logo

ผู้สมัครสว.ตกรอบ แห่ร้อง “กกต.” พบส่อฮั้ว ท้าเปิดกล้องวงจรปิดดู

ผู้สมัครสว.ตกรอบ แห่ยื่นหนังสื่อ ร้อง กกต. พบส่อฮั้ว ติง เลขาฯ รู้มีฮั้ว แต่จับทุจริตไม่ได้ ลั่นหากมีพรรคการเมืองเกี่ยวข้องต้องยุบพรรค ไม่ว่าจะเป็นพรรคสีน้ำเงินสีส้ม หรือ สีแดง ก็ต้องจัดการ

ผู้สมัครสว.ตกรอบ แห่ร้อง “กกต.” พบส่อฮั้ว ท้าเปิดกล้องวงจรปิดดู  Top News รายงาน

ผู้สมัครสว.

 

 

วันที่ 28 มิ.ย.67 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กลุ่มผู้สมัคร สว.นำโดย นายสุรชัย พรจินดาโชติ ผู้สมัคร สว.กลุ่ม 19 ที่ตั้งชื่อว่ากลุ่มสว.อิสระและรักความเป็นธรรม พร้อมด้วยนายสหรัฐ มาลาศรี ผู้สมัคร​สว.ที่ตกรอบ พร้อมด้วยผู้สมัครบางส่วน ยื่นร้องต่อ กกต. เพื่อตรวจสอบกระบวนการเลือกสว.ระดับประเทศ ในวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา โดย นายสุรชัย กล่าวว่า วันนี้มายื่นเรื่องให้กกต.ตรวจสอบใน 3 ประเด็น ประเด็นแรก ผู้สมัครบางกลุ่มลงคะแนนเหมือนกัน บางกลุ่ม พบว่า มีประมาณ 20 กว่าคน แต่มีการลงคะแนนเหมือนกันอย่างน่าสงสัย เหมือนกับการบล็อกโหวต ซึ่งคิดว่ามีแค่สองคนก็ประหลาดแล้ว โดยตัวเลขที่ลงชุดเดียวกันอย่างเช่น 3, 22 ,122, 5 ตนขอเรียกว่าเป็นตัวเลขมหัศจรรย์

ประเด็นที่ 2 พบว่าผู้สมัคร สว. บางส่วนมีการแต่งกายคล้ายกันใส่เสื้อสีเหลืองคลุมแจ็กเก็ตดำ ไม่เหมือนคนอื่นที่มีแต่งตัวตามสบาย เป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังพบคนที่เป็นหัวหน้า

ข่าวที่น่าสนใจ

และประเด็นที่ 3 อยากให้ กกต. ตรวจสอบข้อมูลคุณสมบัติ ที่กรอกไว้ในเอกสาร สว.3 ว่าจริงหรือเท็จ โดยเฉพาะข้อมูลประวัติการศึกษา และประวัติการทำงานที่เกี่ยวข้องในกลุ่มตัวเอง ซึ่งจากที่เห็น กกต.น่าจะตรวจสอบไม่ละเอียด

 

ขณะที่ นายสหรัฐ มาลาศรี ผู้สมัคร สว.ที่ตกรอบ กล่าวว่า การที่ กกต. บอกว่ามีสายสืบนั้น ได้ไปทำงานจริงหรือไม่ โดยเฉพาะนายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. ที่ส่วนตัวอยากให้ทำงานให้คุ้มเงิน สมกับภาษีประชาชน เพราะมีการแจ้งว่า รู้ว่ามีการทุจริต แต่ไม่สามารถจับได้ อยากให้จัดการกลุ่มที่บล็อกโหวต ไม่ใช่ และข้อสังเกตุคนที่ได้ศูนย์คะแนน โดยที่ไม่กาตัวเอง โดยเฉพาะกลุ่ม 19 ของตนมีประมาณ 10 คน และได้ 1 คะแนนมีประมาณ 10 กว่าคน จึงอยากให้ กกต.ไปดูตรงนี้ว่าสามารถทำอะไรได้บ้างหรือไม่ และหากมีพรรคการเมืองเกี่ยวข้อง ก็ต้องจัดการตามความผิด ด้วยการยุบพรรคด้วย ไม่ว่าจะเป็นพรรคสีน้ำเงินสีส้ม หรือ สีแดง ก็ต้องจัดการ”

