logo

“อนุทิน” ยันชัดเจน ผลเลือกสว.ไม่เกี่ยวภูมิใจไทย

"อนุทิน" ยันสว.สายสีน้ำเงิน ไม่เกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทย โยงกันไม่ได้ เผย พล.อ.เกรียงไกร แจ้งก่อนลงสมัคร สว. บอกเป็นเพื่อนร่วมรุ่น วปอ. 61 ปัด ไม่รู้คนขับรถ ชัย ชิดชอบ ผ่านสว.

“อนุทิน” ยันชัดเจน ผลเลือกสว.ไม่เกี่ยวภูมิใจไทย
Top News รายงาน 

 

สว.

 

วันนี้ (28 มิ.ย.) ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงผลการเลือก สว. ที่ถูกเชื่อมโยงว่ามี สว.สายสีน้ำเงิน ว่า เชื่อมโยงไม่ได้เพราะโยงกันไม่ได้

นายอนุทิน ย้อนถามว่า พรรคการเมืองยุ่งเรื่อง สว. ได้หรือไม่ พูดให้ร้ายตนอยู่เรื่อย

ส่วนที่โยงกันว่าเป็นของพรรคภูมิใจไทยเยอะมากนั้น นายอนุทิน ระบุว่า จะให้ตนทำอย่างไร ความจริงก็คือความจริง ตนเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือ 2 ครั้ง ว่าห้ามยุ่งเรื่องนี้ ตนก็ทำหน้าที่หมดแล้ว จะมาโยงก็โยงไม่ได้ ทุกวันนี้ตนยังไม่รู้เลยว่าเขาเลือกกันอย่างไร ที่ปรึกษาของตนมาอธิบายยังไม่เข้าใจเลย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

ส่วนจะเป็นเรื่องบังเอิญหรือไม่ ที่มี สว. ได้รับเลือกส่วนใหญ่มาจาก จ.บุรีรัมย์ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องไปดูที่วิธีการ ระบบเป็นอย่างไร ทุกคนที่เข้ามาก็ทำตามระบบทุกอย่าง เท่าที่ตนตรวจสอบ ตนยุ่งเกี่ยวอย่างเดียวคือให้กลไกของกระทรวงมหาดไทย ในการเลือกครั้งแรก ต้องโปร่งใส เรียบร้อยเท่านั้น ต้องชื่นชม นายอำเภอ ผู้ว่าฯ ปลัดกระทรวงมหาดไทย อธิบดีกรมการปกครอง ตนยุ่งเกี่ยวคือการไปบอกให้เขาทำทุกอย่างให้เรียบร้อย เป็นไปตามไทม์ไลน์ ไม่มีเรื่องการร้องเรียนใดใด หากถามว่าตนจะชื่นชม ก็ชื่นชมนายอำเภอชื่นชม กกต. ตอนนี้พูดได้อย่างเดียวว่าขอแสดงความยินดีกับ ว่าที่ สว.

 

 

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยต้องชี้แจงอย่างเป็นทางการหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า พรรคภูมิใจไทย ชี้แจงไม่ได้ จะชี้แจงอะไร ไม่เกี่ยวข้องอะไรสักอย่าง

สำหรับรายชื่อสว.ที่ปรากฎออกมาล้วนมีสายสัมพันธ์กับบ้านใหญ่ชิดชอบ และเกี่ยวข้องกับตัวของนายอนุทิน นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ตนเองรู้จักไม่เกิน 20 – 30 คน ส่วน พล.อ. เกรียงไกร ศรีรักษ์ อดีตผู้ช่วย ผบ.ทบ. และอดีตแม่ทัพภาค 4 และประธานคณะที่ปรึกษา รมว. มหาดไทย นั้นก็เป็นเพื่อนร่วมรุ่น วปอ.61

