logo

ผงาดโลก “ลิซ่า” ปล่อยทีเซอร์ “Rockstar” ถ่ายที่เยาวราช 3 วันติด-โลเคชั่นมีแต่ไทย ทวงบัลลังก์ Soft Power

ผงาดโลก “ลิซ่า” ปล่อยทีเซอร์ “Rockstar” ถ่ายที่เยาวราช 3 วันติด-โลเคชั่นมีแต่ไทย ทวงบัลลังก์ Soft Power

Top news รายงาน ทำเอาแฟนๆ ร้องกรี๊ด ให้กับความปัง พร้อมกับเตรียมนับถอนหลังเพื่อรอชมคัมแบ็คโซโล่เดียวของ “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล”หรือ “ลิซ่า Blackpink ” อย่างใจจดใจจ่อ หลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวสร้างความฮือฮา ด้วยการปล่อยภาพถ่ายในลุคร็อคสตาร์ แบบที่สวย แซ่บ แปลกตา จนกลายเป็นไวรัล ล่าสุดวันนี้”ลิซ่า”ก็ทำเอาขนลุกเกลียวกันอีกครั้ง เมื่อปล่อยทีเซอร์ MV เพลงใหม่ “Rockstar” สั้นๆ 10 วินาที ให้เห็นคอนเซ็ปต์เพลงและเสื้อผ้าหน้าผม รวมทั้งโลเคชั่นสถานที่ถ่ายทำอยู่ในประเทศไทย

โดยก่อนหน้านี้มีข่าวสนั่นว่า ลิซ่ากำลังซุ่มถ่ายทำ MV ในไทย แต่ก็ไม่ปรากฏมีภาพหลุดออกมา จนกระทั่งล่าสุดเราก็ได้เห็นในทีเซอร์แรก ได้แก่ ห้างบางลำพู (New World) และถนนเยาวราช (China Town) โดยสถานที่นี้ มีการรายงานว่า ใช้แดนเซอร์คนไทย 100 คน ปิดเยาวราช ถ่ายกันตั้งแต่ 2.00-5.00 น. ถ่ายทำ 3 คืนติดต่อกัน ทั้งนี้มีผู้ใช้โซเชียลมีเดียคนหนึ่งให้ข้อมูลว่า ลิซ่ามาถ่าย MV ที่เยาวราช 3 คืนติดจริง และห้ามถ่าย ถ่ายคลิป ทุกอย่าง ถ้าหลุด โดนค่ายฟ้อง อย่างไรก็ตาม สำหรับเพลงเต็มนั้นก็ต้องมารอลุ้นกันว่าจะมีโลเคชั่นไทยที่ไหนเพิ่มเติมอีก แต่ที่แน่ๆ ได้ใจแฟนคลับไทยไปแล้วเต็มๆ สมกับเป็นซุปตาร์ระดับโลกที่ไม่เคยลืมบ้านเกิดของตนเอง เรียกได้ว่าเป็น เจ้าแม่ Soft power อย่างแท้จริง

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ สำหรับการปล่อยทีเซอร์ครั้งแรกอย่างเป็นทางการของลิซ่า ได้กลายเป็นทีเซอร์ที่เร็วที่สุดของ K-Pop Act ที่มียอดวิว 10 ล้านวิวบน Instagram โดยทำได้ในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง มีผู้ใช้งาน Instagram กดถูกใจกว่า 2.1 M และคอมเมนต์อีกถล่มทลาย อาทิ
* รักในความทุ่มเท ภาพสวย Amazing มาก
* โหวแล้วคือลิซ่าไปถ่ายที่เยาวราชไม่มีภาพหลุดออกมาเลยแบบเก็บเงียบจริง ปังมากอ่ะ โคตรเซอร์ไพส์ ทำถึงมากค่ะ
* ไม่มีหลุดเลยไม่ใช่แค่ภาพแต่กระทู้ต่างๆข่าวลือหรือว่ามีคนเห็นไม่มีหลุดเลยน่าจะรู้กันเฉพาะคนแถวนั้นและทุกคนให้ความร่วมมือดีมาก
* บอสลิซ่าวางแผนอย่างชาญฉลาด ตีตลาดจีน เจาะตลาดยุโรป&อเมริกา และที่สำคัญส่งเสริมประเทศไทย
* soft power เมืองไทยที่แท้จริง
* ต้องแบบนี้แหละทำถึงที่สุด

 

