logo

“ทนายตั้ม” แฉเลือก สว.ระดับประเทศ มีจัดตั้ง ผู้สมัครถูกริบโทรศัพท์

“ทนายตั้ม” พกกำลังใจพันเปอร์เซนตร์เลือก สว.ระดับประเทศ แนะจับตาผู้สมัครคะแนนโดดกว่าเพื่อนฮั้วแน่นอน แฉเมื่อคืนมีคนถูกลูกริบโทรศัพท์-เก็บในเซฟเฮาส์ เชื่อปมแฉ “บิ๊กต่อ” เจอเอาคืน กีดกันเป็นสว.

“ทนายตั้ม” แฉเลือก สว.ระดับประเทศ มีจัดตั้ง ผู้สมัครถูกริบโทรศัพท์ – Top News รายงาน

ทนายตั้ม

 

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 ที่อิมแพ็ค ฟอรั่ม อาคาร 4 ก่อนเข้ารับการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ระดับประเทศ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ในฐานะผู้สมัคร สว. ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกในการคัดเลือก สว.ในวันนี้ว่า เมื่อคืนตนได้นอนบ้าง วันนี้ตนไม่กังวลอะไรแล้ว เพราะวันนี้ตื่นเช้า และมาก่อนที่รถจะติด รวมถึงได้ถ่ายรูปกับผู้สมัคร สว.ทั้งที่รู้จักกันและพึ่งมารู้จักกันในวันนี้ ส่วนกำลังใจนั้นตนมีอยู่แล้ว 1,000% แต่ไม่รู้จะได้รับเลือกหรือไม่ ต้องมาดูกันที่รอบแรก แต่ถ้าได้เข้าไปในรอบที่สองโอกาสก็จะเปิดมากขึ้น

ส่วนกังวลหรือไม่ เพราะมีกระแสการฮั้ว นายษิทรา กล่าวว่า ถ้าผู้สมัครที่มีคะแนน 30 ขึ้นไป มีแนวโน้มว่าจะเป็นการจัดตั้งขึ้น เพราะถ้าเป็นผู้สมัครทั่วไปจะมีคะแนนอยู่ที่ 10 คะแนน หรือเต็มที่ 12 คะแนน ดังนั้นการฮั้วสังเกตได้จากคะแนนที่กระโดดจากคนอื่น ซึ่งการเลือกสว. ในครั้งนี้ตนรับได้กับกติกา และเขียนมาให้กลุ่มเดียวกันเลือกกันเองก่อน ตนจึงต้องพยายามทำความรู้จักกับว่าที่ผู้สมัคร สว.ทุกคน ตนต้องขับรถไปพิจิตรและพิษณุโลก เพื่อไปแนะนำตัวกับผู้สมัคร

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนกรณีที่เคยออกมาแฉว่ามีพรรคการเมืองอยู่เบื้องหลังนั้น วันนี้ยังมีกระแสอย่างนั้นอยู่หรือไม่ นายษิทรา กล่าวว่า มี เนื่องจากเขาจัดตั้งกันเป็นระบบ สังเกตได้ว่าเมื่อคืนนี้ผู้สมัครที่ถูกจัดตั้งมาถูกริบโทรศัพท์ และเอาตัวเข้าไปเก็บในเซฟเฮาส์ไม่ให้คุยกับใคร อย่างไรก็ตามการจะดำเนินคดีกับใครต้องมีหลักฐานด้วย ยกตัวอย่างจังหวัดสมุทรสาคร ตนมีหลักฐานทั้งโพยและพยานบุคคลที่สามารถยืนยันได้ว่าบุคคลดังกล่าวรับเงินมาจากใคร และนักการเมือง ป. ที่ตนเคยบอกไว้มีความเกี่ยวข้องอย่างไร ส่วนการคัดเลือกระดับประเทศ หากมีหลักฐานมากพอ ตนจะนำหลักฐานไปมอบให้ กกต. เพื่อให้ดำเนินคดีต่อไป และบุคคลดังกล่าวก็จะถูกสอย ส่วนหากพรรคการเมืองเกี่ยวข้อง ก็จะถูกยุบพรรค

นายษิทรา ยังชี้แจงกรณีที่ก่อนหน้านี้ได้ปิดข่าวตัวสมัครรับเลือก สว.ว่า ตนรู้ว่าตัวเองจะมีแรงเสียดทานสูง หากเปิดเผยไปกลัวจะโดนกีดกันเยอะ จึงขอนิ่งนิ่งเงียบเงียบไม่บอกสื่อมวลชน แต่เมื่อได้ผ่านรอบคัดเลือกระดับจังหวัดไม่สามารถปิดบังได้ ก็ต้องเปิดเผยออกมา ส่วนหากตนได้รับเลือกอยากขับเคลื่อนในประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ส่วนกรณีที่ออกมาแฉข้อมูลเรื่อง พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. จะส่งผลให้ถูกสกัดในการลงคะแนนเลือก สว. ครั้งนี้หรือไม่ นายษิทรา ยอมรับว่า การดำเนินคดีกับพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ มีกระบวนการที่พยายามทำอย่างไรก็ได้ไม่ให้ตนได้เป็น สว. จึงต้องดูว่าผลที่ออกมาว่าจะเป็นอย่างไร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ศุภมาส” สั่งการ “ปลัดอว.” เร่งสอบปมซื้อขายวุฒิการศึกษา หลังมีผู้เสียหายร้องทุกข์แจ้งความ
วธ.จัดมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาส "พระราชพิธีมหามงคล" เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ณ ท้องสนามหลวง เชิญชมดนตรีไทย ชิม ช้อปอาหาร ผลิตภัณฑ์ตลาดวัฒนธรรม
“ชัชชาติ” มั่นใจกทม.จัดซื้อรถขยะ EV โปร่งใส ประชาชนตรวจสอบข้อมูลได้ทุกขั้นตอน
รีบแวะเติมก่อนเข้าบ้าน พรุ่งนี้ "น้ำมัน" ขึ้นราคา เบนซิน แก๊สโซฮอล์ทุกชนิด ปรับขึ้นอีก
"คีรี กาญจพาสน์" นำผู้บริหาร EBM ทำบุญครบ 1 ปี เปิดให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายนัคราพิพัฒน์
จีนสั่งอพยพประชาชนกว่า 200,000 คน หนีน้ำท่วม ในมณฑลอันฮุย หลังเพิ่มระดับเสี่ยงอันตราย
ศาลมาเลเซียปัดตกคำร้องนาจิบ ราซัคขอกักบริเวณที่บ้าน
หยุดบุหรี่ไฟฟ้าก่อนที่จะสาย เยาวชนเชียงใหม่รวมพลังส่งต่อความรู้ภัยร้ายของบุหรี่ไฟฟ้า
"ผบ.ตร." ย้ำเร่งล้างบางเครือข่ายพนันออนไลน์ "บังมัด" ขณะ "ผกก.สน.สามเสน" เล่าเบื้องหลังถูกรวบ พบพิรุธเส้นทางเงิน
"เอ ภักดี" เดือด ลุยแจ้งความเอาผิดเพจ ทำภาพตัดต่อใส่ร้ายหมิ่นสถาบันฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น