เดือดต่อเนื่อง “ทนายธรรมราช” ขู่ฟ้อง “หนุ่ม กรรชัย” อีก 1 คดี สั่งให้ลบภาพถ่าย “น้องไนซ์” ออก

ไฝว้ต่อเนื่อง “ทนายธรรมราช” ขู่ฟ้อง “กรรชัย” อีก1คดี สั่งให้ลบภาพถ่าย “น้องไนซ์” ออก

ดือดต่อเนื่อง “ทนายธรรมราช” ขู่ฟ้อง “หนุ่ม กรรชัย” อีก 1 คดี สั่งให้ลบภาพถ่าย “น้องไนซ์” ออก – Top News รายงาน

ทนายธรรมราช

ไม่จบง่ายๆ “ทนายธรรมราช” ไล่ฟ้องฉ่ำ หลังเพิ่งบุก สน.ทองหล่อ แจ้งดำเนินคดี “ทนายอนันต์ชัย” ที่ด่าตำรวจ สน.ทองหล่อ 2มาตราฐาน อ่อนหัด พร้อมยังเปรยๆอีกว่าจะมีการดำเนินคดี “หนุ่ม กรรชัย” ล่าสุดออกมาโพสต์แล้ว เตรียมฟ้อง “กรรชัย” เพิ่มอีกหนึ่งคดี

จากกรณที่ก่อนหน้านี้ “ทนายธรรมราช” ออกมาโพสต์ลอยๆเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมาว่า ที่สน.ทองหล่อ​ 21 มิ.ย.67 ช่วงบ่าย​ กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับทนายที่ว่าตำรวจ​ 2 มาตรฐาน ซื่อบื้อ อ่อนหัด​ ฯลฯ ตามมาตรา 136 ป.อาญา

ย้อนกลับไป เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา กรณีที่ครอบครัวเชื่อมจิต พร้อมด้วยทนายความและแอดมิน ยกทีมไปรับทราบข้อกล่าวหาก่อนวันนัด ที่ สน.ทองหล่อ ปมถูกพิธีกรดังอย่าง “หนุ่ม กรรชัย” ดำเนินคดีเอาไว้ ฐานร่วมกันดูหมิ่นด้วยการโฆษณา , หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และความผิดฐานอื่นที่เกี่ยวข้อง

โดยในวันดังกล่าวเกิดเหตุการอลหม่านหลายครั้ง เนื่องจากฝั่งเชื่อมจิต มีการขอตำรวจพิมพ์ลายนิ้วมือในห้องส่วนตัวที่ชั้นล่าง ซึ่งตามปกติแล้วต้องขึ้นไปพิมพ์ที่ชั้น2 งานนี้ทำเอาทางต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ที่ไปรอเจอเหล่าแอดมินที่เป็นคู่กรณีกัน ถึงขั้นทนไม่ไหว ไม่ยอม และได้มีการปะทะฝีปากถามกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำไมให้สิทธิพิเศษคนกลุ่มนี้

ต่อมาไม่นานขณะเหตุการณ์ที่ สน.ทองหล่อ กำลังว้าวุ่น พี่หนุ่ม กรรชัย ซึ่งเป็นเจ้าทุกข์ในคดีดังกล่าว ก็ตะโกนเรียกหา “ทนายธรรมราช” คู่กรณี ที่ก่อนหน้าจะมารับทราบข้อกล่าวหานั้นมีการฟาดกันไปมาหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นในไลฟ์หรือโพสต์สวนกันไปมา ในวันดังกล่าวทที่ สน.ทองหล่อ พี่หนุ่มเลยได้ตะโกนเรียกให้ออกมาคุยกันสักหน่อย   ต่อมาความอลหม่านเกิดขึ้นอีกครั้ง และในครั้งนี้สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์หนักมากๆในสังคม กับเหตุการณ์ที่ “หนุ่ม กรรชัย” ขอไปเข้าห้องน้ำ ซึ่งอยู่ในห้องที่ทางกลุ่มเชื่อมจิต มารับทราบข้อกล่าวหาอยู่ แต่ถูกตำรวจกีดกัน ไม่ให้เข้าไป แถมใช้คำพูดที่ดูเป็นการใช้อำนาจข่มประชาชนอีกด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทางทีมข่าว TOP DARA ก็ได้เดินทางไปสัมภาษณ์ “ทนายอนันต์ชัย” เกี่ยวกับเรื่องราวที่ สน.ทองหล่อที่เกิดขึ้น ว่ามีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง โดยทนายอนันต์ชัยกล่าวว่าเคืองการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ การใช้อภิสิทธิ์พิมพ์ลายนิ้วมือข้างล่างแทน ถือเป็นการขัดคำสั่งเจ้าพนักงงาน ซึ่งสามารถดำเนินคดีได้ แต่เจ้าหน้าที่กลับไม่ทำ มองการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจเป็นแบบสองมาตรฐาน และเป็นการกลัวเกินเหตุของเจ้าหน้าที่ หลังถูกอีกฝ่ายข่มขู่ว่าจะฟ้องทั้งโรงพักหากมีการถูกเผยแพร่ภาพ มีกฎหมายแต่ใช้ไม่เป็น

จากประเด็นนี้เอง ที่ทางทนายธรรมราช นำไปเป็นเหตุในการดำเนินคดีทนายอนันต์ชัย จนต่อมาในวันที่ 21 ม.ย. “ทนายธรรมราช” เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อกล่าวโทษ “ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช” พร้อมนำเอกสารหลักฐานที่ถอดคำพูดการให้สัมภาษณ์โดยละเอียดของทนายอนันต์ชัย จากกรณีเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา “ครอบครัวเชื่อมจิต” รวมถึงตนเอง เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาและมีเหตุการณ์เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ทำให้คนบางกลุ่มไม่พอใจ

