logo

ฉะเชิงเทรา พล.ร.11 นำทหารจิตอาสาสร้างบ้านใหม่ให้ผู้ประสบอัคคีภัย

ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 ส่งมอบบ้านให้กับผู้ประสบอัคคีภัย โดยมอบหมายให้ทหารจิตอาสา กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 112 ร่วมกับผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้าน บูรณาการร่วมกันสร้างบ้านให้กับผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่อำเภอพนมสารคาม ซึ่งทั้ง 4 ชีวิต พ่อ แม่ ลูก ต้องได้รับความลำบากกลายเป็นคนไร้บ้าน หลังเกิดเพลิงไหม้

วันนี้เวลา 11.00 น. พลตรี เอกอนันต์ เหมะบุตร ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 เป็นประธานประกอบพิธีส่งมอบบ้านให้กับครอบครัวของนายเดชา วรรณประเสริฐ อายุ 49 ปี และนางอรปภา วรรณประเสริฐ อายุ 53 ปี สองสามีภรรยา ที่พักอาศัยอยู่กับลูกชายอีก 2 คน โดย 1 ในลูกชายป่วยเป็นผู้พิการทางสมอง ณ บ้านเลขที่ 77 หมู่ 4 ตำบลหนองยาว อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยมี พันเอก เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 112 , พันเอก อัมพล ศรีนา รองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 11 , พันโทเศกสรร บุญวงษ์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 112 , พันเอก วินัยพณณ์ อ่อนหวาน หัวหน้าฝ่ายกรรมวิธีข้อมูล กองพลทหารราบที่ 11 , ตลอดจนนายอำเภอพนมสารคาม ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรพนมสารคาม และผู้นำท้องถิ่นเข้าร่วมในพิธีส่งมอบบ้านครั้งนี้ สำหรับบ้านหลังดังกล่าว แรกเริ่มเดิมที พักอาศัยร่วมกัน 4 ชีวิต บนที่ดินของญาติพี่น้องให้ใช้อาศัยอยู่ แต่เมื่อช่วงสองเดือนที่ผ่านมาได้เกิดเพลิงลุกไหม้บ้านทั้งหลัง ขณะที่ตนเองและครอบครัวไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน ทำให้ทุกชีวิตต้องตกอยู่ในสภาพกลายเป็นคนไร้บ้าน และต้องไปอาศัยพักบ้านคนอื่นแทน คั้นจะปลูกสร้างใหม่ ก็ไม่มีงบประมาณ เนื่องจากทางบ้านฐานะยากจน แถมลูกก็ยังพิการทางสมอง จนกระทั้ง นายสกล ยะระสิทธิ์ ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ หมู่ 4 บ้านอ่าวสีเสียด ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือ ประสานผู้นำท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลทหารราบที่ 11 ให้เข้ามาช่วยเหลือทางครอบครัวของนายเดชา

 

 

ด้าน พลตรี เอกอนันต์ เหมะบุตร ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 จึงได้มอบหมายสั่งการให้ หน่วยทหารจิตอาสา กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 112 บูรณาการร่วมกับผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้านในพื้นที่ ดำเนินการสร้างบ้านขึ้นใหม่ โดยถือโอกาสถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2567 ซึ่งปัจจุบันการดำเนินงานตามโครงการสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ได้ประสบผลสำเร็จเป็นที่เรียบร้อย นับว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงมีพระบรมราโชบายในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จัดตั้งโครงการ “จิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ” ขึ้น เพื่อให้ทุกส่วนมีความสมัครสมานสามัคคี ร่วมไม้ร่วมมือกันทำความดี ช่วยเหลือสังคมให้เกิดความสุขอย่างยั่งยืน

oplus_0
oplus_0
oplus_0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โบว์ ณัฏฐา" เบรกแรงค่ายส้ม แพ้อย่าพาล ฝากสังคมรู้เท่าทัน ขบวนการไอไอ ขับเคลื่อนด้อยค่าคุณสมบัติสว.
"ลิซ่า" เคลื่อนไหว ฝากถึงลิลลี่ ทีมผลิต Rockstar สื่อให้ FC ตื่นเต้น นี่เป็นเพียงการเริ่มต้น
"พิธา" ร่ายเต็มเหนี่ยว ลั่นถ้าศาลรธน.มีมาตรฐาน มั่นใจยกคำร้องยุบก้าวไกล แขวะกกต.ปิดช่องชี้แจง
อิสราเอลขู่ทำลายล้างอิหร่าน
ยอดวิว “ร้อคสตาร์” ของลิซ่าทะลุ 45 ล้าน
ตำรวจเซอร์เบียยิงดับคนร้ายก่อเหตุหน้าสถานทูตยิว
หนุ่มใหญ่โชว์เหนือจับงู พลาดถูกกัดเจ็บ แจ้งกู้ภัยฯช่วย
สืบสวนพัทยาซุ่ม 3 คืน รอรวบหัวขโมย จับได้ชาวบ้านแค้นกระทืบยับ
“แม่เชื่อมจิต” จ่อพบผอ.ปมแชทครูหลุด เล็งให้ลูกออกมาเรียนคนเดียวที่บ้าน
"อาจารย์อุ๋ย" ชี้ตรงประเด็น เจตนารมย์รธน.ต้องการให้ปชช.มีส่วนร่วมวุฒิสภา เตือนอย่ายัดเยียดสีเสื้อตัดสินผลงาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น