logo

“สมชาย-ศรีวราห์” ไม่ผ่านคัดเลือกสว. “ทนายตั้ม” ย้ำไม่เสียใจ ตกรอบ

"สมชาย-ศรีวราห์" ไม่ผ่านคัดเลือกสว. "ทนายตั้ม" ย้ำไม่เสียใจ ตกรอบ

“สมชาย-ศรีวราห์” ไม่ผ่านคัดเลือกสว. “ทนายตั้ม” ย้ำไม่เสียใจ ตกรอบ  Top News รายงาน 

 

 

เลือกสว.

 

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศหลังเสร็จสิ้นการเลือก สว. แบบไขว้กลุ่มว่า ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง ในการเลือก สว. 200 คน จาก 20 กลุ่มอาชีพ โดยเริ่มเลือกเวลา 19.48 น. เสร็จสิ้นเวลา 04.00 น. วันที่ 27 มิ.ย.2567 โดยใช้เวลาหลายชั่วโมง ในการคัดเลือกผู้สมัคร

 

สำหรับตัวเต็งหลายคนที่มีการคาดเดากันไว้ ก็ต้องผิดหวัง กลับบ้านอย่างน่าเสียดาย อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความเพื่อประชาชน พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

 

โดยนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง ในฐานะผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้สัมภาษณ์ว่าตนได้รับเลือกเป็นตัวสำรองลำดับที่ 4 ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เทคะแนนให้ และสื่อมวลชนที่รอจนเช้าตรู่ ขอบคุณที่เป็นคะแนนบริสุทธิ์ ซึ่งตนเห็นว่ามีการล่ารายชื่อจากกลุ่มสตรี เนื่องจากมีการจัดตั้งค่อนข้างเยอะ เรียกว่าเป็นสว. ชุดจากตั้ง โดยให้สังเกตดีๆ จะมีการแต่งตัวคล้ายๆมินเนี่ยน ใส่ชุดเหมือนกันหมด และคะแนนออกมาเป็นแพ็ค

 

ข่าวที่น่าสนใจ

คนที่เป็น NGO แพ้แก๊งมินเนี่ยนที่แนะนำตัวว่าเป็น อสม.สั้นๆ และมีคะแนนนำไปเยอะมาก และได้รับการเลือกเป็น สว. เกินครึ่งถึง 70% พร้อมแสดงความดีใจกับนางอังคณา นีละไพจิตร ที่ได้รับคะแนนบริสุทธิ์ ไม่ได้เกิดจากการจัดตั้ง

เมื่อถามว่าแก๊งมินเนี่ยน ลักษณะเป็นอย่างไร นายษิทรา กล่าวว่า ก็จะเหมือนกัน พกโพย แล้ววันนี้ด้วยนัดใส่เสื้อสีมินเนี่ยน เวลามาก็เดินมาเป็นทีม อยู่เบื้องหลังและมีพรรคการเมืองพรรคหนึ่งอยู่เบื้องหลังในการจัดคนลงมา ขนาดนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ยังได้ไม่ถึง 5 คะแนน หลังจากเจอฤทธิ์ของแก๊งมินเนี่ยน แล้วตนก็เกือบเอาตัวไม่รอดเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม ได้นัดหมายกับในกลุ่มแล้วว่าหากมีการฟ้องร้อง ตนจะให้คำปรึกษา เดี๋ยวจะต้องดูรายละเอียดในกลุ่ม เพราะตนไม่ได้เป็นตัวตั้งตัวตี

 

 

เมื่อถามว่ามีหลายกลุ่มที่คะแนนโดดสูงขึ้นมา นายษิทรา ย้ำว่า มีการจัดตั้งและแฝงเข้ามาในกลุ่มต่างๆ ส่วนกังวลหรือไม่หากมีคนยื่นร้อง นายษิทรา กล่าวว่า อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด แต่ตนก็ยังไม่ได้เป็น

“แก๊งมินเนี่ยน คะแนนโดดไปถึง 50 40 60 แล้วดูได้ว่าเราจะเป็นอันดับ 1-7 ของทุกกลุ่ม ท่านมีชัย ฤชุพันธุ์ คิดค้นสูตรนี้ขึ้นมา บอกว่าจัดตั้งไม่ได้ ผมบอกให้แก๊งมินเนี่ยนเต็มสภาแน่นอน”

 

รวมทั้งยังมีคนดังอีกหลายคนที่ได้รับเลือกให้เป็น สว. เช่น นางนันทนา นันทวโรภาค ผู้สมัคร ส.ว. กลุ่มที่ 18 กลุ่มสื่อสารมวลชนผู้สร้างสรรค์วรรณกรรม พล.อ. เกรียงไกร ศรีรักษ์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงสี อดีตผู้ว่าราชการสมุทรสาคร นางสาวอังคณา ลีนะไพจิต นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชน นายเทวฤทธิ์ มณีฉาย บรรณาธิการข่าว สำนักข่าวประชาไท

 

สำหรับบรรยากาศการเลือก สว. ที่ล่าช้ามาหลายชั่วโมง เป็นเพราะมีการประท้วงให้นับคะแนนใหม่หลายครั้ง รวมไปถึงผู้สมัครต้องทำความรู้จักกันเองภายในกลุ่ม ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ทำให้ไม่สามารถจำเบอร์ที่ต้องการจะเลือก รวมไปถึงยังมีผู้สมัครหลายคนที่ต้องการไปร้องศาลฎีกาให้มีการวินิจฉัยการจับกลุ่ม เพื่อบล็อกคะแนนให้กับผู้สมัครคนอื่น ซึ่งจะมีการพิจารณาภายใน 3 วัน

 

อย่างไรก็ตาม กกต. จะมีการประกาศผลว่าใครจะได้รับเลือกให้เป็น สว. ในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ และในวันนี้ กกต. จะแถลง ภาพรวมผลการเลือกสว. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีสะพรึง ทอร์นาโดถล่มเมืองในมณฑลซานตง(คลิป)
ผู้บริจาครายใหญ่พักให้ทุน หากไบเดนไม่ถอนตัว
"ดร.นิว" ฝากให้คิด "รุ้ง ปนัสยา" ควรรู้แก่ใจ ทำไมต้องออกหน้าสู้ แล้วตัวเองติดคุกแทน
เจ้าอาวาส ถกจีวร ลงรถเจรจางูเหลือมยาวกว่า 4 ม. นอนเหยียดยาวขวางถนน ขณะเดินทางกลับวัด เชื่อเป็นลางแจ้งเตือนให้ระวังอย่าไปไหนให้รีบกลับวัด
นทท.แตกตื่น แห่ถ่ายรูป "ต้นไม้" โผล่กลางหาดทรายนาจอมเทียน
คิดว่าจะรอด ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถกระบะ 4 ประตูลอบขนบุหรี่และเบียร์เถื่อนจากเขมร
"ทนายอนันต์ชัย" แจงเป็นคนดึง “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” ร่วมทีมต้านลัทธิเชื่อมจิต ลั่นไม่ยุ่งส่วนตัว
“เครือข่ายกัญชา” รวมพลังบุกทำเนียบฯ 8 ก.ค.นี้ ลั่นต้านสุดกำลังค้านคืนบัญชียาเสพติด
ด่วน มติบอร์ดอ้างโพล ดัน "กัญชา" คืนบัญชียาเสพติด ชงป.ป.ส.เดินหน้าแก้ร่างกม.ให้มีผล 1 ม.ค. 68
"ราชกิจจาฯ" ประกาศรายชื่อ วัตถุห้ามใช้ เป็นส่วนผสมผลิตเครื่องสำอาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น