logo

“ธนกร” จี้กกต.สอบแชทไลน์หลุด ชัดเจนมีกลุ่มการเมืองชี้นำ “เลือกสว.”

“ธนกร” ฝากกกต.-กทม.ตรวจสอบเข้ม กระบวนการเลือกสว. หวัง ราบรื่น สุจริต โปร่งใส ได้สว.ชุดใหม่ตัวจริงของประชาชน มีคุณภาพ ไร้การเมืองหนุนหลัง ไม่มีพวกปากว่าตาขยิบชี้นำ จี้สอบไลน์หลุดแกนนำกลุ่มการเมืองบางพรรคออกตัวแรง ชี้นำผู้สมัครชัดเจน

“ธนกร” จี้กกต.สอบแชทไลน์หลุด ชัดเจนมีกลุ่มการเมืองชี้นำ “เลือกสว.” Top News รายงาน

 

 

จากกรณีที่เป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ โดยผู้สมัครกลุ่มหนึ่ง ใช้ชื่อว่า สว.ประชาชน โดยภายในกลุ่มมีการประท้วงกันเกิดขึ้น เนื่องจากพบว่ามีการล็อบบี้ให้มีการเลือกผู้สมัครที่วางไว้ ทำให้ผู้ใช้รายงานหนึ่ง ได้ทักท้วงว่า “ไอลอล์ ผมเคยชื่นชมคุณในอุดมการณ์ แต่การสมัคร สว. ทุกคนย่อมมีเอกสิทธิ์ในทางการเมือง เพราะใช้เงินของตัวเองสมัครเข้ามา และต้องการสมัครเข้ามา เป็น สว. เอง เพื่อจะทำงานด้วยตัวเอง แต่คุณจะบังคับให้คนทั้งหมดเทคะแนน สนับสนุนคนของคุณ ถามว่าคุณมีอำนาจ อะไร ที่จะมาพยายามควบคุมผู้สมัคร สว. 3 พันคน เอาหัวแม่เท้าคิดหรือไง หรือมีอำนาจอะไร ถึงมาบังคับคนได้ ตอบหน่อย เผด็จการหรือไง”

ภายหลังการพิมพ์แชทข้อความดังกล่าว แอดมินประจำกลุ่ม ได้ลบผู้ใช้งานรายดังกล่าวออกจากกลุ่มทันที

 

ต่อมาทางเป๋า ยิ่งชีพ อัชฌานนท์ ได้ออกมาเคลื่อไหวถึงเรื่องนี้ โดยระบุว่า เมื่อ 13 วันก่อน ผมประกาศไว้ชัดเจนแล้วว่า ไม่มีผู้สมัครสว. สาย iLaw เราไม่ได้ส่งใครและเราไม่ได้ดันใคร สาเหตุที่ต้องโพสต์แบบนี้เพราะว่ามีพี่ผู้สมัครหลายคนมาเล่าให้ฟังว่า มีคนไปขอเขาลงคะแนนให้ตัวเองโดยอ้างว่าตัวเองเป็นสาย iLaw วันนั้นก็เลยคิดว่าจำเป็นต้องประกาศให้ชัด เพื่อไม่ให้ใครเอาไปอ้างอะไรได้อีก แต่ก็คิดว่าคงยังมีคนแอบอ้างอยู่บ้าง อาจจะป้องกันได้ไม่หมด แต่ได้ชี้แจงชัดแล้วเท่าที่ทำได้ ให้ทุกคนมีเครื่องมือ เอาไปยืนยันกันต่อได้

 

เลือกสว.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “เป๋า ยิ่งชีพ” โต้รัว แชทไลน์หลุดว่อน “ผู้สมัครสว.” อ้าง”ไอลอว์” ขอลงคะแนนเสียง เลือกคนของตัวเอง (คลิกอ่านที่นี่)

