“นายกฯ” รับเข้าใจ “บิ๊กโจ๊ก” เดือดร้อน ไม่มองเป็นการขู่ หากถูกฟ้องกลับ ย้ำทุกอย่างมีขั้นตอนกม.

“นายกฯ” รับเข้าใจ “บิ๊กโจ๊ก” เดือดร้อน ไม่มองเป็นการขู่ หากถูกฟ้องกลับ ย้ำทุกอย่างมีขั้นตอนกม.

“นายกฯ” รับเข้าใจ “บิ๊กโจ๊ก” เดือดร้อน ไม่มองเป็นการขู่ หากถูกฟ้องกลับ ย้ำทุกอย่างมีขั้นตอนกม.  Top News รายงาน

 

บิ๊กโจ๊ก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 


25 มิ.ย.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังจากประชุมคณะรัฐมนตรี ว่าในวันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.) ตนจะเดินทางไปร่วมประชุม คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือก.ตร. ในช่วงบ่าย โดยจะมีการพูดคุยเรื่องการกลับเข้าดำรงตำแหน่งของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในที่ประชุมด้วย แต่เรื่องนี้ ยังมีขั้นตอนของกฎหมาย ทางคณะกรรมการพิจารณาด้านวินัยและคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรม ซึ่งคงต้องฟังรายงานอีกครั้ง

ส่วนกรณีที่พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่จะมีการฟ้องกลับนายกรัฐมนตรีนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าว ว่าเรื่องของการแก้ไขทบทวนปัญหาต่าง ๆ เราไม่ได้นิ่งนอนใจ และในช่วงสามถึงสี่เดือนที่ผ่านมาพยายามแก้ไขปัญหานี้อยู่ แต่ยังมีขั้นตอนตามกฏหมายที่ต้องทำ ซึ่งการประชุม ก.ตร. ในวันพรุ่งนี้ถือเป็นอีกขั้นตอนหนึ่ง และการรับฟังคณะกรรมการวินัยก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ส่วนผลของการพิจารณาของคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรมตนยังไม่ทราบว่าจะแล้วเสร็จเมื่อไหร่ หากเรื่องเหล่านี้จบแล้วเชื่อว่าก็จะสามารถดำเนินงานต่อไปได้ ซึ่งก็เข้าใจและเห็นใจทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เราเองก็ไม่ได้ลำเอียงหรือเข้าข้างใครคนใดคนหนึ่ง ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย

 

ส่วนจะมองว่าเรื่องนี้เป็นการขู่ หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าพลตำรวจเอกสุรเชษฐก็มีความเดือดร้อนและร้อนใจ เชื่อว่าในฐานะที่เป็นคนทำงานด้วยกันก็เข้าใจ ความร้อนใจ และไม่ได้มองว่าเป็นการขู่
ทั้งนี้การที่นายกรัฐมนตรีอยากให้ ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีความปรองดองกัน และอยากให้ทุกคนกลับไปร่วมกันทำงาน แต่ภาพที่ออกมาดูเหมือนว่าพลเอกสุรเชษฐ์ จะเดินหน้าฟ้องร้องทุกคนที่ตนเคยถูกกระทำมา จะทำให้เกิดภาพปรองดองได้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องของความปรองดองเป็นเพียงแค่ทางผ่านอันหนึ่ง แต่จุดประสงค์ใหญ่ที่อยากให้มีความปรองดองคือเพื่อให้ดูแลทุกข์สุขของประชาชนเพราะปัจจุบันปัญหาเยอะเหลือเกิน ก็หวังว่าจะก้าวข้ามจากตรงนี้ไปแล้วหวังว่าทุกฝ่ายจะเข้าใจ ขั้นตอนกระบวนกาคยุติธรรมและเรื่องกฎหมาย
ส่วนนายกรัฐมนตรีจะให้กำลังใจพลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อย่างไร เพราะเป็นคนที่พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์จะฟ้องกลับด้วย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า บุคคลที่เกี่ยวข้องทุกๆ คน ทุกคนมีปัญหาอยู่แล้ว แต่อยากจะขอแบบนี้ว่า ทุกคนมีวุฒิภาวะสูงอยู่แล้ว เรื่องของปัญหาส่วนตัวที่จะต้องมีการแก้ไขกันตามกระบวนการกฎหมาย แต่ตนอยากให้ทุกคนนึกถึงว่าอเรามาอยู่ตรงนี้เพื่อ และทุกข์สุขของประชาชนซึ่งก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ และทุกคนก็อยู่ในหน้าที่การงานมากว่า 30 ปีแล้ว เชื่อว่า ทุกคนรู้หน้าที่คืออะไร
นายกรัฐมนตรีจะดำเนินการอย่างไร เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นนายตำรวจระดับผู้ใหญ่และทำให้เกิดการแบ่งฝ่ายแบ่งพวกในระดับลูกน้อง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าก็ได้มีการพูดคุยกันต่อเนื่อง ให้กลับไปดูว่าที่ผ่านมาตนเคยให้คำแนะนำและแนวทางการปฏิบัติไปกับพลเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอย่างไรบ้าง เพราะทุกข์สุขของประชาชนเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ขณะเดียวกัน ตนเองยังไม่ได้มีการพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ แต่หากพรุ่งนี้ได้เจอก็ต้องมีการพูดคุยกัน เข้าใจว่าพลตำรวจเอกต่อศักดิ์จะเข้าร่วมประชุมด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง
ผอ.ศรชล.ภาค 1 มอบนโยบายการปฏิบัติงาน แก่ กำลังพล
พระราชทานชื่อลูกช้างแฝดต่างเพศ ผู้-เมียคู่ประวัติศาสตร์
"ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้าง" เผยภาพสุดสะเทือนใจ ยันช้างแม่แตง จมน้ำตายแล้ว 1 เชือก
"ผบ.ทบ." ส่งหน่วยข่าวกรองทหาร ร่วม ตร. กวาดล้างยาเสพติด 2 รายใหญ่ ยึดของกลางเพียบ
นาทีช่วยชีวิต "ช้าง" หลังถูกน้ำป่าพัด สภาพเกือบหมดแรง โชคดีจนท.บางช้างแม่แตง ช่วยไว้ได้ทัน
"ปธ.รัฐสภา" ชี้ผู้นำการเมืองที่ดี ต้องภักดี ชาติ สถาบันฯ ย้ำสิ่งสำคัญรัฐบาลต้องไม่โกง
"อนุทิน" มอบพวงมาลัย อวยพรวันเกิด "เนวิน" ขอให้อายุยืนยาว เป็นร่มโพธิ์ ร่มไทร
ศึกเลือกตั้ง อบจ.ขอนแก่น สุดคึกคัก กกต.ประกาศ 3 รายชื่อผู้สมัคร
รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อัปเดตอาการบาดเจ็บ 2 นักเรียน เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น