logo

ผู้แทนโคราชเตรียมผลักดันประตูระบายน้ำ แก้ปัญหาน้ำท่วมพืชผลทางการเกษตร

วันที่ 27 มิถุนายน 2567 นายอภิชา เลิศพัชรกมล  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครราชสีมา เขตอำเภอโชคชัย  ครบุรี  เฉลิมพระเกียรติ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้รับการประสานงานจากผู้นำท้องถิ่น ร้อยตรีมานัส สกุลเจริญ สมาชิกสภาตำบลหนองงูเหลือมที่ได้รับเรื่องร้องเรียนมาจากชาวบ้าน บ้านประกายปรง  ตำบลหนองงูเหลือม  อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา ถึงเรื่องการก่อสร้างประตูระบายน้ำที่ไหลจากคลองลำบริบูรณ์  จากกตัวเมืองนครราชสีมา ในช่วงหน้าฝน มีปริมาณน้ำมากได้ไหลเข้าท่วมพืชผลทางการเกษตร นาข้าว น้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้างกว่า 2,000 ไร่ ทางตนจึงได้ทำหนังสือประสานทางจังหวัดนครราชสีมา และโครงการบำรุงและรักษาลำตะคลอง เพื่อหางบประมาณมาก่อสร้างประตูระบายน้ำเพื่อถ่ายเทน้ำไปยังลำน้ำมูลไปลดปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่และล่าสุดทางโครงการบำรุงและรักษาน้ำลำตะคลองได้อนุมัติงบประมาณที่ขอไปตั้งแต่ปี 2566  ได้จัดสรรงบประมาณมาให้กว่า 400,000 กว่าบาท เพื่อใช้ในการก่อสร้างประตูระบายน้ำ รวม 3 บาท ขณะนี้ได้ทำการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และชาวบ้านจะได้ประโยชน์จากประตูระบายน้ำแห่งนี้เป็นอย่างยิ่ง  ต่อไปตนจะประสานของบประมาณมาขุดลอกคลองเหมืองแห่งนี้ ที่มีลักษณะตื้นเขิน และมีผักตบชวาเต็มลำตะคลองจะได้ดำเนินการต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ทางด้านร้อยตรีมานัส  สกุลเจริญ สมาชิกสภาตำบลหนองงูเหลือมผู้ที่เสนอโครงการดังกล่าวต่อ สส.อภิชา สมาชิกสภาตำบลหนองงูเหลือมผู้ที่เสนอโครงการดังกล่าวต่อ สส.อภิชาฯ และโครงการบำรุงและรักษาลำตะคลองกล่าวว่าตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่โครงการได้รับการอนุมัติจนสำเร็จในวันนี้ เพราะที่ผ่านมาชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมากว่า 6 ปี ตนต้องขอขอบพระคุณทาง สส.อภิชา เลิศพัชรกมล ที่ช่วยผลักดันจนสำเร็จและขออนุญาตทางโครงการบำรุงรักษาลำตะคลองมา ณ โอกาสนี้

ทางด้านนายเขตรัฐ จันทรา หัวหน้าฝ่ายบำรุงรักษาเขต 3 โครงการรักษาลำตะคลองกว่าว่าตนได้รับการประสานจากร้อยตรีมนัส สกุลเจริญ ถึงความเดือดร้อนชาวบ้านทางโครงการมิได้นิ่งนอนใจ เร่งหางบประมาณมาก่อสร้างจนแล้วเสร็จเพราะเล็งเห็นความเดือดร้อนของชาวบ้านเตรียมการมา 6 เดือน ล่วงหน้าและก่อสร้างก่อตั้งแล้วเสร็จ 23 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา วงเงิน 400,000 กว่าบาท นายเขตรัฐกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ราชกิจจาฯ" ประกาศรายชื่อ วัตถุห้ามใช้ เป็นส่วนผสมผลิตเครื่องสำอาง
พลุพุ่งผิดทิศผิดทาง ใส่ฝูงชนงานฉลองวันชาติสหรัฐฯ(คลิป)
"อนุทิน" ควง "รมว.ศึกษาธิการ-ทบ." ลุยงานพัฒนาคน สร้างสันติสุข พร้อมมอบเงินเยียวยา ครูชายแดนใต้ เสียชีวิตเหตุรุนแรง 48 ครอบครัว
"อว." สานต่อความสำเร็จ สู่ "Vision Talk" ครั้งที่ 2 จัดทัพ 2 Speaker มอบแรงบันดาลใจ ณ ปัญญาภิวัฒน์
แบไต๋ "พิธา" ทวงบุญคุณ "พท." จนปัญญาช่วยสาวก นิรโทษกรรมคดี 112 ถึงเวลาตัวใครตัวมัน
ฮ่องกงรับมอบตัวอย่างดินบนดวงจันทร์จากยานฉางเอ๋อ-5
"ศุภมาส" สั่งตั้งกก.อีกชุด สอบข้อเท็จจริง ปมซื้อขายปริญญา ม.พิษณุโลก
พรรคแรงงานอังกฤษชนะเลือกตั้งถล่มทลายตามคาด
"สหรัฐ-อังกฤษ" ลอบเอาคืน ส่งเครื่องบินรบ โจมตีทางอากาศ ถล่ม"เยเมน" 4 ครั้ง
"จิราพร" เดินหน้าแก้ปัญหารถไฟฟ้าลดราคา นัด BYD เคลียร์ตรงผู้บริโภค หลังนายกฯคุยผู้บริหารจากจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น