logo

ตัวเต็ง “ว่าที่ประธานสภาสูง” ฉลุย! อดีตบิ๊กขรก.พาเหรดเข้ารอบเลือกไขว้ “สว.” ฝ่ายประชาธิปไตยกอดคอร่วง!

น้องเขย "ทักษิณ" ตัวเต็ง "ว่าที่ประธานสภาสูง" ฉลุย! อดีตบิ๊กข้าราชการผลงานเตะตาพาเหรดเข้ารอบเลือกไขว้ "อดีตผู้ว่าฯ" ฮีโร่ฝ่าวิกฤตโควิด "บิ๊กเกรียง" แม่ทัพกระดูกเหล็กกุนซือเก่า "อนุทิน" มาตามคาด ขณะที่ "ฝ่ายประชาธิปไตย" แนวร่วม 3 นิ้ว กอดคอร่วง!

TOP News เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 ที่อาคารอิมแพค ฟอรั่ม เมืองทองธานี จ.นนทบุรี บรรยากาศการเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ระดับประเทศ เข้าสู่ช่วงบ่าย เป็นไปอย่างคึกคัก ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นับคะแนน และประกาศผลในรอบแรก มีผู้ตกรอบจำนวน 2,189 คน จากยอดทั้งหมด 2,989 คน ใน 20 กลุ่มอาชีพ ผู้ที่เข้ารอบเลือกไขว้ อาทิ

ข่าวที่น่าสนใจ

อดีตบิ๊กขรก.ผลงานเตะตาเข้ารอบตามคาด

มชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นับเป็นตัวเต็งว่าที่ประธานสภาสูง เพราะมีดีกรีเป็นถึงน้องเขย “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี , พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บิ๊กนายพลตำรวจชื่อดัง ในวงการยุทธจักรสีกากีกระซิบว่า ซี้ปึ้ก “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร.และ “บิ๊กโจ๊ก”พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เคยทำสำนวนไขคดีดังมาแล้วมากมาย

 

“อดีตผู้ว่าฯ” ฮีโร่ฝ่าวิกฤตโควิด

“วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี” อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หรือ “ผู้ว่าฯปู” พ่อเมืองคนดัง ฮีโร่ฝ่าวิกฤตโควิดระลอก 2 โควิดสมุทรสาคร ที่่เชื้อร้ายลุกลามจาก “ตลาดกลางกุ้ง” ทำงานหนักจนตัวเองและภรรยาติดเชื้อโควิด อาการเข้าขั้นโคม่ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช นานกว่า 3 เดือน กลับออกมาพักผ่อนเพียงชั่วครู่ ก็เดินหน้าทำหน้าที่ต่อในตำแหน่ง “ผู้ว่าฯสมุทรสาคร” รับมือสถานการณ์แพร่ะระบาดของโควิด ระลอก 3 หลังกลับมาทำงานได้ไม่นานก็ตัดสินใจลาออกก่อนเกษียณอายุราชการ เนื่องจากสุขภาพสู้ไม่ไหว ก่อนจะเข้ารับการผ่าตัดสมอง โดยได้กำลังใจจากประชาชนที่คอยฟังข่าวสุขภาพอย่างล้นหลาม เนื่องจากชื่นชอบในการทุ่มเททำงาน มาวันนี้ร่างกายกลับมาฟิต จึงลงสมัคร “สว.” สู่สภาหินอ่อนหรือไม่

“บิ๊กเกรียง” แม่ทัพกระดูกเหล็กกุนซือเก่า “อนุทิน” ผ่านฉลุย!

พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 หรือ “บิ๊กเกรียง” ฉายา “แม่ทัพกระดูกเหล็ก” เคยประสบอุบัติเหตุ เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กของกองทัพภาคที่ 4 เครื่องยนต์ขัดข้องร่วงตก ถูกหามเข้าส่งโรงพยาบาลระหว่างพักรักษาตัวหยอดน้ำเกลือ ยังสั่งลูกน้องให้หอบงานกองโตมาให้เซ็นถึงข้างเตียง ทั้งนี้ พล.ท.เกรียงไกร เป็นชาว จังหวัดสุราษฎร์ธานี เกิดเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2506 เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 22 (ตท.22) และนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่น 33 (จปร.33) รุ่นเดียวกับ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ อดีตผู้บัญชาการทหารบก

ผลงานอันโดดเด่น “บิ๊กเกรียง” และสไตล์การทำงานเข้าถึงชาวบ้าน เข้าพบง่าย เป็นกันเอง มีคอนเนคชั่นหลากหลายวงการ และยังมีบทบาทสำคัญในกระบวนการพูดคุยเพื่อสันติสุขดับไฟใต้ ตั้งแต่ยุค พล.อ.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ เป็นหัวหน้าคณะพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ จนถึงยุคปัจจุบันที่มี พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เป็นหัวหน้าคณะ ตำแหน่งล่าสุดก่อนจะมาสมัคร สว. ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือข้างกายดูแลงานความมั่นคงให้กับ “อนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เพราะสนิทแน่บแน่นกันมาก่อน

“ษิทรา” ทนายดังสะท้านเมืองไม่ตกขบวน

ทั้งนี้ยังมี “ษิทรา เบี้ยบังเกิด” เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ทนายชื่อดังหยิบจับคดีไหนเป็นข่าวดังสะท้านเมือง และ นายบุญรักษ์ ยอดเพชร อดีตเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

 

 

ซับน้ำตา3นิ้ว ฝ่ายประชาธิปไตยกอดคอร่วง!

