logo

พี่สาวผู้นำฮามาสสิ้นชีพ อิสราเอลถล่มบ้าน

อิสราเอลถล่มบ้านในกาซ่า คร่าชีวิตพี่สาว ของอิสมาอิล ฮานิเยห์ หัวหน้าฝ่ายการเมืองฮามาส และญาติพี่น้องรวม 10 ศพ

 

 

มามู้ด บาซัล โฆษกสำนักงานป้องกันพลเรือนในกาซา บอกสำนักข่าว AFPว่า กองทัพอิสราเอลโจมตีบ้านของครอบครัวหนึ่งในค่ายผู้อพยพ อัล ชาตี ทางตะวันตกของกาซา ซิตี้ ในเช้าวันอังคารที่ 25 มิถุนายน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย บาดเจ็บอีกหลายคน รวมถึง ซาหร์ ฮานีเยห์ พี่สาวของนาย อิสมาอิล ฮานีเยห์ ผู้นำฝ่ายการเมืองของฮามาสที่ประจำอยู่ในกาตาร์

 

ด้าน ผู้เหตุการณ์บอกสำนักข่าว อนาโดลู ของตุรกี ว่า เครื่องบินอิสราเอลยิงโจมตีบ้านครอบครัวฮานิเย่ห์ มีผู้เสียชีวิต 10 คน ต่อมา ปรับยอดเหยื่อเป็น 13 คน อิสราเอลยังโจมตีโรงเรียนสองแห่งที่ใช้เป็นที่พักพิงในเขต อัล-ดาราจ มีผู้เสียชีวิตอีก 14 คน

 

ขณะกองทัพอิสราเอลระบุในแถลงการณ์ว่า เครื่องบินรบอิสราเอลโจมตีสมาชิกฮามาสภายในบริเวณโรงเรียน ที่ค่ายผู้ลี้ภัยแห่งเดียวกัน กับบ้านสองหลัง โดยกล่าวหาว่าพวกเขาเหล่านั้นเกี่ยวข้องกับการควบคุมตัวประกันและเหตุสังหารหมู่ 7 ตุลาคม โดยไม่ได้เอ่ยถึงชื่อครอบครัวฮานิเยห์

 

ฮานีเยห์ ซึ่งพำนักในกาตาร์ มีลูกชาย 13 คน บางคนอยู่ในกาซา อีกส่วนอยู่ในประเทศแถบอ่าวเปอร์เซียอื่น ๆ เขาสูญเสียลูกชาย 3 คน และหลาน 4 คน จากอิสราเอลโจมตีขณะกำลังเดินทางโดยรถยนต์ภายในค่ายผู้ลี้ภัยอัล ชาตี กองทัพอิสราเอลกล่าวหาว่า พวกเขาดำเนินกิจกรรมก่อการร้าย ฮานีเยห์บอกในตอนนั้นว่า เขาสูญเสียญาติ 60 คนแล้วในสงครามกาซ่า

 

ด้าน กลุ่มฮามาส ออกแถลงการณ์ระบุว่าการโจมตีหลายจุด รวมถึงบ้านญาติพี่น้องของฮานิเยห์ในค่ายผู้ลี้ภัย อัล ชาตี ตอกย้ำเจตนาอิสราเอลที่พุ่งเป้าพลเรือน

 

การโจมตีนองเลือดอีกวันในกาซ่า มีขึ้นหลังจากนายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู ให้สัมภาษณ์ในวันอาทิตย์ว่า การสู้รบแบบหนักหน่วงเข้มข้นที่ดำเนินมานานกว่า 8 เดือน ใกล้ยุติลง แต่สงครามยังไม่จบ จนกว่าจะทำลายฮามาสและพาตัวประกันกลับบ้าน และอิสราเอลจะส่งทหารเข้าไปประจำการบนชายแดนทางเหนือเพื่อป้องกันตัวเอง ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ว่าสงครามเต็มรูปแบบกับฮิซบอลเลาะห์จะระเบิดขึ้นในไม่ช้า

 

ภาพ @QudsNen

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ททท. เปิดตัว “ลาบูบู้เที่ยวไทย” พร้อมจัดเส้นทางท่องเที่ยว หวังดึงนักท่องเที่ยวจีนให้ถึง 8 ล้านคน
"ขรก.หนุ่ม" หัวร้อน ชักปืนขู่คู่กรณี กลางถนนเชียงใหม่ ไม่พอใจถูกขับปาดหน้า
"สพท.-สสส." ร่วมหนุนเสริม สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 30 ปราจีนบุรี พัฒนาการเรียนรู้ทักษะอาชีพ โครงการ Gig Worker ให้เยาวชนแรงงานและผู้ใช้แรงงานได้มีอาชีพเสริม และ อาชีพอิสระ รองรับความเสี่ยงการจ้างงานในอนาคต
"อนุทิน" ซัดพวกด้อยค่าสว. ทัศนคติเลวร้าย ชี้มนุษย์ทุกคนเกิดมาเท่ากัน
ฮ่องกงจัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 27 ปี ฮ่องกงกลับสู่มาตุภูมิ
ญี่ปุ่นเริ่มมาตรการควบคุมนักปีนภูเขาไฟฟูจิ
ศรชล. รับมอบเรือปฏิบัติการความเร็วสูง เพิ่มขีดความสามารถในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเล
"สถาพร เกื้อสกุล" ยากจน เกิดในเกาะ บ้านไม่มีไฟฟ้า เก็บขยะขาย ดิ้นรนหาเงิน เรียนเก่งเกียรตินิยมอันดับ 1
ดวงเฮงจัดเต็ม สลากดิจิทัล บนแอปฯเป๋าตัง ถูกรางวัลที่ 1 คนเดียว จำนวน 17 ใบ รวยจุก ๆ รับ 102 ล้าน
"อ.เจษฎ์" แฉเลือกสว. มีให้เงินสมัครสูงสุด 5 แสนบาท ลั่นหากต้องเป็นโฆฆะ คาดมาจากปมทุจริต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น