป็นกรรมาธิการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 ซึ่งตนอยู่ฝ่ายบริหาร หากถามในฐานะคนไทย มองว่า พรรคก้าวไกลถือว่าเป็นพรรคที่ใหญ่พรรคหนึ่ง ก็อยากให้มีส่วนร่วมในการทำเรื่องงบประมาณด้วย

ส่วนเรื่องการแก้กฎหมายให้ต่างชาติถือครองที่ดินและซื้อคอนโด ของรัฐบาลถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเมื่อสมัยพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้านก็มีการกล่าวหารัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาในกฎหมายเดียวกันนี้ว่า ขายชาติ นั้น นายกฯ ชี้แจงว่า ตนได้ให้กระทรวงการคลังที่ได้มีการเสนอมาและให้ไปศึกษาเรื่องของการเช่าระยะยาว ไม่ใช่เป็นการขายที่ดินและตรงนี้ก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับขายชาติ

 

 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีเปิดเผยถึงการพบหารือกับ ประธานกรรมการธนาคาร Skandinaviska Enskilda Banken (SEB) ราชอาณาจักรสวีเดนว่า ได้หารือกัน หลายเรื่องทั้งเรื่องเครื่องบินกริพเพนหากเราจะซื้อ ก็อยากให้มีการ พัฒนาเรื่องเทคโนโลยีและอากาศยานทั้งสร้างโรงงานหรือ โรงงานซ่อม โรงผลิตชิ้นส่วน ก็ต้องมาคุยเรื่องการพัฒนาเทคโนโลยีร่วมกัน ว่าจะทำอะไรได้บ้าง พร้อมกล่าวว่า เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคง ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ที่จะพูดคุยเองเรื่องการจัดซื้อยุทธโธปกรณ์

“ส่วนตัวผมไม่มีความรู้ในเรื่องนี้ เหมือนกับเรื่องป่า วันนี้ผมเป็นผู้บริหารไม่มีความสนใจเรื่องเครื่องบินไม่มาหมกมุ่นเรื่องพวกนี้ ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง
ผอ.ศรชล.ภาค 1 มอบนโยบายการปฏิบัติงาน แก่ กำลังพล
พระราชทานชื่อลูกช้างแฝดต่างเพศ ผู้-เมียคู่ประวัติศาสตร์
"ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้าง" เผยภาพสุดสะเทือนใจ ยันช้างแม่แตง จมน้ำตายแล้ว 1 เชือก
"ผบ.ทบ." ส่งหน่วยข่าวกรองทหาร ร่วม ตร. กวาดล้างยาเสพติด 2 รายใหญ่ ยึดของกลางเพียบ
นาทีช่วยชีวิต "ช้าง" หลังถูกน้ำป่าพัด สภาพเกือบหมดแรง โชคดีจนท.บางช้างแม่แตง ช่วยไว้ได้ทัน
"ปธ.รัฐสภา" ชี้ผู้นำการเมืองที่ดี ต้องภักดี ชาติ สถาบันฯ ย้ำสิ่งสำคัญรัฐบาลต้องไม่โกง
"อนุทิน" มอบพวงมาลัย อวยพรวันเกิด "เนวิน" ขอให้อายุยืนยาว เป็นร่มโพธิ์ ร่มไทร
ศึกเลือกตั้ง อบจ.ขอนแก่น สุดคึกคัก กกต.ประกาศ 3 รายชื่อผู้สมัคร
รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อัปเดตอาการบาดเจ็บ 2 นักเรียน เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น