เมื่อถามว่า พล.อ.เกรียงไกร ได้มาปรึกษาก่อนลงสมัคร สว. หรือไม่ นายอนุทิน ยอมรับว่า มาบอกตนวันที่มาลาออกจากตำแหน่ง ส่วนได้ให้กำลังใจหรือไม่นั้น เพื่อนก็คือเพื่อน แต่ตนจะไปยุ่งเกี่ยวอะไรได้ และถามสื่อฯ ว่า พล.อ.เกรียงไกร ไปสมัครจังหวัดใด สุราษฎร์ธานีหรือไม่ พร้อมระบุว่า ภรรยาของตนอยู่ที่ จ.ระนอง

ส่วนหนึ่งผู้ที่ผ่านเข้ารอบพบว่าเคยเป็นคนขับรถของ นายชัย ชิดชอบ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร นายอนุทิน ระบุว่า ตนเองไม่รู้จัก คนขับรถท่านคนไหน แล้วถามกลับว่าชื่ออะไร

นายอนุทิน ยังย้ำว่า ไม่เกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทย อย่าโยง สว. สายสีน้ำเงิน เพราะไม่เกี่ยวข้องกัน

เมื่อถามย้ำว่ามีการวิจารณ์​กันว่าเป็น สว.สายสีน้ำเงิน นายอนุทิน “ร้องหึ” พูดอะไรก็พูดอยู่เรื่อย พูดกันไปเถอะ แล้วจะเกี่ยวอะไรกับตน

 

 

ส่วนที่มีการวิเคราะห์ ว่า พล.อ.เกรียงไกร จะเป็นประธานวุฒิสภา​ นายอนุทิน กล่าวว่า สว.ชุดเดิม ตนก็มีทั้งเพื่อน ทั้งพี่ เต็มไปหมด แล้วทำอะไรได้บ้าง

เมื่อถามว่า หากพล.อ.เกรียงไกร ได้เป็น ประธานสว. จะช่วยงานได้เยอะใช่หรือไม่ นายอนุทิน รีบตอบว่า “ผมเป็น สส. เป็นพรรคการเมือง ไม่เกี่ยวกัน เขาก็ต้องเข้าสภามาทำหน้าที่ ตนจะไปเกี่ยวอะไรได้”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เช็กจุด "ตรวจสุขภาพฟรี" 7 ห้างดัง ทั่วกรุง เริ่มวันนี้ ตลอดเดือน ก.ค. 2567
“ปิยบุตร” อบรม "ก้าวไกล" ชุดใหญ่ ปมดูงานต่างประเทศ ลั่นอย่าขยันถ่ายรูปอวด
เปิดปฎิบัติการ "ทบ." เข้าช่วย ชาวโมร็อกโก เหยื่อแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ "โรม" ขอบคุณกองทัพบกทำสำเร็จ
ฉลามโจมตี 4 นักท่องเที่ยวในวันชาติสหรัฐ
"ไทยสมายล์บัส" จับมือ "กทม.-สนข." ลงนาม MOU เชื่อมโยงข้อมูลเดินรถผ่านแอปฯ "นำทาง" พัฒนาระบบขนส่งสาธารณะแบบไร้รอยต่อ
"วราวุธ" ย้ำจุดยืน ชาติไทยพัฒนา 3 เรื่อง ไม่นิรโทษกรรม 112-อาญาร้ายแรง-ทุจริตคอรัปชั่น
ทต.เขตรอุดมศักดิ์เปิดโครงการเด็กและเยาวชนสายตาดีให้ความรู้ คัดกรองป้องกันด้านการถนอมสายตาอย่างถูกต้อง
"จุลพันธ์" โต้ผู้ว่าธปท. ลั่นรัฐบาลไม่ได้งอมือเท้า แก้ปัญหาศก. เชื่อจีดีพีถึง 4-5 % ได้ ถ้ามีมาตรการเหมาะสม
พล.ร.11 และหน่วยขึ้นตรงเปิดบ้านทหารใหม่ OPEN HOUSE
"ต้นอ้อ" แจงยิบเหตุแชทหลุด ซื้อขายตำแหน่งในสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น