logo

นายกทม.ตราดแถลงข่าวไลฟ์สดขอโทษพี่น้องชาวตราด น่าจะทำได้ดีกว่านี้ หลังน้ำท่วมเมืองบอก 3 ปัจจัยทำท่วมหนัก ระบุมีการเมืองแอบแฝง เผยทำงานหนักเพื่อแกไข

นายกทม.ตราดแถลงข่าวไลฟ์สดขอโทษพี่น้องชาวตราด น่าจะทำได้ดีกว่านี้ หลังน้ำท่วมเมืองบอก 3 ปัจจัยทำท่วมหนัก ระบุมีการเมืองแอบแฝง เผยทำงานหนักเพื่อแกไข

จ.ตราด/เวลา 11.00 น.วันที่ 27 มิถุนายน 2567 ที่ห้องประชุมชั้น 3 เทศบาลเมืองตราด นายสุรศักดิ์ ภูติภัทร นายกเทศบาลเมืองตราด พร้อมรองนายก 3 คน และสมาชิกสภา 4 คน รวมทั้งปลัดเทศบาลเมืองตราด เจ้าหน้าที่ ได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชนจังหวัดตราดกรณีเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2567 ได้เกิดฝนตกหนักในตัวเมืองตราดตั้งแต่คืนวันที่ 21 มิถุนายน 2567 และทำให้เกิดน้ำท่วมในเช้าตรู่วันที่ 22 มิถุนายน 2567 ซึ่งส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองตราดเนื่องจากมีโรงเรียน 3 แห่ง โรงพยาบาลตราด และบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งถนนเกือบทุกสาย ถูกน้ำท่วมในช่วงหลัง 04.00 น.เป็นต้นมา ซึ่งกว่าน้ำจะระบายได้หมดต้องใช้เวลานานกว่า 20 ชม.

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า น้ำที่ท่วมพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองตราดอย่างหนัก ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนจำนวนหลายสิบหลังคาเรือน สถานการศึกษาหลายแห่ง โรงพยาบาลตราด รวมทั้งสิ่งปลูกสร้างจำนวนมาก ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือนร้อนจำนวนมาก ซึ่งปัจจัยที่เกิดน้ำท่วม มี 3 ประการ คือ ฝนที่ตกลงมามีปริมาณมากถึง 135 มม. และก่อนหน้านั้นก็ตกมาติดต่อ2-3 วัน ทำให้ปริมาณน้ำที่มากไหลลงคลอง 2 แห่ง และร่องน้ำไม่สามารถระบาบน้ำได้ทัน เพราะน้ำระบายไม่ทัน ประการที่ 2 ในพื้นที่หลังสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองตราด ผู้รับเหมากำลังทำโครงการระบายน้ำจากตัวเมืองตราดสู่แม้น้ำตราดที่ข้างวัดคลองเพชร และยังทำไม่แล้วเสร็จมีการปิดกั้นทางระบายน้ำไว้ ส่งผลให้การระบายน้ำที่เคยสะดวก และระบายได้เร็วไม่สามารถปล่อยน้ำออกไปได้ จึงทำให้น้ำจำนวนมากไม่สามารถระบายไปยังบริเวณอื่นๆได้จึงเกิดน้ำท่วมนานกว่า 3-4 ชม. ขณะที่ประการที่ 3 ชลประทานตราด ทำการปล่อยน้ำในช่วงฝนตกลงสู่คลองบางพระที่มีมากเกินไป ทำให้น้ำท่วมพื้นที่ตัวเมืองตราด โดยเฉพาะโรงเรียนกิตติวิทยาถูกน้ำท่วมสูง และน้ำไม่สามารถระบายได้ทัน

นายกเทศบาลเมืองตราด กล่าวว่า นับจากที่เกิดน้ำท่วมเมืองตราดแล้วได้หารือกับผู้บริหารและทีมปลัดเทศบาลวางแผนในการป้องกันในระยะยาว และทำแผนแก้ไขในระยะสั้น ซึ่งจะสามารถป้องกันได้ในอนาคต อย่างไรก็ตาม พื้นที่เทศบาลเมืองตราดที่แม้จะเป็นศูนย์รวมของจังหวัดตราดจะได้ทำแผนร่วมกับองค์ปกครองท้องถิ่นข้างเคียงคือ อบต.วังกระแจะ ,ทต.หนองเสม็ดด้วยเพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

“ที่ผมต้องออกมาแถลงข่าววันนี้ เนื่องจากมีกลุ่มการเมืองฝั่งตรงกันข้ามนำมาเป็นประเด็นทางการเมือง ซึ่งผมไม่ต้องการเห็นการเมืองในรูปแบบนี้ ซี่งที่ผ่านมา คณะผู้บริหารต้องตกอยู่กับเกมการเมืองที่กลุ่มการเมืองฝั่งตรงกันข้ามหาเหตุโจมตีผมและสมาชิกสภาเทศเมืองตราด”ในสังกัดกลุ่มตราดสร้างสรรค์อยู่เนื่อง การจัดซื้ออุแกรณ์หรือเครื่องมือ เช่น รถแบ็คโฮก็ถูกตัดงบประมาณจนซื้อไม่ได้ ซึ่งผมไม่เห็นด้วยกับการทำงานในรูปแบบนี้ สำหรับการแถลงข่าววันนี้ก็เพื่อขอโทษพี่น้องชาวเมืองตราดที่ผมในฐานะ“นายกเทศบาลเมืองตราดน่าจะทำงานและแก้ปัญหาของพี่น้องได้ดีกว่านี้

ขณะที่นายธำรงศักดิ์ นคราวงศ์ ผู้อำนวยการชลประทานตราด กล่าวหลังรับชมการแถลงข่าวและไลฟ์สดว่า นายกเทศบาลเมืองตราดไม่ควรจะแถลงข่าวกระทบกับชลประทานตราดแบบนี้ ซี่งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์องค์กร ส่งนการเปิดประตูระบายน้ำก็เป็นการเปิดตามปกติเนื่องจากต้องระบายน้ำเพื่อรอ
รับน้ำอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งจะมีฝนตกหนักอีกหลายวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลขู่ทำลายล้างอิหร่าน
ยอดวิว “ร้อคสตาร์” ของลิซ่าทะลุ 45 ล้าน
ตำรวจเซอร์เบียยิงดับคนร้ายก่อเหตุหน้าสถานทูตยิว
หนุ่มใหญ่โชว์เหนือจับงู พลาดถูกกัดเจ็บ แจ้งกู้ภัยฯช่วย
สืบสวนพัทยาซุ่ม 3 คืน รอรวบหัวขโมย จับได้ชาวบ้านแค้นกระทืบยับ
“แม่เชื่อมจิต” จ่อพบผอ.ปมแชทครูหลุด เล็งให้ลูกออกมาเรียนคนเดียวที่บ้าน
"อาจารย์อุ๋ย" ชี้ตรงประเด็น เจตนารมย์รธน.ต้องการให้ปชช.มีส่วนร่วมวุฒิสภา เตือนอย่ายัดเยียดสีเสื้อตัดสินผลงาน
ฉะเชิงเทรา อาชีวศึกษาจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ 1 วิทยาลัย 1 ครูอนามัย
เกิดเหตุระเบิดหน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา ยะลา พบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย
"บิ๊กแจ๊ส" เดินทางใช้สิทธิ เลือกนายกฯอบจ.ปทุมธานี ย้ำกำลังใจดี แต่เมื่อคืนนอนไม่ค่อยหลับ เพราะได้ยินเสียงหมาหอน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น