logo

“ธนดล” นำทีมปปป.ลุยสอบ 6 นอมินี รับจ้างสวมสิทธินายทุน ถือครองที่ดินส.ป.ก.โคราช

"ธนดล" นำทีมปปป.ลุยสอบ 6 นอมินี รับจ้างสวมสิทธินายทุน ถือครองที่ดินส.ป.ก.โคราช

Top news รายงาน จากกรณีเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.67 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. พร้อม นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายฯ รมว.เกษตรและสหกรณ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ เข้าจับกุมเจ้าหน้าที่รัฐ 4 ราย ประกอบด้วย นายอัครเดช เรียนหิน อายุ 56 ปี เจ้าหน้าที่ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา นางวิไลลักษณ์ บุตรดา อายุ 53 ปี เจ้าหน้าที่นิติกรชำนาญการพิเศษ นายปรีชา ประภานุกูล อายุ 61 ปี นายช่างสำรวจอาวุโส และ นายโชคศักดิ์ มณีจันทรา อายุ 54 ปี นายช่างรังวัด ในความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจโดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

 

 

ต่อมา ตำรวจ บก.ปปป. ได้ตรวจสอบพบความผิดปกติของกลุ่มเจ้าหน้าที่รัฐดังกล่าว โดยมีการฉ้อฉล เร่งรัดดำเนินการออกหนังสือ ส.ป.ก. ให้กับชาวบ้านรวม 13 ราย เพื่อปกปิดความผิดของบริษัท จากการปล่อยน้ำเสียลงที่ดินของ ส.ป.ก. เป็นการปล่อยน้ำเสีย ลงพื้นที่ของชาวบ้าน ทำให้ที่ดินของรัฐ (ส.ป.ก.) ได้รับความเสียหายกว่า 600 ไร่ จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 3 ออกหมายจับเจ้าหน้าที่รัฐที่ร่วมกระทำผิดทั้ง 4 ราย ดังกล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด วันนี้ (27 มิ.ย.67) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มอบหมายให้ นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรเเละสหกรณ์ พร้อมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ลงพื้นที่โคราช สอบสวนเข้ม ชาวบ้านที่เป็นนอมินีที่สวมสิทธิ์ ส.ป.ก. จำนวน 6 ราย จากทั้งหมด 13 ราย โดยทั้งหมดมีสีหน้าเคร่งเครียด และปฏิเสธไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ขณะที่ฝั่งชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบยินดีให้ข้อมูล พร้อมยืนยันว่า ไม่หวั่นอิทธิพลใดๆ ทั้งสิ้น เพราะได้รับผลกระทบมานาน

 

 

นายธนดล กล่าวว่า จากการลงพื้นที่วันนี้ ได้มีการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมทั้งฝั่งของนอมินี และฝั่งชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ทำให้ได้รับข้อมูลรายละเอียดเพิ่มขึ้นมาก ซึ่งจะนำไปสู่การจับกุมเเละขยายผลผู้ที่กระทำความผิดหรือผู้เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ทั้งนี้ไม่ต้องห่วงเรื่องผู้มีอิทธิพล เพราะตนไม่กลัวอยู่เเล้ว เราทำงานตรงไปตรงมาภายใต้กฎหมาย จะใหญ่เเค่ไหนก็ต้องอยู่ใต้กฎหมายเดียวกัน นอกจากนี้ เรายังดูเเลความปลอดภัยเเละคุ้มกันพยานอย่างเข้มงวดอีกด้วย โดยเร็วๆ นี้อาจจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมและขยายผลผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้

 

ด้าน นายอภิเดช ใจพินิจ อายุ 71 ปี ชาวบ้านผู้เดือดร้อนจากการปล่อยน้ำเน่าเสียของโรงงานแป้งมัน ตัวเเทน 1 ใน 3 ของผู้ที่ได้รับผลกระทบ กล่าวว่า วันนี้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับตำรวจสอบสวนกลาง โดยมีความมั่นใจและเชื่อมั่นในการปฏิบัติงานตรงไปตรงมา ที่ผ่านมาต้องทนทุกข์ทรมานจากมลพิษทั้งทางน้ำ ทางกลิ่น ตลอดกว่า 30 ปี จึงไม่รู้สึกหวั่นอิทธิพลใดทั้งสิ้น เราเชื่อมั่นในคณะทำงานของ นายธนดล เเละ ทนายกฤษฎา อินทามระ ทนายปราบโกง ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านคลี่คลายปมปัญหาที่มีมายาวนานนี้ลงได้ในเร็ว.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โบว์ ณัฏฐา" เบรกแรงค่ายส้ม แพ้อย่าพาล ฝากสังคมรู้เท่าทัน ขบวนการไอไอ ขับเคลื่อนด้อยค่าคุณสมบัติสว.
"ลิซ่า" เคลื่อนไหว ฝากถึงลิลลี่ ทีมผลิต Rockstar สื่อให้ FC ตื่นเต้น นี่เป็นเพียงการเริ่มต้น
"พิธา" ร่ายเต็มเหนี่ยว ลั่นถ้าศาลรธน.มีมาตรฐาน มั่นใจยกคำร้องยุบก้าวไกล แขวะกกต.ปิดช่องชี้แจง
อิสราเอลขู่ทำลายล้างอิหร่าน
ยอดวิว “ร้อคสตาร์” ของลิซ่าทะลุ 45 ล้าน
ตำรวจเซอร์เบียยิงดับคนร้ายก่อเหตุหน้าสถานทูตยิว
หนุ่มใหญ่โชว์เหนือจับงู พลาดถูกกัดเจ็บ แจ้งกู้ภัยฯช่วย
สืบสวนพัทยาซุ่ม 3 คืน รอรวบหัวขโมย จับได้ชาวบ้านแค้นกระทืบยับ
“แม่เชื่อมจิต” จ่อพบผอ.ปมแชทครูหลุด เล็งให้ลูกออกมาเรียนคนเดียวที่บ้าน
"อาจารย์อุ๋ย" ชี้ตรงประเด็น เจตนารมย์รธน.ต้องการให้ปชช.มีส่วนร่วมวุฒิสภา เตือนอย่ายัดเยียดสีเสื้อตัดสินผลงาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น