logo

คนแห่ชมแน่นโรงภาพยนตร์ หนัง “Start up No Corruption” ปลุกกระแสต้านคอรัปชั่น สร้างคุณธรรมปลูกฝังเยาวชน

เข้าโรงฉายแล้วสำหรับภาพยนตร์ เรื่อง "Start up No Corruption" ที่ได้รับการสนับสนุนจาก ป.ป.ช. หวังเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมของคนรุ่นใหม่ เพื่อร่วมกันต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน

คนแห่ชมแน่นโรงภาพยนตร์ หนัง “Start up No Corruption” ปลุกกระแสต้านคอรัปชั่น สร้างคุณธรรมปลูกฝังเยาวชน – Top News รายงาน

Start up No Corruption

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 ที่โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลพระราม 2 จัดงานแถลงข่าวภาพยนตร์ ปลุกกระแสต้านคอร์รัปชัน “เรื่อง Start up No Corruption” โดยมีวัตถุประสงค์ในการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม ผ่านเรื่องราวของการทุจริตคอร์รัปชัน ซึ่งมีแก่นเรื่องหลักผ่านธุรกิจร้านกาแฟซึ่งเป็น Solf power นำแสดงโดย สายป่าน – อภิญญา , แม็กกี้ – อาภา, ต๊อก – ศุภกรณ์, อาร์ตี้ – ธนฉัตร ซึ่งโครงการนี้ ได้รับการสนับสนุนจากกองทุน สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

สร้างโดย บริษัท สยามแพนโดร่า จำกัด และกำกับโดย ล้ง กุลชาติ ซึ่งผลงานการกำกับภาพยนตร์ที่ผ่านมาเรื่อง “รักเว้ยเฮ้ย” (นำแสดงโดยเปิ้ล นาคร,ป๋าเต็ด) , หัวใจทองคำ (นำแสดงโดย จีจ้า ญาณิน,ต่าย เพ็ญพักตร์ ฯลฯ ) ซึ่งได้รับรางวัล 50 รางวัล จาก 18 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้บรรยากาศก่อนเข้าชมภาพยนตร์ ได้รับความสนใจจากเด็กนักเรียนและประชาชนทั่วไปที่รอเข้าชม กว่า 120 คน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน นายกุลชาติ จิตขจรวานิช ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Start up No Corruption เปิดเผยว่า “ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างเพื่อให้คนรุ่นใหม่ ให้เล็งเห็นความสำคัญของการต่อต้านการคอรัปชั่น โดยใช้เหตุการณ์เรื่องราวปัจจุบัน และมิตรภาพ ความรัก โดยคนสมัยนี้ มาในรูปแบบสื่อออนไลน์ใน Facebook เราเห็นแต่ฉากหน้าสิ่งที่เขาสร้างขึ้นมา แต่พอเราคบไปเรื่อยเรื่อย เราถึงรู้ว่าเบื้องหลังเขาทำอะไร เหมือนคำโบราณที่ใช้คำว่า รู้หน้าไม่รู้ใจ ซึ่งภาพยนตร์เรื่อง เป็นอุทาหรณ์ให้กับเด็กๆและเยาวชน โดยเราสร้างขึ้นมาเพื่อให้เด็กได้เข้าถึงได้ง่ายในรูปแบบของภาพยนตร์โดยใช้ศิลปินนักแสดงวัยรุ่น และได้รับการสนับจาก กองทุน สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

ด้าน คุณครูจันทร์เพ็ญ ชัยวุฒิ โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ บอกว่า สิ่งแรกที่เด็กนักเรียนจะได้รับจากการชมภาพยนตร์ เรื่องนี้ คือการได้เรียนรู้ควบคู่ ไปกับบทเรียนที่สอดคล้อง กับ วิชาหน้าที่พลเมือง สาระสังคมศึกษาวัฒนธรรม แล้วก็การนำไปชีวิตประจำวัน เขาสามารถเรียนรู้ เช่น ไม่โกงการทำข้อสอบ,การแซงคิว หรือรู้หน้าที่ตัวเอง ส่วนตัวคิดว่าน่าจะนำภาพยนตร์ตัวนี้ไปฉายในทุกๆโรงเรียนเพื่อเป็นการปลูกฝัง ให้เยาวชนและเด็กนักเรียนที่ได้ชมนั้นเกิดความรู้และตระหนักถึงการต่อต้านการคอรัปชั่น ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องใกล้ตัว

 

ขณะที่ น.ส.ภาพิมล ภู่เนร นักเรียนชั้น ม.6/2 โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ และ น.ส.สุพิชชา บุศย์ประยูร นักเรียนชั้น ม.6/10  บอกว่า แง่คิดจากการชมภาพยนตร์เรื่องนี้ จะได้ไม่ทำทุจริตในการเรียน และในการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น เราจะไม่โกงข้อสอบ อีกทั้งในอนาคตเราโตขึ้น เราจะได้ไม่ทำสิ่งผิดกฎหมาย หรือ ทุจริตหรือคอรัปชั่นในที่ทำงาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดผลเลือกตั้ง "นายกอบจ.ปทุมธานี" ไม่เป็นทางการ "ชาญ" พลิกแซง ชนะ "บิ๊กแจ๊ส"
"ศุภมาส" นำทีมอว.แลกเปลี่ยนความเห็นเกษตรกรชัยภูมิ ชูนวัตกรรม "โดรนแก้จน" เพิ่มผลผลิต ลดเสี่ยงสารเคมี
"สรรเพชญ" กระตุกแรง นโยบายรัฐเพิ่มสัดส่วนต่างชาติซื้อห้องชุด-เช่าที่ดิน 99 ปี ชี้สารพัดปัญหา มีทางเลือกอื่นดีกว่า
"นายกฯ" ห่วงน้ำท่วมภูเก็ต ฝากผู้ว่าฯติดตามใกล้ชิด
บรรยากาศคึกคัก จนท.ทยอยนับคะแนน ผลเลือกนายก "อบจ.ปทุมธานี"
สำนักงานสลากฯ อัปเดต “สลากดิจิทัล” งวด 1 ก.ค. 67 ขายผ่านแอปเป๋าตังแล้วกว่า 23 ล้านใบ
"แซค ธราวุฒิ" สุดภูมิใจ เป็นลูกแม่ค้าข้าวเหนียวมะม่วงในตำนาน 50 ปี เมืองหาดใหญ่ หนึ่งใน วิถีถิ่น วิถีไทย ภาคใต้
งานเข้าจนได้ ร้านข้าวมันไก่ดัง เคยติดป้าย ไรเดอร์รอในร้าน คิดค่าบริการ 10 บาท ล่าสุดปิดกิจการแล้ว
สมช.รู้ตัวคนร้ายแล้ว หลังก่อเหตุวางบอมบ์แฟลตตำรวจสภ.บันนังสตา ทำเสียชีวิต 1 ราย
‘น้ำแข็งก้อน’ ของเล่นหน้าร้อนของน้องๆ ในสวนสัตว์จีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น