logo

กรี๊ดต้อนรับสนั่น “นายกฯ” ลงพื้นที่เยี่ยมเด็ก “ธวัชบุรีวิทยาคม” ร้อยเอ็ด ขอนักเรียนเป็นอนาคตของชาติ อย่าเข้าใกล้ยาเสพติด

นักเรียนธวัชบุรีวิทยาคม กรี๊ดต้อนรับนายกฯเศรษฐา ตรวจเยี่ยม ร.ร. พร้อมอ้อนวอน ขอนักเรียน อนาคตของชาติ อย่าเข้าใกล้ยาเสพติด ยืนยันรัฐบาลให้ความสำคัญและเร่งแก้ปัญหา ควบคู่ดูแล เศรษฐกิจ ปากท้อง การศึกษา ท่ามกลางเสียงกรี๊ด

กรี๊ดต้อนรับสนั่น “นายกฯ” ลงพื้นที่เยี่ยมเด็ก “ธวัชบุรีวิทยาคม” ร้อยเอ็ด ขอนักเรียนเป็นอนาคตของชาติ อย่าเข้าใกล้ยาเสพติด   Top News รายงาน

 

 

 

วันนี้ (28 มิ.ย.67) เมื่อเวลา 14.40 น. ที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรี เดินทางมาตรวจเยี่ยม โรงเรียนธวัชบุรีวิทยาคม จังหวัดร้อยเอ็ด ได้พบปะครูอาจารย์และนักเรียน โดยได้เดินเข้าไปชมการเรียนการสอนของนักเรียนระดับประถมศึกษา ที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ โดยได้นั่งและพูดคุย กับนักเรียนในชั้นเรียนด้วย

 

จากนั้น นายกฯ ได้กล่าวกับนักเรียน ว่า วันนี้ไม่ได้มาเรื่องอื่น มาเรื่องแก้ปัญหายาเสพติดเรื่องเดียว ไม่ได้มาหาเสียงหรือไม่ได้ดูปัญหาปากท้อง ซึ่งยาเสพติดเป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของประเทศในตอนนี้ ตั้งแต่ตอนหาเสียง มาจนกระทั่งเป็นนายกฯได้ 10 เดือนแล้วลงพื้นที่ไปที่ไหนก็มีแต่ปัญหายาเสพติด พ่อแม่พี่น้องก็ขอให้แก้ปัญหายาเสพติด รัฐบาลเราตระหนักดีถึงปัญหานี้ วันนี้มีแผนงานที่ชัดเจนแล้วเรื่องการบำบัดแก้ไขปัญหายาเสพติด

วันนี้ดูจากสีหน้าแววตาของน้อง ๆ ทุกคนคือกำลังสำคัญของประเทศชาติ มีโรงเรียนที่ดีมีครูที่ตั้งใจอบรมบ่มความรู้ให้พวกเราทุกคน มีพ่อแม่ที่รักและเป็นห่วงเรา ทำงานหนักเพื่อให้เรามีชีวิตที่ดีกว่า ส่งเราเรียนหนังสือ ได้มีเสื้อผ้าสวย ๆ ใส่ มีข้าวให้กินทุกวัน พ่อแม่ทำงานหนักเพราะอยากให้พวกเรามีอนาคตที่ดี แต่อนาคตจะดีไม่ได้ ถ้ามียาเสพติด

ข่าวที่น่าสนใจ

 


“ผมมาวันนี้มาขอร้องและอ้อนวอนทุกคน กำลังของประเทศชาติในอนาคตทุกท่านวันนี้ว่า ขอเลย ขอวิงวอนยังไงก็ได้ว่า อย่าเข้าใกล้ยาเสพติด ผมขอ ส่วนเรื่องอื่นรัฐบาลจะพยายามทำให้ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องปากท้องโอกาสการเข้าถึงแรงงานที่ดีกว่า สนับสนุนการศึกษาที่สูงขึ้น แต่สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้และไม่มีประโยชน์เลย หากยุ่งเกี่ยวยาเสพติดหากมีปัญหาขอให้บอกกล่าวผู้หลักผู้ใหญ่เราไม่ได้ลงโทษแต่ผู้ติดยาเสพติดอย่างเดียว เราช่วยเหลือเกื้อกูลสร้างอาชีพใหม่ให้กลับมาเป็นประชาชนที่สามารถมีคุณค่ากับสังคมได้ อยู่ด้วยกันได้อย่างมีความสุข ขอฝากไว้เลยว่าการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญแต่เหนือสิ่งอื่นใดคือขอให้หลีกเลี่ยงยาเสพติด”

ก่อนเดินทางไปภารกิจต่อนายกรัฐมนตรีได้ร่วมถ่ายภาพกับครูอาจารย์และนักเรียนโรงเรียนธวัชบุรีวิทยาคมอย่างใกล้ชิด โดยนักเรียนต่างส่งเสียงกรี๊ดตื่นเต้นที่ได้พบกับนายนายกรัฐมนตรีในวันนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างครึกครื้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" มอบนโยบาย ขับเคลื่อน "MICE CITY" เพิ่มศักยภาพด้านศก.ภาคอีสาน ชูโคราชศูนย์กลางการท่องเที่ยว
สระแก้วเข้มชายแดนป้องกันแนวย่านการค้าตลาดโรงเกลือ ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร
เหยียบกันตาย 87 ศพในงานชุมนุมทางศาสนาที่อินเดีย
จับตาบทสรุป "ปรับค่าแรง 400" โดนขาใหญ่บอร์ดค่าจ้างขวางสุดตัว เปิดประวัติไม่ธรรมดา
วธ. จัดแสดงซุ้ม "เมืองย่าโม" ต้อนรับนายกฯประชุมครม.สัญจร ยกมวยโคราช-ดินด่านเกวียน-ผ้าไหมปักธงชัย มรดกทางภูมิปัญญา
"จิราพร" สั่งสคบ.ตรวจสอบแคมเปญกระหน่ำลดราคา "รถยนต์ไฟฟ้า" หลังมีข่าวผู้บริโภค ได้รับความเสียหาย
"น้องวุฒิ" ขอบคุณ "กระทรวงอว." ยกทัพสานฝันเติมประสบการณ์ให้นิสิตฯชัยภูมิ
เมียนมาเหนือจมบาดาลหลังฝนตกหนัก
"อนุทิน" สั่งชุดปกครองพิเศษ ทลายบ่อนใหญ่ ใต้ห้างดัง "ปิ่นเกล้า" จับนักพนัน ของกลางอื้อ
กทม. โต้ปรับปรุงทางเท้าเยาวราช ตามกระแส “ลิซ่า” ย้ำดำเนินการตั้งแต่ ม.ค.67

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น