“หมอเหรียญฯ” แจงละเอียดจุดเริ่มปัญหา ตัดสินใจถอนรพ.มงกุฏวัฒนะเป็นคู่สัญญาประกันสังคม

"หมอเหรียญฯ" แจงละเอียดจุดเริ่มปัญหา ตัดสินใจถอนรพ.มงกุฏวัฒนะเป็นคู่สัญญาประกันสังคม

Top news รายงาน จากกรณีที่เฟซบุ๊กส่วนตัวของ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ออกมาโพสต์ข้อความในทำนองว่า โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะจะขอถอนตัวจากการเป็นโรงพยาบาลคู่สัญญากับสำนักงานประกันสังคม ภายในสิ้นปี 2568 นั้น ล่าสุด พล.ต.นพ.เหรียญทอง เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นเกิดจากคนไข้รายหนึ่ง ซึ่งเป็นหญิงอายุประมาณ 42 ปี ได้ไปใช้สิทธิ์รักษาที่โรงพยาบาลรัฐบาลแห่งหนึ่ง (รามาธิบดี) ซึ่งไม่ใช่โรงพยาบาลตามสิทธิ์การรักษาของผู้ป่วยคนนี้ ซึ่งเธอได้สำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปทั้งสิ้น ประมาณ 170,000 บาท โดยเธออ้างว่า โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ไม่สามารถรักษาโรคมะเร็งปอดของเธอได้ จึงต้องไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่น ซึ่งทั้งที่จริงแล้วโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะเป็นผู้รักษาโรคมะเร็งปอดของเธอจนหายขาด แล้วมองว่า การกระทำดังกล่าวถือเป็นการทรยศทีมแพทย์และบุคลากรของโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะเป็นอย่างมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังจ่ายค่ารักษาพยาบาล เธอได้ไปทำเรื่องเบิกค่ารักษาพยาบาลกับสำนักงานประกันสังคม ซึ่งสำนักงานประกันสังคม ได้จ่ายชดใช้ให้ประมาณ 90,000 บาท แต่ผู้ป่วยรายนี้ได้ไปยื่นอุทธรณ์เพิ่มเติม ซึ่งสำนักงานประกันสังคม มีคำวินิจฉัยให้โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ จ่ายค่ารักษาพยาบาล อีกประมาณ 80,000 บาท ให้กับผู้ป่วยรายนี้ เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลตามสิทธิ์รักษา

 

 

 

ทำให้ตนเองมองว่า การกระทำดังกล่าวไม่เป็นธรรมกับโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ จึงมีความต้องการอยากจะถอนตัวออกจากการเป็นโรงพยาบาลคู่สัญญากับสำนักงานประกันสังคม ถ้าหากว่า ผู้ประกันตนรายนี้ ไม่ย้ายสิทธิ์การรักษาไปที่โรงพยาบาลอื่น และให้สำนักงานประกันสังคม ยกเลิกคำวินิจฉัยดังกล่าว เพราะถ้าหาก 2 เงื่อนไขนี้ไม่เกิดขึ้น ตนเองจะถอนตัวออกจากประกันสังคม ซึ่งจะทำให้มีผู้ประกันตนเกือบแสนคนได้รับความเดือดร้อน

 

หมอเหรียญทอง เปิดเผยอีกว่า หลังจากเกิดเรื่อง ตนเองและคณะผู้บริหารโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้มีการโทรศัพท์สอบถามไปยังผู้ประกันตนรายนี้ ซึ่งผู้ประกันตนรายนี้ ก็ยังดึงดันและอ้างว่า โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ จำเป็นต้องจ่ายเงินอีกประมาณ 80,000 บาทที่เหลือ แต่เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่แล้ว ผู้ประกันตนรายนี้โทรกลับมาหาคณะผู้บริหารฯ พร้อมกับร้องห่มร้องไห้ และมีความประสงค์ที่จะไปถอนคำยื่นอุทธรณ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น