logo

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เย้ย “3 นิ้ว” สุดท้ายแห่หนีกันหมด รู้แก่ใจทำผิด แต่ยังกล้าโกหกศาล

"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เย้ย 3 นิ้ว หนีกันหมด 

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เย้ย “3 นิ้ว” สุดท้ายแห่หนีกันหมด รู้แก่ใจทำผิด แต่ยังกล้าโกหกศาล – Top News รายงาน

 

สืบเนื่องจากกรณีที่ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านบัญชี x ระบุว่า ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาคดี #ม112 ของ “เพนกวิน” นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ กรณีถูก นพดล พรหมภาสิต จากกลุ่ม ศชอ. กล่าวหาจากการโพสต์ภาพ-ข้อความในเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 64

แต่นายพริษฐ์ไม่ได้เดินทางมาศาลในวันนี้ ทำให้ศาลสั่งออกหมายจับ พร้อมนัดฟังคำพิพากษาใหม่ในวันที่ 31 ก.ค. 67  ขณะที่ทางด้านเจ๊จุก คลองสาม โพสต์ว่า ยืนยันอย่างเป็นทางการ เพนกวินหนีแล้ว ศาลออกหมายจับ อาจารย์ มธ. คนไหนรับรองมัน แล้วจะรับผิดชอบยังไงคะ วันนี้แค่ตัดสินคดีแรก ในจำนวน 25 คดี จะไม่ให้หนีได้ไงคะ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยก่อนหน้านี้ เจ๊จุกไดโพสต์ว่า แล้วกวินคนเดียวใช้เงินประกันไปล้านกว่า น่าเสียดายนะคะ ที่จะต้องโดนยึดเป็นของแผ่นดิน แต่เจ๊คิดว่าประชากรชาวกีบคงไม่เดือดร้อนอะไร แค่ 1 ล้าน แลกกับอิสระภาพของเพื่อน ที่จะได้โบยบินไปใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย พวกเขายอมได้แน่นอน

สำหรับคดีนี้ “เพนกวิน” นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ ผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 รวมทั้งโพสต์ข้อความหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ฯ (มาตรา 112) ถูกตำรวจ บก.ปอท.ดำเนินคดีมาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 จากการโพสต์ภาพพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า “ด้วยรักและฟัคยู #28กรกฎาร่วมใจใส่ชุดดำ” หลัง นพดล พรหมภาสิต เลขาธิการศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) เข้าแจ้งความ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดแฟ้มอาญา 112 “เพนกวิน” สุดเหิมจาบจ้วงเบื้องสูง รู้ตัวหนีโทษคุก เหลือ 25 คดีรอโดนเชือด (คลิกอ่านที่นี่)

ล่าสุด นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า หนีกันหมด ทั้งไมค์ ระยอง เพนกวิน หนีไม่มาฟังคำพิพากษากันหมด รู้ตัวดีว่าทำผิด ไม่อยากติดคุก ทำอย่างนี้ ศาลจะกล้าให้ประกันตัวคนอื่นหรือ ที่ผ่านมา โกหกศาลไปวันๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีสะพรึง ทอร์นาโดถล่มเมืองในมณฑลซานตง(คลิป)
ผู้บริจาครายใหญ่พักให้ทุน หากไบเดนไม่ถอนตัว
"ดร.นิว" ฝากให้คิด "รุ้ง ปนัสยา" ควรรู้แก่ใจ ทำไมต้องออกหน้าสู้ แล้วตัวเองติดคุกแทน
เจ้าอาวาส ถกจีวร ลงรถเจรจางูเหลือมยาวกว่า 4 ม. นอนเหยียดยาวขวางถนน ขณะเดินทางกลับวัด เชื่อเป็นลางแจ้งเตือนให้ระวังอย่าไปไหนให้รีบกลับวัด
นทท.แตกตื่น แห่ถ่ายรูป "ต้นไม้" โผล่กลางหาดทรายนาจอมเทียน
คิดว่าจะรอด ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถกระบะ 4 ประตูลอบขนบุหรี่และเบียร์เถื่อนจากเขมร
"ทนายอนันต์ชัย" แจงเป็นคนดึง “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” ร่วมทีมต้านลัทธิเชื่อมจิต ลั่นไม่ยุ่งส่วนตัว
“เครือข่ายกัญชา” รวมพลังบุกทำเนียบฯ 8 ก.ค.นี้ ลั่นต้านสุดกำลังค้านคืนบัญชียาเสพติด
ด่วน มติบอร์ดอ้างโพล ดัน "กัญชา" คืนบัญชียาเสพติด ชงป.ป.ส.เดินหน้าแก้ร่างกม.ให้มีผล 1 ม.ค. 68
"ราชกิจจาฯ" ประกาศรายชื่อ วัตถุห้ามใช้ เป็นส่วนผสมผลิตเครื่องสำอาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น