logo

บึ้มสนั่น คนร้ายลอบวางระเบิด รถกระบะ “ทหารพรานศรีสาคร” เจ็บสาหัส

บึ้มสนั่น คนร้ายลอบวางระเบิด รถกระบะ "ทหารพรานศรีสาคร" เจ็บสาหัส

Top news รายงาน เวลาประมาณ 12.20 น. วันนี้ (27 มิถุนายน 2567) พ.ต.อ.ภัควัฒน์ วันสนุก ผกก.สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังรับแจ้งว่า มีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหาร จ.ส.อ.เจริญ เพ็ชรภิมล รองผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4903 ที่บริเวณทางโค้งกลางถนนในหมู่บ้านไอร์ตืองอ หมู่ที่ 5 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ทำให้ จ.ส.อ.เจริญ ได้รับบาดเจ็บสาหัส รถกระบะได้รับความเสียหายจนไม่สามารถใช้งานได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อไปถึงเป้าหมาย ก่อนถึงจุดเกิดเหตุ ประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่ได้จอดรถเพื่อลงไปสังเกตการณ์ พบรถกระบะ โตโยต้า สีบรอนซ์ แบบตอนครึ่ง จอดอยู่บนถนน ในสภาพพังเสียหายทั้งคัน ส่วน จ.ส.อ.เจริญ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ได้ช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลศรีสาคร แล้ว

และจากการประเมินจุดเกิดเหตุถือว่ามีความสุ่มเสี่ยง พ.ต.อ.ภัควัฒน์ วันสนุก ผกก.สภ.ศรีสาคร จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบ ก่อนที่จะมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายห้ามเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุเป็นอันขาด จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เนื่องจากเกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะวางแผนลวงเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ขณะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ และรักษาจุดเกิดเหตุ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบในวันพรุ่งนี้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปดูอาการ จ.ส.อ.เจริญ ที่โรงพยาบาลศรีสาคร เบื้องต้นพบว่าได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาหัก และซีโครงหัก แพทย์โรงพยาบาลศรีสาครได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนที่ผู้บังคับบัญชา ได้ขอสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ จากกองทัพภาคที่ 4 เพื่อส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล มอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ จ.ส.อ.เจริญ ได้ขับรถกระบะส่วนตัวออกจากฐานตามลำพัง เพื่อเดินทางไปติดต่อราชการที่อำเภอศรีสาคร เมื่อแล้วเสร็จธุระ ได้ขับรถเพื่อกลับฐาน ก่อนถึงฐานประมาณ 3 กิโลเมตร คนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมถนน ได้จุดชนวนระเบิดที่คาดว่า ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 กิโลกรัม ไว้ใต้ผิวถนน เมื่อเห็น จ.ส.อ.เจริญ ขับรถผ่านมา จึงได้จุดชนวนระเบิดขึ้น ทำให้รถกระบะ ลอยขึ้น ก่อนตกลงมากระแทกถนน  และร่างของ จ.ส.อ.เจริญ กระแทกกับรถ ได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือของสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลขู่ทำลายล้างอิหร่าน
ยอดวิว “ร้อคสตาร์” ของลิซ่าทะลุ 45 ล้าน
ตำรวจเซอร์เบียยิงดับคนร้ายก่อเหตุหน้าสถานทูตยิว
หนุ่มใหญ่โชว์เหนือจับงู พลาดถูกกัดเจ็บ แจ้งกู้ภัยฯช่วย
สืบสวนพัทยาซุ่ม 3 คืน รอรวบหัวขโมย จับได้ชาวบ้านแค้นกระทืบยับ
“แม่เชื่อมจิต” จ่อพบผอ.ปมแชทครูหลุด เล็งให้ลูกออกมาเรียนคนเดียวที่บ้าน
"อาจารย์อุ๋ย" ชี้ตรงประเด็น เจตนารมย์รธน.ต้องการให้ปชช.มีส่วนร่วมวุฒิสภา เตือนอย่ายัดเยียดสีเสื้อตัดสินผลงาน
ฉะเชิงเทรา อาชีวศึกษาจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ 1 วิทยาลัย 1 ครูอนามัย
เกิดเหตุระเบิดหน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา ยะลา พบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย
"บิ๊กแจ๊ส" เดินทางใช้สิทธิ เลือกนายกฯอบจ.ปทุมธานี ย้ำกำลังใจดี แต่เมื่อคืนนอนไม่ค่อยหลับ เพราะได้ยินเสียงหมาหอน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น