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม “LISAxROCKSTAR” ยังคงขึ้นแท่นคำค้นขึ้นติดเทรนด์ทั่วโลก นับว่า เป็นเพลงแรกหลังจากก่อตั้งค่าย LLOUD ที่จับมือปล่อยเพลงกับ “RCA Records” แต่ยังถือครองลิขสิทธิ์เพลงทั้งหมดอยู่ โดยทันทีที่ปล่อยภาพโปรโมทแรกสุดฉีกลุค แหกกฏจากวงการเคป๊อป อีกทั้งยังเป็นเพลงโซโล่ที่ 3 หลังจากที่เคยปล่อยเพลงในปี 2021 อย่าง “Lalisa” และ “Money” ที่ทุกวันนี้ยังทุบสถิติเกือบทุกชาร์ตเพลง พร้อมกวาดทุกรางวัล โดยจะเห็นว่าลิซ่าได้สอดแทรก Soft Power มนต์เสน่ห์แห่งศิลปะไทย ใน MV เหล่านั้นด้วย อย่างเพลง “Lalisa” ที่สร้างความปลาบปลื้มให้กับชาว Blink และคนไทยจำนวนมาก
เพราะใส่ความเป็นไทยเข้าไปในเพลงได้อย่างลงตัว อย่างในฉากที่ลิซ่านั่งบนบัลลังก์ทองดุจนางพญา สวมใส่ชุดไทยประยุกต์เสื้อไหล่เดี่ยว แต่งเคปยาว และกระโปรงสั้นจับเดรปผ้าไหมสีเหลืองทอง ที่ตัดเย็บจาก “ผ้าไหมยกดอกลำพูน ลายพานจักรพรรดิยกทอง” ประดับด้วยคริสตัลจาก Swarovski ที่ปักด้วยมืออย่างประณีต สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทย สร้างความโดดเด่นสะดุดตา สวมเครื่องประดับศีรษะหรือศิราภรณ์ ที่เรียกว่า “รัดเกล้ายอด” ยังมีอีกหนึ่งฉากเด่นสะดุดตานั่นก็คือฉากซุ้มประตูปราสาทหินที่ถอดแบบมาจาก “ปราสาทหินพนมรุ้ง” สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง หนึ่งในสัญลักษณ์ของจังหวัดบุรีรัมย์ บ้านเกิดของลิซ่า

 

 

นอกจากนี้ในพิธีรับมอบรางวัล Best K-Pop ลิซ่ายังตอกย้ำความเป็นศิลปินคนไทยด้วยการกล่าวคำว่า “ขอบคุณค่ะ” ปิดท้ายหลังจากเธอขึ้นไปกล่าวยินดีที่ได้รับรางวัล

นับได้ว่า “ลิซ่า” เป็นอีกศิลปินคนไทยที่นำ Soft Power ไทย อวดโฉมให้ชาวโลกรับรู้ได้อย่างน่าภาคภูมิใจ

ส่วน “ROCKSTAR” ดูท่าว่าน่าจะตามรอยอย่างไม่เกินคาด และคาดว่าจะกลายเป็นไวรัลที่หลายคนนำไปคัฟเวอร์ตอกย้ำความปังที่ไม่ว่าลิซ่าจะขยับตัวทำอะไรก็สั่นสะเทือนไปทุกวงการ

เชื่อว่าหลายคนคงตั้งตารอติดตาม MV ฉบับเต็มว่าท่าจะดุเดือดขนาดไหน ปักหมุดกันไว้เลยนะคะ 28 มิถุนายน นี้ เวลา 7.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" มอบนโยบาย ขับเคลื่อน "MICE CITY" เพิ่มศักยภาพด้านศก.ภาคอีสาน ชูโคราชศูนย์กลางการท่องเที่ยว
สระแก้วเข้มชายแดนป้องกันแนวย่านการค้าตลาดโรงเกลือ ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร
เหยียบกันตาย 87 ศพในงานชุมนุมทางศาสนาที่อินเดีย
จับตาบทสรุป "ปรับค่าแรง 400" โดนขาใหญ่บอร์ดค่าจ้างขวางสุดตัว เปิดประวัติไม่ธรรมดา
วธ. จัดแสดงซุ้ม "เมืองย่าโม" ต้อนรับนายกฯประชุมครม.สัญจร ยกมวยโคราช-ดินด่านเกวียน-ผ้าไหมปักธงชัย มรดกทางภูมิปัญญา
"จิราพร" สั่งสคบ.ตรวจสอบแคมเปญกระหน่ำลดราคา "รถยนต์ไฟฟ้า" หลังมีข่าวผู้บริโภค ได้รับความเสียหาย
"น้องวุฒิ" ขอบคุณ "กระทรวงอว." ยกทัพสานฝันเติมประสบการณ์ให้นิสิตฯชัยภูมิ
เมียนมาเหนือจมบาดาลหลังฝนตกหนัก
"อนุทิน" สั่งชุดปกครองพิเศษ ทลายบ่อนใหญ่ ใต้ห้างดัง "ปิ่นเกล้า" จับนักพนัน ของกลางอื้อ
กทม. โต้ปรับปรุงทางเท้าเยาวราช ตามกระแส “ลิซ่า” ย้ำดำเนินการตั้งแต่ ม.ค.67

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น