logo

หุ่นยนต์เจ้าหน้าที่ธุรการเกาหลีใต้ดับปริศนา

หุ่นยนต์เจ้าหน้าที่ธุรการตัวแรกของเมืองในเกาหลีใต้ ดับปริศนา จู่ ๆ กลิ้งตกบันได ไร้การตอบสนอง สื่อท้องถิ่นไว้อาลัยการฆ่าตัวตายครั้งแรกของของหุ่นยนต์ หลังรับเข้าทำงานไม่ถึงปี

 

 

สภาเมืองคูมิ จังหวัดคย็องซังเหนือ ในเกาหลีใต้ แจ้งว่า พบหุ่นยนต์เจ้าหน้าที่ธุรการในสภาพไม่ตอบสนอง หลังจากตกบันไดสูงราว 2 เมตรเมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา

 

 

 

 

ภาพจากที่เกิดเหตุ แสดงให้เห็นซากหุ่นยนต์แตกกระจายบางส่วนอยู่บนทางบันได ระหว่างชั้น 1 กับชั้น 2 ของอาคารศาลาว่าการเมืองคูมิ

 

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า มีผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า เจ้าหน้าที่หุ่นยนต์ หมุนวนอยู่จุดหนึ่งราวกับว่ามีอะไรอยู่ตรงนั้น ก่อนเคลื่อนที่ไปที่บันไดแล้วตกลงไป แต่สาเหตุที่แท้จริงต้องรอการสอบสวน โดยบริษัทผู้ผลิต ได้เก็บรวบรวมชิ้นส่วนนำไปตรวจวิเคราะห์แล้ว

หุ่นยนต์ตัวนี้ช่วยรับส่งเอกสาร ประชาสัมพันธ์เมือง และส่งข้อมูลแก่ประชาชน เจ้าหน้าที่สภาเมืองบอกว่า มันเป็นส่วนหนึ่งของศาลาว่าการอย่างเป็นทางการ เป็นส่วนหนึ่งของพวกเรา และทำงานอย่างขยันขันแข็ง

 

สื่อท้องถิ่นพากันพาดหัวข่าว ตั้งคำถามการฆ่าตัวตายของหุ่นยนต์ธุรการตัวแรก ว่า หุ่นยนต์ทำงานหนักเกินไปหรือ และ ทำไมเจ้าหน้าที่ที่ขยันขันแข็งถึงทำเช่นนี้ ส่วนความเห็นของชาวเน็ต เช่น   ควรตรวจสอบว่า มีการกลั่นแกล้งในที่ทำงานหรือไม่ และลงโทษผู้เกี่ยวข้อง บ้างว่า เครียดจากการทำงานแม้แต่หุ่นยนต์ก็รับไม่ไหว หรือ ทำงานหนักจนตายในหน้าที่ รัฐบาลควรดูแลเป็นพิเศษ

 

หุ่นยนต์ตัวนี้ ผลิตโดย “แบร์ โรโบติกส์” สตาร์ทอัพหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารในแคลิอร์เนีย ทางการเมืองคูมิ แต่งตั้งให้มาช่วยงานธุรการเป็นครั้งแรก เมื่อเดือนสิงหาคม 2566 โดยเข้างาน 9 โมงเช้า เลิกงาน 6 โมงเย็น มีบัตรประจำตัวข้าราชการของตัวเอง มีความแตกต่างจากหุ่นยนต์ตัวอื่น ตรงที่มันสามารถเรียกลิฟต์และขึ้นไปอีกชั้นด้วยตัวเองได้

 

หลังสูญเสียหุ่นยนต์ตัวแรกไป เมืองคูมิยังไม่มีแผนรับหุ่นยนต์ตัวใหม่มาปฏิบัติงานแทน

 

สหพันธ์หุ่นยนต์นานาชาติ ระบุว่า เกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีการใช้หุ่นยนต์หนาแน่นที่สุดในโลก โดยมีอัตราการใช้หุ่นยนต์อุตสาหกรรม 1 ตัวต่อพนักงาน 10 คน

 

เครดิตภาพ  Yonhap

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โบว์ ณัฏฐา" เบรกแรงค่ายส้ม แพ้อย่าพาล ฝากสังคมรู้เท่าทัน ขบวนการไอไอ ขับเคลื่อนด้อยค่าคุณสมบัติสว.
"ลิซ่า" เคลื่อนไหว ฝากถึงลิลลี่ ทีมผลิต Rockstar สื่อให้ FC ตื่นเต้น นี่เป็นเพียงการเริ่มต้น
"พิธา" ร่ายเต็มเหนี่ยว ลั่นถ้าศาลรธน.มีมาตรฐาน มั่นใจยกคำร้องยุบก้าวไกล แขวะกกต.ปิดช่องชี้แจง
อิสราเอลขู่ทำลายล้างอิหร่าน
ยอดวิว “ร้อคสตาร์” ของลิซ่าทะลุ 45 ล้าน
ตำรวจเซอร์เบียยิงดับคนร้ายก่อเหตุหน้าสถานทูตยิว
หนุ่มใหญ่โชว์เหนือจับงู พลาดถูกกัดเจ็บ แจ้งกู้ภัยฯช่วย
สืบสวนพัทยาซุ่ม 3 คืน รอรวบหัวขโมย จับได้ชาวบ้านแค้นกระทืบยับ
“แม่เชื่อมจิต” จ่อพบผอ.ปมแชทครูหลุด เล็งให้ลูกออกมาเรียนคนเดียวที่บ้าน
"อาจารย์อุ๋ย" ชี้ตรงประเด็น เจตนารมย์รธน.ต้องการให้ปชช.มีส่วนร่วมวุฒิสภา เตือนอย่ายัดเยียดสีเสื้อตัดสินผลงาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น