logo

ส่องม็อบ 3 นิ้ว ผิด 112 หลังได้ประกันตัวแล้วชิ่งหนี ดูเลยใครบ้างเผ่นแน่บไปแล้ว

ส่องม็อบ 3 นิ้ว ผิด 112 หลังได้ประกันตัวแล้วชิ่งหนี ดูเลยใครบ้างเผ่นแน่บไปแล้ว

Top news รายงาน การเบี้ยวนัดฟังคำพิพากษาคดี ม.112 ของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำม็อบราษฎร ในวันนี้จนถูกศาลออกหมายจับ ทำให้ขณะนี้มีบรรดาแกนนำม็อบ 3 นิ้ว และเครือข่ายหลบหนีไปแล้ว ดังนี้

 

 

 

1.นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ มีคดี 112 ติดตัวทั้งหมด 25 คดี นับเป็นผู้ถูกกล่าวหาในข้อหานี้จำนวนมากที่สุด หลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาศาลอาญา คดีโพสต์หมิ่น ในหลวง ร.10 ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลว่าหนีไปกบดานที่ใด

2.นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ จาดนอก แกนนำม็อบราษฏร มีคดี 112 ติดตัวทั้งหมด 9 คดี หลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาศาลคดี 112 จากการโพสต์หมิ่นสถาบันฯ ศาลจึงอ่านคำพิพากษาลับหลัง สั่งจำคุก 4 ปี แต่ลดโทษ 1 ใน 4 เหลือคุก 3 ปี ขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลว่าหนีไปกบดานที่ใด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

3.นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ด แกนนำเยาวชนปลดแอก และเป็นผู้ต้องหาคดีอาญามาตรา 112 จากการจัดชุมนุมและปราศรัยในกิจกรรม ไปสภาไล่ขี้ข้าศักดินา ที่หน้ารัฐสภาเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2563 ขณะนี้ลี้ภัยอยู่ในประเทศแคนาดา

4.นายภานุมาศ สิงห์พรม หรือ เจมส์ แกนนำเยาวชนปลดแอก ผู้ต้องหาคดีความมั่นคง จากการเป็นผู้จัดและผู้ร่วมปราศรัยในการชุมนุมเยาวชนปลดแอก ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 ขณะนี้ลี้ภัยอยู่ในประเทศแคนาดา

5.นายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ นุ๊ก จัสติน แกนนำม็อบราษฏร ผู้ต้องหาคดี 112 จากการปราศรัยหมิ่นสถาบันในการชุมนุมบริเวณลานอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสิน วงเวียนใหญ่ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม2563 ศาลอาญา ธนบุรี พิพากษาจำคุก 4 ปี แต่ลดเหลือ 2 ปี 8 เดือน ให้ประกันตัวระหว่างอุทธรณ์ หลักทรัพย์ 3 แสนบาท ขณะนี้ลี้ภัยอยู่ในประเทศแคนาดา

6.นางสาวสุพิชฌาย์ ชัยล้อม หรือ เมนู อดีตแนวร่วมม็อบทะลุวัง ผู้ต้องหาคดี 112 จำนวน 2 คดีจากการปราศรัยหมิ่นเบื้องสูง ในม็อบ 30 พฤศจิกายน 2563 ถูกดำเนินคดีที่ สภ.หาดใหญ่ ศาลสงขลาให้ประกันตัว หลักทรัพย์ 150,000 บาท และคดีคดีทำโพล “คุณเห็นด้วยหรือไม่ที่รัฐบาลอนุญาตให้กษัตริย์ใช้อำนาจได้ตามอัธยาศัย ขณะนี้เมนูลี้ภัยอยู่ในประเทศแคนาดา

7.นางสาวเบญจมาภรณ์ นิวาส หรือ พลอย อดีตแนวร่วมม็อบทะลุวัง ผู้ต้องหาคดี 112 จำนวน 2 คดี คดีแชร์โพสต์งบสถาบันกษัตริย์จากเพจทะลุวัง และคดีทำโพล “คุณเห็นด้วยหรือไม่ที่รัฐบาลอนุญาตให้กษัตริย์ใช้อำนาจได้ตามอัธยาศัย พลอยได้ประกัน 2 หมื่นบาท ขณะนี้ลี้ภัยอยู่ในประเทศแคนาดา

