logo

“หมอชลน่าน” หลบพักใจ นุ่งขาว ปฏิบัติธรรม หลังมีข่าวลือ “อุ๊งอิ๊ง” หมางเมิน

เปิดภาพล่าสุด “หมอชลน่าน” หันหน้าเข้าวัด “นุ่งขาว-ปฏิบัติธรรม” หลังก่อนหน้านี้มีกระแสลือสนั่น “คุณหนูอุ๊งอิ๊ง” หมางเมิน

“หมอชลน่าน” หลบพักใจ นุ่งขาว ปฏิบัติธรรม หลังมีข่าวลือ “อุ๊งอิ๊ง” หมางเมิน – Top News รายงาน

หมอชลน่าน

ทำเอาโซเชียลและแฟนคลับฮือฮาเลยทีเดียว หลังมีการเผยแพร่ภาพล่าสุด ของ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยเพจหมอชลน่าน FC ไม่มีดราม่า โพสต์รูปภาพหมอชลน่านนุ่งขาวห่มข่าว อยู่ในวัดแห่งหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า.. หมอชลน่าน เสร็จงานสภาฯมาเข้าวัด นอนวัดปฏิบัติธรรม สวดมนต์พร้อมพระ ทำวัตร ช่วยกวาดลาน ล้างห้องน้ำ สุขสงบ สบายๆ ตามสไตล์เด็กวัด ชลน่าน ศรีแก้ว คนติดดินธรรมดาๆ ของประชาชน สาธุ ปล.หมอชลน่านมีภารกิจงานบุญเช้าที่วัด จึงไม่นอนโรงแรม เสียเวลาเดินทาง นอนที่วัดเลย ด้วยเคยชิน ชีวิตเด็กวัดเดิมๆ ธรรมดา #ทัวร์เด็กวัด #ลูกศิษย์วัดสู่รัฐสภา

หลังภาพนี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์ร่วมกันอนุโมทนาบุญกันเป็นจำนวนมาก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่มีการปรับคณะรัฐมนตรี ก็เกิดเรื่องดราม่าขึ้นในด้อมแดงทันที เมื่อ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตาแกรม เป็นรูปภาพคู่กับนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทย พร้อมระบุข้อความว่า “รักเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ วันนี้ป้า หน้าผมเต็มค่ะ” อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า นางพวงเพ็ชรไม่สบายใจ หลังถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรี

 

ต่อมา นายชนินทร์ คล้ายคลึง หรือ ผู้พันสู้ อดีตนายทหารกองทัพอากาศ และนักเคลื่อนไหวทางการเมือง เครือข่ายคนเสื้อแดง ซึ่งลี้ภัยอยู่ในต่างประเทศ โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า หมอชลน่าน แบกพรรค แบกศักดิ์ศรี ยอมเสียหน้า เสียคำพูด เพราะคำว่าแลนสไลด์โง่ๆ ที่ไม่มีทางเป็นไปได้ ไม่มีอ่ะปลอบใจ ไปเอาเรื่องคุมหมอด้วยกันไม่ได้ มาอ้างปลด แล้วทำดราม่า แต่นางพวงเพ็ชร พาพรรคแพ้ยับทั้งกรุงเทพฯ กลัวน้อยใจ อย่างว่า แก๊งปาร์ตี้เดียวกัน ลงหลุมสมัยหน้าแบบไปพร้อมๆ กันทุกคน

 

สอดคล้องกับความคิดเห็นก่อนหน้านี้ของ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล ที่เคยให้สัมภาษณ์วิจารณ์การปรับครม.ครั้งนี้ว่า คนที่เป็นเลือดแท้ของพรรคเพื่อไทย ต่อสู้ฟันฝ่าในช่วงที่พรรคขาลง ค่อนข้างจะไม่ประสบความสำเร็จตามหวังเท่าไหร่ ต้องไปดูว่าสาเหตุที่พรรคเพื่อไทยปรับเปลี่ยนเป็นแบบนี้ มีจุดประสงค์เพื่ออะไร

คนวิพากษ์วิจารณ์กันเยอะว่า ช่วงหาเสียงเลือกตั้ง หรือแม้กระทั่งช่วงจัดตั้งรัฐบาล คนที่เปลืองตัวที่สุด คนที่คิดว่าน่าจะต้องอยู่ตลอดรอดฝั่ง อย่าง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่เป็นหมอ และดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งตรงสายที่สุด น่าจะอยู่ได้นานกว่านี้ กลับกลายเป็นรัฐมนตรีว่าการคนแรกๆ ที่ถูกปรับออก ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ซึ่งก็น่าตั้งข้อสังเกตว่า เพราะเหตุใด พรรคเพื่อไทยจึงตัดสินใจเช่นนั้น

หากมองแบบใจเป็นกลาง คนเป็นหมอ ควรได้ดูกระทรวงสาธารณสุขที่สุด เพราะคนที่วิกฤต และลำบากที่สุด ตลอดช่วงเลือกตั้ง รวมถึงช่วงเป็นผู้นำฝ่ายค้านตลอด 4 ปี ก็น่าจะเป็นอดีตผู้นำฝ่ายค้าน หรือแม้กระทั่งช่วงจัดตั้งรัฐบาลหลังจากพ่ายแพ้ คนที่เหนื่อยที่สุด ก็หนีไม่พ้นหัวหน้าพรรคในขณะนั้น ที่ต้องแบกรับทุกสถานการณ์ ทุกอย่างเป็นต้นทุนส่วนตัวที่ต้องแบกรับ แต่เมื่อถึงเวลาตั้งรัฐบาลได้แล้ว สิ่งแรกที่ดำเนินการคือปรับเขาออก เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจมากๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้นำอังกฤษตั้งรมว.คลังหญิงคนแรกในปวศ.
นาทีสะพรึง ทอร์นาโดถล่มเมืองในมณฑลซานตง(คลิป)
ผู้บริจาครายใหญ่พักให้ทุน หากไบเดนไม่ถอนตัว
"ดร.นิว" ฝากให้คิด "รุ้ง ปนัสยา" ควรรู้แก่ใจ ทำไมต้องออกหน้าสู้ แล้วตัวเองติดคุกแทน
เจ้าอาวาส ถกจีวร ลงรถเจรจางูเหลือมยาวกว่า 4 ม. นอนเหยียดยาวขวางถนน ขณะเดินทางกลับวัด เชื่อเป็นลางแจ้งเตือนให้ระวังอย่าไปไหนให้รีบกลับวัด
นทท.แตกตื่น แห่ถ่ายรูป "ต้นไม้" โผล่กลางหาดทรายนาจอมเทียน
คิดว่าจะรอด ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถกระบะ 4 ประตูลอบขนบุหรี่และเบียร์เถื่อนจากเขมร
"ทนายอนันต์ชัย" แจงเป็นคนดึง “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” ร่วมทีมต้านลัทธิเชื่อมจิต ลั่นไม่ยุ่งส่วนตัว
“เครือข่ายกัญชา” รวมพลังบุกทำเนียบฯ 8 ก.ค.นี้ ลั่นต้านสุดกำลังค้านคืนบัญชียาเสพติด
ด่วน มติบอร์ดอ้างโพล ดัน "กัญชา" คืนบัญชียาเสพติด ชงป.ป.ส.เดินหน้าแก้ร่างกม.ให้มีผล 1 ม.ค. 68

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น