วันนั้นทนายอนันต์ชัย กลับมีการตำหนิตำรวจ ซึ่งส่วนตัวมองว่าแรงไป การกระทำแบบนี้ไม่ควรไปพูดกับตำรวจ เพราะตำรวจปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย ซึ่งข้อความทั้งหมดนี้ตนเองมองว่าเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 136 ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน พร้อมอัปเดตความคืบหน้าคดีต่างๆ และเผยว่าในวันที่ 24 มิ.ย. อีกทั้งยังเปรยๆอีกว่า “หนุ่ม กรรชัย” ก็จะถูกดำเนินคดี

 

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ 24 มิ.ย. ตามนัด ครอบครัวเชื่อมจิต ควงทนายธรรมราช ขึ้นศาลไต่สวนมูลฟ้อง กรณีเป็นโจทก์ยื่นฟ้องทนายอนันต์ชัย และ ต้นอ้อเป็นหนึ่ง ในคดีพรบ.คุ้มครองเด็ก

โดยเป็นการไตร่สวนมูลฟ้องนัดแรก ซึ่งทางฝ่ายครอบครัวเด็ก 8 ขวบ ได้ขึ้นเบิกความต่อศาลเป็นจำนวน 3 ปาก ประกอบด้วย แม่เด็ก 8 ขวบ และตัวเด็ก รวมถึง “นพ.คเณศ คณินวรพันธุ์” แพทย์ประจำตัวน้อง 8 ขวบ ส่วนฝ่าย “ทนายอนันต์ชัย” และ “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” จำเลยไม่ได้มาศาล ซึ่งศาลได้นัดให้มีการไต่สวนพยานฝ่ายผู้ถูกร้องในวันที่ 1 สิงหาคมนี้

จากนั้นทางเพจนิรมิตเทวาจุติ ก็ได้เผยคลิป น้องไนซ์ ที่หน้าศาลเยาวชน ซึ่งในคลิปน้องไนซ์ได้เผยว่าได้เบิกความอะไรไปบ้าง ซึ่งน้องไนซ์บอกว่า ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพ แต่ต้องมาจากความจริง เอาภาพไปเผยแพร่ต้องอย่าบิดเบือน ผู้กระทำผิดจะต้องถูกดำเนินคดี แถมยังทิ้งท้ายว่า คนที่ทำผิดเตรียมเข้าคุกไว้เลย

ขณะที่ ทาง “ทนายอนันต์ชัย” และ “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” ในฐานะจำเลยไม่ได้เดินทางไปศาล เนื่องจากติดภารกิจสำคัญที่หลายคนน่าจะรู้กันแล้ว เมื่อทางสำนักพุทธฯ ได้เชิญกลุ่มที่เคยยื่นหนังสือร้องเรียน เอาผิดเกี่ยวกับลัทธิเชื่อมจิตมาพูดคุย นั่นก็คือ ทีมอะเวนเจอร์ ที่นำโดย “ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม” พร้อมด้วย “ต้นอ้อ” และ “อี้ แทนคุณ” และอีกหลายคนสำคัญ งานนี้นอกจากจะจับมือผนึกกำลังกันกำจัดลัทธิเชื่อมจิต ยังแถลงความคืบหน้าของคดี โดยทางสำนักพุทธฯ เผยว่าได้แจ้งความกล่าวโทษ“แก๊งลัทธิเชื่อมจิต”แล้ว และทางทนายอนันต์ชัย ก็เผยว่า ในวันนี้ ( 25 มิ.ย. 67) เวลา 10.00 น. ทางทนายอนันตชัย ต้นอ้อเป็นหนึ่ง แพรี่ ไพรวัลย์ และอี้ แทนคุณ จะเป็นตัวแทนผู้เสียหายเดินทางไปร้องทุกข์กล่าวโทษลัทธิเชื่อมจิต ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน ฟอกเงิน และพ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร ที่กองบังคับการปราบปราม ลั่น “เชื่อมจิต”แพแตก!

ขณะที่ “ทนายธรรมราช” ทนายความฝั่งลัทธิเชื่อมจิต ได้โพสต์ข้อความแซะทันที ในเฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า “โถ่วเอ้ย! นึกว่า จะ Surprise อะไร ที่ไหนได้ ใช้สถานที่ราชการนั่งอวยกันเอง เซอร์ไพรส์ ปยอ.” และล่าสุดเมื่อคืนนี้ ทนายธรรมราช ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยโพสต์ข้อความระบุว่า พรุ่งนี้ฟ้องกรรชัยอีกหนึ่งคดีที่ศาลเยาวชนและครอบครัว​จ.สุราษฎร์ธานี​ เพื่อให้ลบภาพถ่ายของน้องไนซ์ออก

ซึ่งขณะที่ทางด้านของ “หนุ่ม กรรชัย” ก็ยังไม่ได้มีการเคลื่อนไหวอะไรตอบโต้เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว
"กรมการขนส่ง" ออกโรงแจง หลังโซเชียลแชร์ว่อน รถบัสนักเรียนมีควันท่วม
แม่ค้าสัตหีบ ผวา แบงค์ปลอมระบาด ส่องดูในหลวงหาย
พลเมืองดี พบทารกน้อยต่างชาติ ถูกทิ้งริมหาดจอมเทียน ทรายเลอะเต็มตัว เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น