logo

“อว.”ร่วม Top news จัดใหญ่ กิจกรรม ” Vision Talk” เปิดวิสัยทัศน์ซีอีโอ จุดประกายความคิดนศ.คนรุ่นใหม่ เรียนรู้สร้างความสำเร็จชีวิต

"อว."ร่วม Top news จัดใหญ่ กิจกรรม " Vision Talk" เปิดวิสัยทัศน์ซีอีโอ จุดประกายความคิดนศ.คนรุ่นใหม่ เรียนรู้สร้างความสำเร็จชีวิต

วันที่ 26 มิ.ย. 67 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย นางสาวสุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับสถานีข่าว Top News นำโดย คุณสถาพร เกื้อสกุล  ,คุณศิรวิฑย์ ชัยเกษม ,คุณรุ่งราตรี สุหงษา ในฐานะผู้ประกาศข่าว และมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ ร่วมจัดกิจกรรมงานสัมมนาเชิงการเรียนรู้ในโครงการ “สร้างโอกาสการเรียนรู้ สู่ความสำเร็จ” Vision Talk 2024 เปิดวิสัยทัศน์ CEO ถอดรหัสความคิดสู่เส้นชัยความสำเร็จ ที่ หอประชุมสระหงส์ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ ตำบลนาฝาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

อว.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยกิจกรรม “สร้างโอกาสการเรียนรู้ สู่ความสำเร็จ” Vision Talk เปิดวิสัยทัศน์ CEO ถอดรหัสความคิดสู่เส้นชัยความสำเร็จ มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการเรียนรู้สู่ความสำเร็จของกลุ่มเป้าหมาย เสริมสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาทักษะชีวิต แนวความคิดอย่างมีศักยภาพ และพัฒนาแนวความคิดในการดำเนินชีวิตอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งปัจจุบันคนรุ่นใหม่ในไทยให้ความสำคัญกับการมองหาความสำเร็จในชีวิตมาเป็นอันดับหนึ่ง โดยมุ่งเน้นการพัฒนาการเรียนรู้ คู่กับการแสวงหาแนวความคิด ความเชื่อ และแนวทางปฏิบัติที่จะนำไปสู่เส้นทางของตนเองโดยยึดต้นแบบจากบุคคลที่ประสบความสำเร็จแล้ว ถึงแม้ว่านักศึกษาไทยยุคนี้จะเติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยีและอินเตอร์เน็ตที่มีความพร้อมในการแสวงหาข้อมูลข่าวสารและความรู้ใหม่ๆได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งนักศึกษาอีกจำนวนมากยังขาดโอกาสเพื่อเข้าถึงการเรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์จริง

 

 

การสร้างพื้นที่ทางโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้าถึงความรู้ได้มากที่สุด คือการมอบประสบการณ์สำคัญที่ดีที่จะเป็นประตูเชื่อมสู่การสร้างโอกาสในการเติบโต พัฒนาทักษะ และเพิ่มความเชื่อมั่นให้คนรุ่นใหม่ได้สร้างอนาคตที่ประสบความสำเร็จด้วยตนเอง ทั้งนี้ทางกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาตร์ วิจัยและนวัตกรรม จะเป็นพันธมิตรหลักของโครงการในการผลักดันโอกาสสำเร็จนี้สู่อนาคตของชาติทั่วประเทศให้เกิดขึ้นผ่านกิจกรรม

 

 

 

โดยบรรยากาศภายในงานมีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิเดินทางมาร่วมฟัง สัมมนาเชิงการเรียนรู้ในโครงการ “สร้างโอกาสการเรียนรู้ สู่ความสำเร็จ” เป็นจำนวนมาก เพื่อนำความรู้ที่ได้จากกิจกรรมนำไปพัฒนาความรู้และวิชาชีพของตนให้ดียิ่งขึ้น และนำไปสู่การใช้ชีวิตที่ประสำความเร็จ ซึ่งภายในกิจกรรมมีบูทร่วมกิจกรรมต่างๆมากมายให้นักศึกษาร่วมเล่น เช่น กิจกรรมการละเล่นโปงลาง ของศิษย์นักศึกษาเก่า , ร้องเพลงสติงและลูกทุ่ง , โฟโต้บูท , ลุ้นรับรางวัลทุนขวัญถุง และรวมไปถึงการถามตอบจากผู้มีประสบการณ์ชีวิตในการทำงานจนไปสู่การประสบความสำเร็จในหน้าที่ “ถอดรหัสความคิด ศาสตร์ความสำเร็จ” เช่น คุณธีระพงศ์ ระบือธรรม ผู้ก่อตั้งและเจ้าของ บริษัท สมุนไพรไทย หงส์ไทย ที่มาเล่าประสบการณ์เส้นทางความสำเร็จที่นำพาหงส์ไทย สมุนไพรไทยหอมไกลระดับอินเตอร์ , คุณพรสวรรค์ จารุพันธ์ ผู้ประกาศข่าวท็อปนิวส์ ที่เป็นนักข่าวหนึ่งเดียวของประเทศไทย ได้ไปร่วมงานกิจกรรมของประเทศเทศจีน ที่รวมเอาสื่อจากทั่วโลกมาร่วมงานกิจกรรมเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้

 

 

นางสาวสุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม เผยว่า งานกิจกรรมดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของ อว. เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางด้านการศึกษา ซึ่ง Vision Talk หรือ เปิดวิสัยทัศน์ CEO ถอดรหัสความคิดสู่เส้นชัยความสำเร็จ เป็น 1 ในโครงการ ของกระทรวงที่ได้นำเอาผู้ที่มีประสบการณ์ หรือ การสร้างธุรกิจส่วนตัวที่มีความสำเร็จในชีวิต มาแชร์ประการณ์และให้คสามรู้กับนักศึกษาในจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งกระทรวง อว.มีความพร้อมที่การสนับสนุนเด็กรุ่นใหม่ในการส่งเสริมนวัตกรรม โดยมีการจัดงบประมาณส่งเสริมผ่านทางมหาวิทยาลัยต่างๆทั่วประเทศ ให้กับน้องๆที่มีแผนการที่ชัดเจน ซึ่งเป็นอีกโครงการหนึ่งที่เป็นโครงการต่อยอดจากโครงการ Vision Talk ในครั้งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วัดพิบูลสัณหธรรมจัดพิธีปลงผมและทำขวัญนาคจำนวน 20 รูป ในโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ ครั้งที่ 2
สวนนงนุชพัทยาต้อนรับเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งมองโกเลีย ประจำประเทศไทย พร้อมคณะ ร่วมกันปลูกต้นไม้และเข้าเยี่ยมชมสวน
"นายกฯ" ลุยศรีสะเกษ ชิมทุเรียนภูเขาไฟ เกาะติดปัญหายาเสพ ยันเงินดิจิทัลได้ไตรมาส 4
เลขาฯกกต.โดนโยนบาปใกล้ชิดภท. กระตุ้นแรงต้องเร่งพิสูจน์ "ผลเลือกสว." โปร่งใส?
"วธ." ชวนสัมผัสอัตลักษณ์เมืองใต้ ชมโนรา หนังตะลุง ชิม-ช้อปอาหารท้องถิ่น งานมหกรรมวัฒนธรรมแห่งชาติ วิถีถิ่น วิถีไทย ภาคใต้
กลุ่มเหยื่อร้อง "ทนายเดชา" ถูกเต็นท์รถมือสอง ลวงขายรถติดไฟแนนซ์ ผ่านโซเชียล สูญเกือบ 20 ล้าน
"ภคอร" นั่งหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แทน "เต้ มงคลกิตติ์" หลังลาออกไปเป็นที่ปรึกษาหัวหน้า ปชป.
”ภูมิธรรม“ ลุยเมืองกาญจน์ ยกขบวนสินค้าอุปโภค/บริโภคดาวรุ่ง จัด “มหกรรมการค้าชายแดน” ดันมูลค่าการค้าชายแดน-ผ่านแดน แตะ 2 ล้านล้านบาท/ปี ในปี 70
จนท.สนธิกำลัง สกัดจับ "แรงงานต่างด้าว" ชาวเมียนมาลอบเข้าไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติ จ.ตาก
"หมอชัย" ยก 6 ข้อเหตุผล "CP" ทำประโยชน์ปท. ถามกลับคนคิดจ้องแต่โจมตี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น