logo

คดีประหลาด หนุ่มสหรัฐฯบินข้ามรัฐไปทุบหัวคู่อริออนไลน์

คดีประหลาดในสหรัฐฯ ที่ตำรวจบอกว่าให้ถือเป็นเรื่องเตือนสติว่า บางที ทะเลาะกับคนรู้จักในโลกออนไลน์ อาจลามเป็นเหตุทำร้ายในโลกจริงแม้ไม่เคยเจอกันตัวเป็น ๆ กันมาก่อน หนุ่มวัย 20 ทะเลาะกับคนที่พบเจอกันในเกมวิดีโอ ถึงกับซื้อตั๋วเครื่องบินเดินทางข้ามรัฐ เพื่อเอาค้อนไปทุบคู่อริกลางดึก

 

 

บิลล์ ลีพเปอร์ นายอำเภอเทศมณฑลนัสซอ รัฐฟลอริดา แถลงเมื่อวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายนตามเวลาในสหรัฐฯ ว่า หนุ่มคนนี้ชื่อว่า เอ็ดเวิร์ด คัง วัย 20 ปี เขาเดินทางจากสนามบิน นวร์ก ลิเบอร์ตี้ อินเตอร์เนชันแนล รัฐนิวเจอร์ซี ไปลงสนามบิน แจ็คสันวิลล์ รัฐฟลอริดา ในคืนวันอาทิตย์ เพื่อไปเล่นงานชายคนหนึ่งวัยไล่เลี่ยกัน ในย่าน “เฟอร์นาน-ดีนา บีช” หลังจากทะเลาะกันระหว่างเล่นวิดีโอเกม

 

ตำรวจได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท และรุดไปยังบ้านที่เกิดเหตุ เวลาประมาณ 2 นาฬิกา วันอาทิตย์ (23 มิ.ย.) พบรอยเลือดตรงทางเข้าบ้าน และในห้องนอนของเหยื่อ

เหยื่อบอกตำรวจว่า ขณะนั้น กำลังเล่นวิดีโอเกมอยู่ แล้วลุกไปเข้าห้องน้ำ เปิดประตูออกไป เห็นคังถือค้อนยืนจังก้า ในท่าทางที่คาดได้เลยว่ามาทำร้ายแน่

เหตุคังเข้าไปในบ้านได้ง่าย ๆ เพราะประตูไม่ได้ล็อก

ด้าน พ่อเลี้ยงของเหยื่อ บอกว่า เขาตื่นขึ้นมากลางดึก หลังได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือดังลั่น และพบลูกชายอยู่บนพื้น กำลังดิ้นรนหนีคังที่ถือค้อนอยู่ในมือ พ่อของเหยื่อเข้าไปแย่งค้อน และล็อกตัวคังไว้จนตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุ ทั้งมือค้อนและเหยื่อถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เหยื่อได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ศีรษะ เพราะถูกค้อนทุบ แต่อาการไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต แพทย์ให้กลับบ้านได้

แม้อาการบาดเจ็บไม่หนักถึงขั้นชีวิต แต่พนักงานสืบสวนเชื่อว่า คังมีเจตนาฆ่าเหยื่อ ผลสอบสวนเบื้องต้นพบว่า คังและเหยื่อ ไม่เคยพบเจอกันแบบตัวต่อตัวในโลกจริงมาก่อน รู้จักกันแค่ในวิดีโอเกม อ๊าร์คเอจ ( ArcheAge) เกมแนวแฟนตาซี แบบให้ผู้เล่นสวมบทบาท

ทั้งสองทะเลาะกันในโลกออนไลน์อย่างไร ตำรวจไม่ได้ให้รายละเอียด แต่ คัง โกรธเหยื่อมากขนาดซื้อตั๋วแล้วบอกแม่ว่าจะไปหาเพื่อนที่ฟลอริดา แล้วก็ออกเดินทางไกลกว่า 1,600 กิโลเมตรไปสางบัญชีแค้นคืนนั้นเลย

 

