logo

ผลงานเด่น “ตำรวจ ตม.” แถลงจับกุมผู้ต้องหา 4 สัญชาติ 4 คดี หลังหลบหนีมาซุกในไทย

ผลงานเด่น "ตำรวจ ตม." แถลงจับกุมผู้ต้องหา 4 สัญชาติ 4 คดี หลังหลบหนีมาซุกในไทย

Top news รายงาน วันนี้ (27 มิ.ย.67) เวลา 13.30 น. พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.), พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการสำนักงาตรวจคนเข้าเมือง ร่วมแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา 4 คดี

 

คดีที่ 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับ 4 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักตรวจคนเข้าเมือง (กก.4 บก.สส.สตม.) ร่วมกันจับกุม น.ส.ฮู (MS.HU) อายุ 24 ปี สัญชาติจีน ซึ่งลักลอบเข้ามาในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย จากการตรวจสอบประวัติพบเคยก่อเหตุ “ฉ้อโกงประชาชน” โดยการหลอกให้ผู้เสียหาย เข้าไปลงทุนซื้อหุ้นแอปพิเคชั่น bixin (ปี๋ซิน) ลักษณะแชร์ลูกโซ่ มีผู้เสียหายหลายราย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 150 ล้านบาท ก่อนหลบหนีคดีเข้ามากบดานในประเทศไทย สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ลักลอบเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติ บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ จ.เชียงราย ก่อนจะมาหลบซ่อนพักอาศัยพักอาศัยอยู่ที่ คอนโดมิเนียมย่าน ถ.พัทยาสาย 2 อ.บางละมุง จว.ชลบุรี กระทั่งถูกจับกุม เจ้าหน้าที่ จึงควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีในข้อหาเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และผลักดันจีนต่อไป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

คดีที่ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดเดียวกัน จับกุม นายฮาน อายุ 50 ปี และ นายคิม อายุ 41 ปี ทั้งคู่เป็นเกาหลีใต้ โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด โดยจับกุมได้บริเวณ ริมถนน 1366 ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ สืบเนื่องจาก ได้รับแจ้งเบาะแสจากสายลับว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ได้ลักลอบเข้ามาประกอบอาชีพเป็นไกด์ให้นักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ ในพื้นที่จ. เชียงใหม่ จึงทำการสืบสวนจับกุม จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้มีการโฆษณารับจ้างเป็นไกด์ส่วนบุคคลบนสื่อโซเชียลฯ โดยจะรับเฉพาะนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ ที่เข้ามาเที่ยวเชียงใหม่ คิดค่าจ้างครั้งละ 10,000 – 15,000 บาท ขึ้นอยู่กับจำนวนวันและจำนวนนักท่องเที่ยวที่ต้องดูแลทำมาแล้วประมาณ 2 เดือน จากการตรวจสอบประวัติพบว่าทั้งคู่ เป็นผู้กระทำผิดในคดีแชร์รถหรู มีผู้เสียหายกว่า 60 ราย รวมมูลค่าความ เสียหายกว่า 109 ล้านบาท

 

 

คดีที่ 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ1 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (กก.1 บก.สส.สตม. ) จับกุมนายเอมิน อายุ 36 ปี ชาวเมียนมา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.523/2567 ลง 3 เม.ย.67 ข้อหาร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ โดยเมื่อช่วงเดือน ก.พ.57 ผู้ต้องหาพร้อมพวกที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ 2 ราย และหลบหนีอีก 1 ราย ได้ร่วมกันก่อเหตุฉุดคร่าผู้เสียหายที่เป็นหญิงสาวสัญชาติเดียวกัน จากห้องพักในพื้นที่แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี ไปกักขังหน่วงเหนี่ยว ไว้ที่ห้องพักในพื้นที่ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และบังคับขืนใจผู้เสียหายก่อนแยกย้ายกันหลบหนี โดยผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ จนศาลอาญามีนบุรี ออกหมายจับ และได้มีการจับกุมผู้ต้องหาบางส่วน ก่อนจะสืบทราบว่า นายเอมินได้หลบหนีคดีไปพักอาศัยอยู่ในในพื้นที่ ต.บางน้ำจืด อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร จึงเข้าจับกุมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

คดีที่ 4 เจ้าหน้าที่กองบังคับการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้เข้าจับกุมผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่น คือนายมิโยชิ อายุ 43 ปี หลังตรวจสอบในระบบข้อมูลฐานสนเทศ พบว่า การอนุญาตให้อยู่ในประเทศไทยของนายมิโยชิได้สิ้นสุดแล้ว (OVERSTAY) นอกจากนั้นยังตรวจสอบพบว่า นายมิโยชิ เป็นหัวหน้ากลุ่มโจรกรรมและเป็นหัวหน้าแก๊งมอเตอร์ไซต์นางาโทโมะ เคยกระทำความผิด คดีโจรกรรมและบุกรุกในพื้นที่ 5 จังหวัด ของประเทศญี่ปุ่น ช่วงปี พ.ศ. 2565 รวม 111 คดี มูลค่า ความเสียหายรวม 13,000,000 เยน (ประมาณ 3 ล้านบาท)

 

 

เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึง เร่งสืบสวนหาเบาะแส กระทั่งพบว่า พักอาศัยในโรงแรมหรูในเขตวัฒนา เขตคลองเตย และกำลังจะลักลอบเดินทางออกไปยังประเทศกัมพูชาทางชายแดน จ.สระแก้ว จึงนำกำลังไปสกัดกั้นตามแนวชายแดนไม่ให้นายมิโยชิหลบหนีออกไปได้ จนนายมิโยชิต้องกลับมาหลบซ่อนตัวอยู่ที่คอนโดมิเนียมในแขวงประเวศ เขตประเวศ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปจับกุม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สตม. เพื่อดำเนินคดีข้อหา เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด และจะได้ดำเนินการส่งนายมิโยชิกลับไปยังประเทศญี่ปุ่นต่อไป.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น