สำหรับบุคคลที่ตกรอบแรกไปไม่ถึงรอบเลือกไขว้ อาทิ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกรัฐมนตรียุคยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี , ดิเรก ถึงฝั่ง อดีต สว.นนทบุรี , รศ.ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ อดีตอาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ น.ส.หทัยรัตน์ พหลทัพ” บรรณาธิการเดอะอีสานเรคคอร์ด

นายดิเรก กล่าวภายหลังตกรอบแรกการเลือก สว.ระดับประเทศ ว่า ตนแพ้ 1 คะแนน แต่ไม่เป็นไร เราเป็นนักกีฬา ส่วนมีความผิดปกติในการลงคะแนนถูกบล็อกโหวตหรือล็อบบี้หรือไม่นั้น นายดิเรก หัวเราะและปฎิเสธที่จะตอบ บอกเพียงว่า ไม่อยากพูด ไม่เป็นไร แพ้ก็ยอมรับ เพราะเราเป็นนักกีฬา

ศ.ดร.พิชิต ในฐานะผู้สมัคร สว.กลุ่มการศึกษา เปิดเผยหลังตกรอบแรก เลือกสว.ระดับประเทศว่า ไม่เสียใจ เพราะได้พยายามดีที่สุดแล้ว ส่วนมีกระบวนการฮั้วหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ ไม่ได้สังเกต ส่วนที่หลายคนฝากความหวังไว้ที่ตนนั้น หลังจากนี้ตนก็กลับบ้าน และทำงานอื่นต่อ ตนทำเต็มที่และพยายามแล้ว

 

“หทัยรัตน์ พหลทัพ” บรรณาธิการเดอะอีสานเรคคอร์ด ในฐานะผู้สมัคร สว.กลุ่มสื่อมวลชน เปิดเผยผ่านเฟสบุ๊กว่า ไม่ได้ไปต่อนะคะ ตกรอบแรกค่ะ เขาแพ็คกันมาเป็นทีมเลยค่ะ แต่มีทีมสื่อสายประชาธิปไตยผ่านเข้ารอบไขว้ได้ 4 คนนะคะ คือ เทวฤทธิ์ มณีฉาย ,อ.นันทนา นันทวโรภาส ,ชิบ จิตนิยม ,ประทีป คงสิบ ค่ะ ฝากความหวังไว้รอบบ่ายค่ะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศุภมาส" รมว.อว. อวยพรทีมวอลเลย์บอลชาติไทย ก่อนลงสนามแข่งที่อินโดนีเซีย มั่นใจไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง
“รมว.สุดาวรรณ” ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมวัด-โบราณสถาน จ.นครราชสีมา เตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ พร้อมผลักดัน Soft Power ผ้าไหมไทย
“พัชรวาท” หนุนเกษตรกร จ.ชัยภูมิ สร้างรายได้ ลดรายจ่าย ขยายโอกาสเข้าถึงแหล่งน้ำบาดาลเพื่อการเกษตรได้ตลอดทั้งปี
ททท. เปิดตัว “ลาบูบู้เที่ยวไทย” พร้อมจัดเส้นทางท่องเที่ยว หวังดึงนักท่องเที่ยวจีนให้ถึง 8 ล้านคน
"ขรก.หนุ่ม" หัวร้อน ชักปืนขู่คู่กรณี กลางถนนเชียงใหม่ ไม่พอใจถูกขับปาดหน้า
"สพท.-สสส." ร่วมหนุนเสริม สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 30 ปราจีนบุรี พัฒนาการเรียนรู้ทักษะอาชีพ โครงการ Gig Worker ให้เยาวชนแรงงานและผู้ใช้แรงงานได้มีอาชีพเสริม และ อาชีพอิสระ รองรับความเสี่ยงการจ้างงานในอนาคต
"อนุทิน" ซัดพวกด้อยค่าสว. ทัศนคติเลวร้าย ชี้มนุษย์ทุกคนเกิดมาเท่ากัน
ฮ่องกงจัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 27 ปี ฮ่องกงกลับสู่มาตุภูมิ
ญี่ปุ่นเริ่มมาตรการควบคุมนักปีนภูเขาไฟฟูจิ
ศรชล. รับมอบเรือปฏิบัติการความเร็วสูง เพิ่มขีดความสามารถในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น