logo

“สว.สมชาย” แฉจัดหนัก ชัดเลย ใครคือเบื้องหลังตัวการสำคัญ ขบวนฮั้วสบช่อง ทำ “ผู้สมัครสว.” ผิดฝาผิดตัว

สมชาย แสวงการ โพสต์ เกี่ยวกับการเลือกผู้สมัครสว. 1ในตัวการสำคัญที่ต้องสงสัยว่าทำให้ผู้สมัครเลือกสว ผิดฝาผิดตัว หรือทำให้ขบวนฮั้วสบช่องใช้จ้างวาน

“สว.สมชาย” แฉจัดหนัก ชัดเลย ใครคือเบื้องหลังตัวการสำคัญ ขบวนฮั้วสบช่อง ทำ “ผู้สมัครสว.” ผิดฝาผิดตัว – Top News รายงาน

 

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ได้โพสต์ข้อความ เกี่ยวกับการเลือกผู้สมัครสว. โดยระบุว่า.. 1ในตัวการสำคัญที่ต้องสงสัยว่าทำให้ผู้สมัครเลือกสว ผิดฝาผิดตัว หรือทำให้ขบวนฮั้วสบช่องใช้จ้างวาน เกณฑ์คนงานก่ิอสร้างลูกจ้างโรงแรมรีสอร์ท เด็กปั๊ม อสม รปภ ฯลฯ หัวคะแนน เกณฑ์ชาวบ้านไปรับจ้างโหวตฮั้วสวได้ตั้งแต่แรกหลายหมื่นคนทุกอำเภอทั่วประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ

คือ การเปิดช่องท้ายทุกกลุ่มว่า “ตำแหน่งหรืออาชีพอื่นที่ผู้สมัครยืนยันและมีผู้รับรอง ”ในกลุ่ม1-19 จึงเกิดการขนคนไปสมัครทำให้ผู้สมัครตามกลุ่มต่างๆถูกโหวตตกไปในรอบอำเภอ ทั้งๆที่กฎหมายออกแบบไว้ให้ผู้สมัคร ที่คุณสมบัติไม่ตรงตามกลุ่มอาชีพใดๆใน1-19กลุ่ม ก็ สามารถเลือกลงกลุ่มอื่นๆได้อยู่แล้ว

รวมถึงถ้าเป็นสตรี ก็สามารถลงสมัครกลุ่มสตรี ผู้สมัครสูงอายุก็สามารถสมัครกลุ่มผู้สูงอายุได้ ดังนั้น อสมควรมีสิทธิ์สมัคร ในกลุ่มประชาสังคม กลุ่มอื่น ๆ หรืออสมผู้หญิง ก็ลงสมัครในกลุ่มสตรีได้ มิใช่สมัครในกลุ่มสาธารณสุขโดยอาศัยช่องที่กกตประกาศว่า “หรืออาชีพอื่นๆที่มีผู้รับรอง” เช่นกัน  เด็กปั๊ม คนงานก่อสร้าง ลูกจ้างรีสอร์ท ช่างซ่อมวิทยุ คนขายพวงมาลัย คนเลี้ยงไก่ ฯลฯ ก็ไม่ควรสมัครด้านพลังงานหรือกลุ่มท่องเที่ยว กลุ่มอุตสาหกรรม กลุ่มวิทยาศาสตร์ กลุ่มศิลปะวัฒนธรรมบันเทิงกีฬาได้ เพราะเหตุนี้แต่ท่านเหล่านี้ควรสมัครได้ ในกลุ่มอื่นๆที่กำหนดไว้ในกลุ่มที่20 และกลุ่มต่างๆที่ระบุไว้ให้ตรงกลุ่ม

เพื่อไม่ให้เกิดการบิดเบี้ยวของการขนคนหรือจ้างคนเข้าไปโหวตฮั้วเลือกสวกันแบบที่เป็นอยู่ตั้วแต่ระดับอำเภอ จังหวัดมาถึงระดับประเทศ ครับ

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความอาจเป็นรูปภาพของ ข้อความอาจเป็นรูปภาพของ ข้อความอาจเป็นรูปภาพของ ข้อความอาจเป็นรูปภาพของ ข้อความอาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปกครองศรีราชาบุกจับวัยรุ่นขายน้ำกระท่อม โปรโมชั่น 10 ฟรี 1
ตำรวจท่องเที่ยวพัทยาลุยตรวจซีวอร์คเกอร์หลังมีนักท่องเที่ยวอินเดียลงไปเล่นขึ้นมาอาการสาหัส
“ศุภมาส” สั่งการ “ปลัดอว.” เร่งสอบปมซื้อขายวุฒิการศึกษา หลังมีผู้เสียหายร้องทุกข์แจ้งความ
วธ.จัดมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาส "พระราชพิธีมหามงคล" เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ณ ท้องสนามหลวง เชิญชมดนตรีไทย ชิม ช้อปอาหาร ผลิตภัณฑ์ตลาดวัฒนธรรม
“ชัชชาติ” มั่นใจกทม.จัดซื้อรถขยะ EV โปร่งใส ประชาชนตรวจสอบข้อมูลได้ทุกขั้นตอน
รีบแวะเติมก่อนเข้าบ้าน พรุ่งนี้ "น้ำมัน" ขึ้นราคา เบนซิน แก๊สโซฮอล์ทุกชนิด ปรับขึ้นอีก
"คีรี กาญจพาสน์" นำผู้บริหาร EBM ทำบุญครบ 1 ปี เปิดให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายนัคราพิพัฒน์
จีนสั่งอพยพประชาชนกว่า 200,000 คน หนีน้ำท่วม ในมณฑลอันฮุย หลังเพิ่มระดับเสี่ยงอันตราย
ศาลมาเลเซียปัดตกคำร้องนาจิบ ราซัคขอกักบริเวณที่บ้าน
หยุดบุหรี่ไฟฟ้าก่อนที่จะสาย เยาวชนเชียงใหม่รวมพลังส่งต่อความรู้ภัยร้ายของบุหรี่ไฟฟ้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น