ด้านนายพัลลภ แก้วใหม่ ผู้สมัครสว.กลุ่ม 6 กล่าวว่า ตนอยากเรียกร้องไปถึงเรื่องระบบ ภาพ เสียง และการขานชื่อ เนื่องจากคะแนนของตนหายเข้าไปในกลีบเมฆ ตนก็ทักท้วงไปตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว ขอให้นับใหม่แต่กกต.ก็ไม่ยอม ทำให้ตนมองว่าเป็นการเสียสิทธิทำให้ไม่ได้เข้าไปสู่รอบไขว้ มองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

“ผมมาจากชนบทมาด้วยใจจริงใจเกินร้อย ผมอยู่กลุ่ม 6 ทำสวนจริงมีสวนยางพารา ป่าไม้ก็มี มีสระเลี้ยงปลาอยู่หลังบ้าน ซึ่งเป็นประวัติของตนที่กกต.ได้รับ ตัวจริง 100%” นายพัลลภ กล่าว

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ยังมีกลุ่มสตรีที่รวมตัวกันเดินทางมาร้องภายหลังด้วย เพื่อให้ตรวจสอบกระบวนการเลือกใหม่ เนื่องจากพบว่าก่อนถึงวันเลือกระดับประเทศ ปกติผู้สมัครจะตั้งกลุ่มไลน์ เพื่อแนะนำตัวให้เป็นที่รู้จัก แต่คนที่ได้รับเลือกกลับไม่ได้มีการแนะนำตัว พอถึงวันจริงก็มานั่งนิ่ง แล้วลงคะแนนในลักษณะเดียวกัน” นาย พัลลภ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ ยังมีผู้สมัคร สว.อีกหลายกลุ่มที่เตรียมตัวเดินทางมาที่ กกต. เพื่อยื่นคำร้องด้วยตลอดทั้งวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" มอบนโยบาย ขับเคลื่อน "MICE CITY" เพิ่มศักยภาพด้านศก.ภาคอีสาน ชูโคราชศูนย์กลางการท่องเที่ยว
สระแก้วเข้มชายแดนป้องกันแนวย่านการค้าตลาดโรงเกลือ ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร
เหยียบกันตาย 87 ศพในงานชุมนุมทางศาสนาที่อินเดีย
จับตาบทสรุป "ปรับค่าแรง 400" โดนขาใหญ่บอร์ดค่าจ้างขวางสุดตัว เปิดประวัติไม่ธรรมดา
วธ. จัดแสดงซุ้ม "เมืองย่าโม" ต้อนรับนายกฯประชุมครม.สัญจร ยกมวยโคราช-ดินด่านเกวียน-ผ้าไหมปักธงชัย มรดกทางภูมิปัญญา
"จิราพร" สั่งสคบ.ตรวจสอบแคมเปญกระหน่ำลดราคา "รถยนต์ไฟฟ้า" หลังมีข่าวผู้บริโภค ได้รับความเสียหาย
"น้องวุฒิ" ขอบคุณ "กระทรวงอว." ยกทัพสานฝันเติมประสบการณ์ให้นิสิตฯชัยภูมิ
เมียนมาเหนือจมบาดาลหลังฝนตกหนัก
"อนุทิน" สั่งชุดปกครองพิเศษ ทลายบ่อนใหญ่ ใต้ห้างดัง "ปิ่นเกล้า" จับนักพนัน ของกลางอื้อ
กทม. โต้ปรับปรุงทางเท้าเยาวราช ตามกระแส “ลิซ่า” ย้ำดำเนินการตั้งแต่ ม.ค.67

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น