หนุ่มเลือดร้อน ไปถึงฟลอริดาเช้ามืดวันศุกร์ เรียกอูเบอร์จากสนามบินไปพักที่โรงแรม โอเชียน โคสต์ ในเฟอร์นานดีนา บีช เช้าวันต่อมา ไปซื้อค้อนกับไฟฉายที่ร้าน เอซ ฮาร์ดแวร์ ซึ่งต่อมา ตำรวจพบใบเสร็จซื้อของเหล่านี้ในห้องพักโรงแรม รอจนเช้ามืดวันอาทิตย์ จึงดอดเข้าบ้านเหยื่อโดยแต่งกายชุดดำ ปิดหน้าปิดตาและสวมถุงมือ

 

นายอำเภอ ลีปเปอร์ กล่าวว่า นี่เป็นคดีประหลาดที่สุดคดีหนึ่ง และถือเป็นอุทาหรณ์ว่า มีโอกาสเหมือนกันที่การปฏิสัมพันธ์ในโลกออนไลน์ มีผลตามมาในโลกจริง ขอให้ประชาชนใช้ความระมัดระวัง รายงานทุกพฤติกรรมต้องสงสัยในโลกออนไลน์ให้ทางการได้รับรู้ และใส่ใจล็อกบ้านอยู่เสมอ

คังไม่ให้ความร่วมมือกับการสอบสวนและร้องขอทนาย เบื้องต้น หนุ่มรายนี้ ถูกแจ้งข้อหาพยายามฆ่า และบุกรุกโดยมีอาวุธ นายอำเภอบอกว่า ข้อมูลต่าง ๆ ที่แถลงในครั้งนี้ยังเป็นแค่เบื้องต้น อาจเปลี่ยนแปลงได้ รวมถึงข้อหาคังที่อาจเปลี่ยนเป็นรุนแรงขึ้นก็ได้ ขึ้นอยู่กับผลสอบสวน

เมื่อพนักงานสอบสวนถามคัง ว่า ทำไมถึงทำเรื่องแบบนี้ เขาตอบว่า เหยื่อเป็นคนเลวในออนไลน์ ส่วน คัง ถามพนักงานสอบสวนว่า เขาจะติดคุกกี่ปีฐานบุกรุกและทำร้าย นายอำเภอพูดตอนแถลงว่า ก็คงจะไม่ได้เล่นวิดีโอเกมไปอีกนาน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ลุยศรีสะเกษ ชิมทุเรียนภูเขาไฟ เกาะติดปัญหายาเสพ ยันเงินดิจิทัลได้ไตรมาส 4
เลขาฯกกต.โดนโยนบาปใกล้ชิดภท. กระตุ้นแรงต้องเร่งพิสูจน์ "ผลเลือกสว." โปร่งใส?
"วธ." ชวนสัมผัสอัตลักษณ์เมืองใต้ ชมโนรา หนังตะลุง ชิม-ช้อปอาหารท้องถิ่น งานมหกรรมวัฒนธรรมแห่งชาติ วิถีถิ่น วิถีไทย ภาคใต้
กลุ่มเหยื่อร้อง "ทนายเดชา" ถูกเต็นท์รถมือสอง ลวงขายรถติดไฟแนนซ์ ผ่านโซเชียล สูญเกือบ 20 ล้าน
"ภคอร" นั่งหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แทน "เต้ มงคลกิตติ์" หลังลาออกไปเป็นที่ปรึกษาหัวหน้า ปชป.
”ภูมิธรรม“ ลุยเมืองกาญจน์ ยกขบวนสินค้าอุปโภค/บริโภคดาวรุ่ง จัด “มหกรรมการค้าชายแดน” ดันมูลค่าการค้าชายแดน-ผ่านแดน แตะ 2 ล้านล้านบาท/ปี ในปี 70
จนท.สนธิกำลัง สกัดจับ "แรงงานต่างด้าว" ชาวเมียนมาลอบเข้าไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติ จ.ตาก
"หมอชัย" ยก 6 ข้อเหตุผล "CP" ทำประโยชน์ปท. ถามกลับคนคิดจ้องแต่โจมตี
"นายกฯ" สั่งปภ.-กรมชลฯ ก.เกษตรฯ เตรียมแผนแก้น้ำท่วม น้ำแล้งอุบลฯ-ภาคอีสาน
นศ.ธรรมศาสตร์-ชาวบ้านคลองสาม แห่ให้กำลังใจ “บิ๊กแจ๊ส” ชิงเก้าอี้ นายก อบจ.ปทุมธานี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น