logo

ทหารอเมริกันก่อเหตุข่มขืนวัยรุ่นญี่ปุ่นที่โอกินาวะ

อื้อฉาว! ทหารอเมริกันก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศเด็กสาวญี่ปุ่นบนเกาะโอกินาวะ คาดจะจุดประกายความโกรธแค้นให้กับชาวโอกินาวะอีกครั้ง

BBC และ AFP รายงานว่าทหารอเมริกันวัย 25 ปีถูกตั้งข้อหาลักพาตัวและข่มขืนกระทำชำเราเยาวชนหญิงอายุต่ำกว่า 16 ปีชาวญี่ปุ่นที่เกาะโอกินาวะ และมีกำหนดเข้ารับฟังการไต่สวนในศาลวันที่ 12 กรกฎาคมนี้

นายโยชิมาสะ ฮายาชิ โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นออกมาแถลงเมื่อวานนี้ (อังคารที่ 25 มิย.) เปิดเผยว่าผู้ก่อเหตุถูกตั้งข้อหาตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมและถูกควบคุมตัวตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และว่ากองทัพอเมริกันได้ให้ความร่วมมือในการสอบสวนอย่างเต็มที่ นอกจากนี้กระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่นก็ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนไปยังนายราห์ม เอ็มมานูเอล เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำกรุงโตเกียวแล้ว

ทั้งนี้สื่อญี่ปุ่นเปิดเผยว่าทหารอเมริกันได้ก่อเหตุเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ปีที่แล้ว (2566) โดยวันเกิดเหตุ ผู้ต้องหาซึ่งขณะนั้นเลิกงานแล้วได้พบกับเด็กสาวที่สวนสาธารณะแห่งหนึ่ง ก่อนที่จะชวนมานั่งคุยในรถ จากนั้นก็ขับพาเหยื่อไปที่บ้านก่อนลงมือข่มขืน หลังเกิดเหตุแม่ของเด็กได้พาเข้าแจ้งความ โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับใบหน้าได้

เกาะโอกินาวะเป็นที่ตั้งฐานทัพอเมริกันที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น โดยมีทหารอเมริกันอยู่ราว 3 หมื่นนายจากทั้งสิ้น 5 หมื่น 4 พันนาย และก่อนหน้านี้ทหารอเมริกันก็เคยก่อเหตุข่มขืนหญิงสาวโอกินาวะมาแล้วหลายครั้ง สร้างความไม่พอใจให้ชาวเมืองโอกินาวะที่ออกมาชุมนุมขับไล่อย่างต่อเนื่อง โดยเหตุการณ์ที่จุดกระแสความโกรธแค้นจนเกิดการประท้วงครั้งรุนแรงเกิดขึ้นในปี 2538 เมื่อเด็กหญิงวัย 12 ปีถูกทหารอเมริกันรุมข่มขืน 3 คน

โพลสำรวจปีที่แล้วพบว่าชาวโอกินาวะ 7 ใน 10 คนต้องการให้ลดจำนวนฐานทัพอเมริกันในโอกินาวะลง ขณะที่บางส่วนต้องการให้ย้ายออกจากเขตชุมชนไปอยู่ในพื้นที่ห่างไกลบนเกาะโอกินาวะ บางส่วนต้องการให้ปิดฐานทัพเลย อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าญี่ปุ่นกับสหรัฐมีความสัมพันธ์ทางทหารที่แน่นแฟ้น นอกจากนี้ญี่ปุ่นก็ต้องการทหารอเมริกันเพื่อคุ้มกันจากกองทัพจีนและเกาหลีเหนือ จึงคาดว่าการปิดหรือย้ายฐานทัพอเมริกันออกจากโอกินาวะจึงเป็นไปได้ยาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปปง." ยันเดินหน้าสอบเส้นทางเงิน "นอท" คดีฟอกเงินยังค้างในชั้นศาล
ตร.ตามรวบ "พ่อเลี้ยง" ขืนใจลูก วัย 13 ทั้งที่ขาติดกำไลอีเอม สุดสลดแม่แท้ๆนอนมอง
"NBM" แจงเหตุประตูรถไฟฟ้า สายสีชมพู เปิดขณะเคลื่อนออกสถานี ยันไม่ใช่ระบบขัดข้อง
"ศุภชัย" ยันภูมิใจไทย ไม่เปลี่ยนหนุนกัญชา ใช้ประโยชน์ปชช.พร้อมสู้ค้านกลับเป็นยาเสพติด
"ชนินทร" ยันมาตรการขยายโอกาสต่างชาติซื้อคอนโดฯ เช่าที่ดิน 99 ปี ยังอยู่แค่ขั้นตอนศึกษา
"EURO 2024" ตารางบอลยูโร 2024 โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 ดูบอลสด
รวบขบวนการค้ายาเสพติด ข้ามชาติ ขนยาเคตามีน 100 กิโล เข้าประเทศไทย กกล.บูรพาร่วมกับศุลกากรตรวจเข้มรถสินค้าพบซุกยาเคตามีน 100 กก. จากเขมรเข้าไทย
"หาญส์-ปู มัณฑนา" เปิดใจ แจงยิบปมเงิน 2 ล้าน จ่อฟ้องกลับทำเสียชื่อ ลั่นเวรกรรมมีจริง
ชาวบ้าน จี้ บังคับคดี เร่งขนย้ายสารเคมีและวัสดุปนเปืัอนออกจากโรงงานนิรันดร์โดยเร็ว หลังถูกฝนตกลงมาหวั่นปนเปื้อนลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ
ศาลให้ประกันตัว "บังเอิญ" มือพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น