logo

300 ผู้สมัครสว.สัมมนาลับ ทำความรู้จัก ก่อนเลือกระดับประเทศพรุ่งนี้ ปัดฮั้วแค่แนะนำตัว

300 ผู้สมัคร สว. ปิดห้องสัมมนาลับ ก่อนเลือกระดับประเทศพรุ่งนี้ ปัดฮั้ว แค่แนะนำตัว หาเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ทำความรู้จัก หวังสู้บ้านใหญ่

300 ผู้สมัครสว.สัมมนาลับ ทำความรู้จัก ก่อนเลือกระดับประเทศพรุ่งนี้ ปัดฮั้วแค่แนะนำตัว – Top News รายงาน

สัมมนาลับ

วันนี้ ( 25 มิ.ย. 2567 ) เครือข่ายภาคประชาชน จัดงานสัมมนาสว.ประชาชน ที่ห้องจูปิเตอร์เมืองทองธานี โดยผู้ที่เข้าร่วม จะได้รับเชิญเป็นการเฉพาะ 300 คนเท่านั้น เมื่อมาถึงจะมีการลงทะเบียนและแจก สายรัดข้อมือสีเขียว เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการเข้าสู่ห้องสัมมนา นอกจากนี้ยังยึดอุปกรณ์สื่อสารทั้งหมด และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพภายในห้อง

ข่าวที่น่าสนใจ

นางจีรนุช เปรมชัยพร ผู้ประสานงานเครือข่าย รณรงค์รัฐธรรมนูญ อดีตผู้สมัครสว สว. กล่าวว่าได้เชิญผู้สมัครสว. ที่เข้ารอบระดับประเทศ 300 คนเข้าร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยน พร้อมมองว่าสว.ชุดใหม่เป็นปัจจัยและกลไกสำคัญ ในการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ที่จะนำไปสู่ระบอบประชาธิปไตย และผู้สมัครหลายคนต้องการฟื้นฟูประชาธิปไตย ขณะเดียวกันมีเหตุผลหลักคือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ดังนั้นวันนี้จึงเป็นการพบปะเจอหน้ากัน ระหว่างผู้ที่มีอุดมการณ์ และยืนยันว่าเป็นเพียงการแนะนำตัว ทำความรู้จักกัน หาเพื่อนร่วมอุดมการณ์เดียวกันให้เจอ ไม่ใช่การฮั้วกัน เนื่องจากการเลือกสว.ระดับประเทศ หลายคนอาจจะไม่รู้จักกัน โดยเฉพาะการเลือกข้ามกลุ่มอาชีพ

 

นางจีรนุช กล่าวว่า แม้จะมีกระแสข่าวว่ามีคนของกลุ่มบ้านใหญ่ หรือกลุ่มจัดตั้ง แต่ก็มีคนอิสระ สมัครเข้ามา ซึ่งมาโดยความบริสุทธิ์ และผ่านเข้ารอบ มาตามคุณสมบัติ ดังนั้นวันนี้มาเจอเพื่อนร่วมอุดมการณ์เดียวกัน แนะนำตัว ตามกติกา ซึ่งจะทำให้ผู้สมัครไม่เคว้ง และสู้บ้านใหญ่ได้ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดรูปแบบในการสัมมนา แต่ยืนยันว่าไม่ผิดกฎหมาย สามารถจัดได้ ตามรัฐธรรมนูญกำหนด ต่างคนต่างมา ไม่ใช่การฮั้ว ที่มีการให้อามิสสินจ้าง หรือจูงใจให้ตำแหน่ง ซึ่งมีความผิด แต่การล็อบบี้เป็นเรื่องที่ไม่ผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ราชภัฏฯ เตรียมจัดงาน “Inter Inspire week 2024
ปกครองศรีราชาบุกจับวัยรุ่นขายน้ำกระท่อม โปรโมชั่น 10 ฟรี 1
ตำรวจท่องเที่ยวพัทยาลุยตรวจซีวอร์คเกอร์หลังมีนักท่องเที่ยวอินเดียลงไปเล่นขึ้นมาอาการสาหัส
“ศุภมาส” สั่งการ “ปลัดอว.” เร่งสอบปมซื้อขายวุฒิการศึกษา หลังมีผู้เสียหายร้องทุกข์แจ้งความ
วธ.จัดมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาส "พระราชพิธีมหามงคล" เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ณ ท้องสนามหลวง เชิญชมดนตรีไทย ชิม ช้อปอาหาร ผลิตภัณฑ์ตลาดวัฒนธรรม
“ชัชชาติ” มั่นใจกทม.จัดซื้อรถขยะ EV โปร่งใส ประชาชนตรวจสอบข้อมูลได้ทุกขั้นตอน
รีบแวะเติมก่อนเข้าบ้าน พรุ่งนี้ "น้ำมัน" ขึ้นราคา เบนซิน แก๊สโซฮอล์ทุกชนิด ปรับขึ้นอีก
"คีรี กาญจพาสน์" นำผู้บริหาร EBM ทำบุญครบ 1 ปี เปิดให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายนัคราพิพัฒน์
จีนสั่งอพยพประชาชนกว่า 200,000 คน หนีน้ำท่วม ในมณฑลอันฮุย หลังเพิ่มระดับเสี่ยงอันตราย
ศาลมาเลเซียปัดตกคำร้องนาจิบ ราซัคขอกักบริเวณที่บ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น