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ล่าสุดทางด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวว่า ตนได้ติดตามบรรยากาศการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.)มาตลอด ตั้งแต่ระดับอำเภอ ระดับจังหวัด และวันนี้คนไทยก็จะได้เห็นหน้าตาของสว.ชุดใหม่แล้ว แต่ตนก็ยังห่วงใยถึงกระแสข่าวการจัดตั้ง หรือ การฮั้วกันเองของผู้สมัครสว. ที่อาจมีนักการเมือง หรือ พรรคการเมืองเข้ามาหนุนหลัง ซึ่งเมื่อวานนี้ก็มีการเช่าห้องประชุมรวมตัวสว.เพื่อแนะนำตัวกันเอง โดยไม่ใช่การจัดเสวนาจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หรือแม้แต่กรุงเทพมหานคร ที่เป็นหน่วยงานรับผิดชอบโดยตรง

นายธนกร กล่าวว่า ขอฝาก เจ้าหน้าที่กกต.และกทม. รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปตรวจสอบอย่างเข้มข้นจริงจัง เพื่อไม่ให้เกิดการฮั้วกันเกิดขึ้น เนื่องจากสว. ต้องมาจากภาคประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ให้ฝ่ายการเมือง พรรคการเมืองใดเข้ามาแทรกแซง หรือ อยู่เบื้องหลัง เพราะถ้ามีการเมืองหนุนหลัง วุฒิสภาก็จะไม่ต่างกับ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีพรรคการเมืองชี้นำการทำงาน จะไม่เป็นอิสระ การตรวจสอบสส.ก็จะทำได้ไม่เต็มที่ตามหลักการที่ออกแบบมาในรัฐธรรมนูญ

“จากที่ติดตามข่าว แกนนำกลุ่มการเมืองบางพรรคออกตัวแรง ชี้นำผู้สมัครชัดเจน ท้้งยังมีการรวมตัวผู้สมัครเพื่อแนะนำตัวกันเอง โดยไม่ใช่กิจกรรมจากกกต.หรือกทม. จึงขอฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบการเลือกสว.ครั้งนี้ ให้ได้คนดี คนมีคุณภาพ ไม่มีนักการเมืองหรือพรรคการเมืองหนุนหลัง เป็นสว.ของประชาชนอย่างแท้จริง เพื่อให้การเข้ามาทำหน้าที่ความอิสระสามารถตรวจสอบสภาผู้แทนราษฎรในการบริหารงานได้อย่างเต็มที่ อย่าให้มีบางกลุ่มการเมืองเข้ามาครอบงำผู้สมัครสว. โดยแกนนำบางคน บอกว่าไม่ได้มีส่วนการจัดตั้ง หรือฮั้ว แต่ก็พบว่ามีการกระทำชี้นำตามที่มีข่าวไลน์หลุดออกมา” นายธนกร ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ราชภัฏฯ เตรียมจัดงาน “Inter Inspire week 2024
ปกครองศรีราชาบุกจับวัยรุ่นขายน้ำกระท่อม โปรโมชั่น 10 ฟรี 1
ตำรวจท่องเที่ยวพัทยาลุยตรวจซีวอร์คเกอร์หลังมีนักท่องเที่ยวอินเดียลงไปเล่นขึ้นมาอาการสาหัส
“ศุภมาส” สั่งการ “ปลัดอว.” เร่งสอบปมซื้อขายวุฒิการศึกษา หลังมีผู้เสียหายร้องทุกข์แจ้งความ
วธ.จัดมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาส "พระราชพิธีมหามงคล" เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ณ ท้องสนามหลวง เชิญชมดนตรีไทย ชิม ช้อปอาหาร ผลิตภัณฑ์ตลาดวัฒนธรรม
“ชัชชาติ” มั่นใจกทม.จัดซื้อรถขยะ EV โปร่งใส ประชาชนตรวจสอบข้อมูลได้ทุกขั้นตอน
รีบแวะเติมก่อนเข้าบ้าน พรุ่งนี้ "น้ำมัน" ขึ้นราคา เบนซิน แก๊สโซฮอล์ทุกชนิด ปรับขึ้นอีก
"คีรี กาญจพาสน์" นำผู้บริหาร EBM ทำบุญครบ 1 ปี เปิดให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายนัคราพิพัฒน์
จีนสั่งอพยพประชาชนกว่า 200,000 คน หนีน้ำท่วม ในมณฑลอันฮุย หลังเพิ่มระดับเสี่ยงอันตราย
ศาลมาเลเซียปัดตกคำร้องนาจิบ ราซัคขอกักบริเวณที่บ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น