logo

เพื่อนช็อกล้มทั้งยืน เปิดประตูห้องเจอเพื่อนรัก แขวนคอลาโลก

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 27 มิถุนายน 2567 ศูนย์วิทยุวิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามีคนพยายามฆ่าตัวตายด้วยการผูกคอตัวเอง ภายในห้องพัก 516 ชั้น 5 ของหอพักแมนชั่นแห่งหนึ่ง หมู่ 6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯรีบไปตรวจสอบ

ข่าวที่น่าสนใจ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 5 ชั้น บริเวณหน้าห้อง พบหญิงไทยเป็นเพื่อนของผู้ก่อเหตุ ยืนกระวนกระวายอยู่ และพยายามเคาะประตูเรียกคนที่อยู่ภายในห้อง แต่ก็ไม่มีใครออกมาเปิด สุดท้ายจึงตัดสินใจลงไปขอกุญแจสำรองจากทางหอพัก เพื่อทำการไขประตู เมื่อกู้ภัยฯเปิดประตูเข้าไป ก็ถึงกับผงะ เมื่อพบร่าง ผู้หญิง สวมใส่ชุดกระโปรงสีขาวฟ้า ใช้เชือกไนลอนสีขาวยาวประมาณ 5 เมตร มัดลำคอตัวเอง ปลายเชือกผูกติดกับตู้เสื้อผ้า โดยที่เธอไม่มีชีพจรตอบสนอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงตัดสินใจตัดเชือกและนำร่างลงมานอนบนพื้น ทำการ ปั๊มหัวใจ โดยใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตได้สำเร็จ และ เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นางสาว นันท์นิชา อายุ 45 ปี เป็นชาวจังหวัดระยอง

 

สอบถาม เพื่อนของผู้ตาย ซึ่งเธอยังอยู่ในอาการช็อกและมีอาการเป็นลมตลอดเวลา เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นเพื่อนกับผู้ตายมานานกว่า 30 ปี โดยผู้ตายเป็นคนอำเภอแกลง จังหวัดระยอง เพื่อนไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร มีแต่เป็นนักเล่นหุ้น ( เทรดหุ้น ) ซึ่งก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณเที่ยง ได้มีโอกาสพูดคุยกับเพื่อน ว่า “ วันนี้หิวข้าวเร็วจัง เลยสั่งข้าวมันไก่ขึ้นมากิน” นั้นเป็นข้อความสุดท้ายของเพื่อน ก่อนที่ตนเองจะได้รับข้อความจากน้องสาวของผู้ตาย ให้รีบมาที่ห้องพักของพี่สาว เนื่องจากได้รับข้อความผิดปกติ และคิดว่าเกิดเรื่องไม่ดี จึงรีบเดินทางมาที่ห้องพัก แต่เมื่อมาถึงไม่มีใครเปิดประตูให้ ประกอบกับคิดว่าคงเกิดเรื่องไม่ดี จึงประสานกู้ภัย ให้เข้ามาทำการช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่า เมื่อเปิดประตูเข้า ก็พบว่าเพื่อนรัก ใช้เชือกผูกคอตายจบชีวิตตัวเอง ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่ามาจากเรื่องอะไร เพราะเพื่อนไม่เคยเล่าปัญหาให้ฟัง อีกทั้งก็ไม่ได้มีแฟนหรือคบหากับใครอยู่
ต่อมา พ.ต.ท.ญัติพงษ์ เจียมพวก สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้น ภายในห้องพักไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือ รื้อค้นทรัพย์สิน ส่วนปมในการผูกคอตายในครั้งนี้ ยังไม่สามารถสรุปได้ว่ามาจากสาเหตุใด แต่อย่างไรก็ตามจะได้ทำการประสานทางญาติรวมถึงคนสนิทมาทำการสอบปากคำ เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริง ก่อนจะมอบศพให้ญาตินำร่างผู้ตายไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลขู่ทำลายล้างอิหร่าน
ยอดวิว “ร้อคสตาร์” ของลิซ่าทะลุ 45 ล้าน
ตำรวจเซอร์เบียยิงดับคนร้ายก่อเหตุหน้าสถานทูตยิว
หนุ่มใหญ่โชว์เหนือจับงู พลาดถูกกัดเจ็บ แจ้งกู้ภัยฯช่วย
สืบสวนพัทยาซุ่ม 3 คืน รอรวบหัวขโมย จับได้ชาวบ้านแค้นกระทืบยับ
“แม่เชื่อมจิต” จ่อพบผอ.ปมแชทครูหลุด เล็งให้ลูกออกมาเรียนคนเดียวที่บ้าน
"อาจารย์อุ๋ย" ชี้ตรงประเด็น เจตนารมย์รธน.ต้องการให้ปชช.มีส่วนร่วมวุฒิสภา เตือนอย่ายัดเยียดสีเสื้อตัดสินผลงาน
ฉะเชิงเทรา อาชีวศึกษาจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ 1 วิทยาลัย 1 ครูอนามัย
เกิดเหตุระเบิดหน้าแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา ยะลา พบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย
"บิ๊กแจ๊ส" เดินทางใช้สิทธิ เลือกนายกฯอบจ.ปทุมธานี ย้ำกำลังใจดี แต่เมื่อคืนนอนไม่ค่อยหลับ เพราะได้ยินเสียงหมาหอน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น