8.นางสาวกัลยมน สุนันท์รัตน์ หรือ เจ๊เขียว กิโยติน แกนนำกลุ่มนาดสินปฏิวัติ ผู้ต้องหาคดี ม.112 จากการปราศรัยหมิ่นเบื้องสูงในการชุมนุมที่อนุสาสรีย์พระเจ้าตากสิน เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2565 ศาลให้ประกันตัว หลักทรัพย์ 3 แสนบาท ขณะนี้ลี้ภัยที่ฝรั่งเศส

9.พระปัญญา สีสัน แนวร่วมม็อบ 3 นิ้ว ผู้ต้องหาคดี ม.112 จากการโพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กหมิ่นสถาบันฯ 6 ครั้ง ระหว่าง 14 ตุลาคม – 11 ธันวาคม 2562 ลี้ภัยไปที่เยอรมนีตั้งแต่ปี 2564

 

10.พรพิมล แม่ค้าออนไลน์เชียงใหม่ แนวร่วมม็อบ 3 นิ้ว ผู้ต้องหาคดี ม.112 จากการโพสต์เฟสบุ๊กใส่ร้ายในหลวง รัชกาลที่ 10 โดยศาลอุทธรณ์ภาค 5 ได้มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวพรชั่วคราวในระหว่างสอบสวนในวันที่ 23 เมษายน 2564 ก่อนจะหลบหนีและลี้ภัยที่เยอรมนี

11. “เรเน่” พุทธพงศ์ แนวร่วมม็อบ 3 นิ้ว ผู้ต้องหาคดี 112 จากการโพสต์เฟสบุ๊กหมิ่นสถาบันฯ ลี้ภัยไปฝรั่งเศส

12. “ภัคภิญญา” หรือ แบมบู แนวร่วมม็อบ 3 นิ้ว ผู้ต้องหาคดี 112 จากการแชร์โพสต์หมิ่นสถาบันฯ จำนวน 6 โพสต์ โดยปี 2565 ศาลจังหวัดนราธิวาสพิพากษาจำคุก 9 ปี ไม่รอลงอาญา ก่อนให้ประกันตัว ทำให้แบมบูได้หนีไปลี้ภัยที่ออสเตรเลีย

13.นายกิตติคุณ ธรรมกิติราษฎร์ หรือ มัมดิว ผู้ต้องหาคดี ม.112 จากการถ่ายคลิปโฆษณาแคมเปญชอปปิ้งลาซาด้าล้อเลียนเบื้องสูง ศาลให้ประกันตัว หลักทรัพย์ 9 หมื่นบาท ขณะนี้ลี้ภัยไปอยู่เยอรมนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" มอบนโยบาย ขับเคลื่อน "MICE CITY" เพิ่มศักยภาพด้านศก.ภาคอีสาน ชูโคราชศูนย์กลางการท่องเที่ยว
สระแก้วเข้มชายแดนป้องกันแนวย่านการค้าตลาดโรงเกลือ ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร
เหยียบกันตาย 87 ศพในงานชุมนุมทางศาสนาที่อินเดีย
จับตาบทสรุป "ปรับค่าแรง 400" โดนขาใหญ่บอร์ดค่าจ้างขวางสุดตัว เปิดประวัติไม่ธรรมดา
วธ. จัดแสดงซุ้ม "เมืองย่าโม" ต้อนรับนายกฯประชุมครม.สัญจร ยกมวยโคราช-ดินด่านเกวียน-ผ้าไหมปักธงชัย มรดกทางภูมิปัญญา
"จิราพร" สั่งสคบ.ตรวจสอบแคมเปญกระหน่ำลดราคา "รถยนต์ไฟฟ้า" หลังมีข่าวผู้บริโภค ได้รับความเสียหาย
"น้องวุฒิ" ขอบคุณ "กระทรวงอว." ยกทัพสานฝันเติมประสบการณ์ให้นิสิตฯชัยภูมิ
เมียนมาเหนือจมบาดาลหลังฝนตกหนัก
"อนุทิน" สั่งชุดปกครองพิเศษ ทลายบ่อนใหญ่ ใต้ห้างดัง "ปิ่นเกล้า" จับนักพนัน ของกลางอื้อ
กทม. โต้ปรับปรุงทางเท้าเยาวราช ตามกระแส “ลิซ่า” ย้ำดำเนินการตั้งแต่ ม.ค.67

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น