logo

“พิพัฒน์” เปิดงาน JOB EXPO THAILAND 2024 รองรับผู้ว่างงาน แมชชิ่งร่วม 7 แสนอัตรา 28–30 มิ.ย.นี้ ที่ศูนย์สิริกิติ์

กดติดตาม TOP NEWS

“พิพัฒน์” เปิดงาน JOB EXPO THAILAND 2024 รองรับผู้ว่างงาน แมชชิ่งร่วม 7 แสนอัตรา 28–30 มิ.ย.นี้ ที่ศูนย์สิริกิติ์

“พิพัฒน์” เปิดงาน  JOB EXPO THAILAND 2024 รองรับผู้ว่างงาน แมชชิ่งร่วม 7 แสนอัตรา 28–30 มิ.ย.นี้ ที่ศูนย์สิริกิติ์

 

 

 

 

วันที่ 28 มิถุนายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานพิธีเปิดงาน JOB EXPO THAILAND 2024 มหกรรมหางานสร้างรายได้ที่สนุกที่สุด โดยมี นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน นายภูมิพัฒน์ เหมือนจันทร์ โฆษกกระทรวงแรงงาน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

 

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า จากนโยบายของรัฐบาล ภายใต้การนำของท่านเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีที่มุ่งเน้นการลดความเหลื่อมล้ำในสังคมพร้อมการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีสำหรับพี่น้องประชาชน โดยการสร้างโอกาสให้ประชาชนในวัยทำงานทุกคนสามารถประกอบอาชีพเพื่อการมีรายได้ที่มั่นคง ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยได้เผชิญกับความท้าทายจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจและสังคม โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างประชากร ที่ประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สูงวัยโดยสมบูรณ์

 

รวมถึง อัตราเด็กเกิดใหม่ที่มีจำนวนลดลงอย่างมีนัยยะ ส่งผลให้ประเทศไทยมีแนวโน้มที่จะมีจำนวนกำลังแรงงานวัยทำงานลดลงในอนาคตอันใกล้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาคอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจของประเทศไทยทั้งระบบเพื่อให้ภาคอุตสาหกรรมของประเทศไทยขับเคลื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ รัฐบาลจึงมอบหมายให้กระทรวงแรงงานดำเนินการวางแผนบริหารจัดการกำลังแรงงานให้มีจำนวนที่เหมาะสม และมีทักษะที่ตรงต่อความของภาคอุตสาหกรรม

 

 

โดยมุ่งเน้น การเพิ่มจำนวนแรงงานคุณภาพ และการส่งเสริมให้ประชาชนคนไทยได้รับโอกาสในการพัฒนาทักษะที่จำเป็นในการประกอบอาชีพที่สอดคล้องต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจและสังคม และ ตอบสนองต่อความต้องการของภาคอุตสาหกรรมทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ทักษะด้านนวัตกรรม และ เทคโนโลยีขั้นสูง”พร้อมดำเนินมาตรการส่งเสริมให้ประชาชนในทุกช่วงวัย ได้รับโอกาสในการทำงาน

โดย “การสร้างงาน สร้างอาชีพ และ การจ้างงานที่มั่นคง” รวมทั้งการเตรียมความพร้อมของ “กำลังแรงงานในอนาคต” โดยการสร้างความรู้ความเข้าใจถึงลักษณะของอาชีพ และ ทักษะที่มีความจำเป็นในการทำงาน เพื่อให้ “กำลังแรงงานในอนาคต” ได้มีโอกาสในการเตรียมตัวในการพัฒนาทักษะที่จำเป็นก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน

 

“การจัดงาน JOB EXPO THAILAND 2024 ครั้งนี้ จึงเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมให้ประชาชนคนไทยได้รับโอกาสในการประกอบอาชีพ พร้อมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้กำลังแรงงานของประเทศไทยตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาทักษะเพื่อการสร้างโอกาสในการประกอบอาชีพ สร้างรายได้ที่มั่นคง นำมาสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี” นายพิพัฒน์ กล่าว

 

ด้านนายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงาน เป็นหนึ่งกระทรวงที่มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยมีภารกิจในการบริหารกำลังแรงงานทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ รวมทั้งสนับสนุนให้แรงงานของประเทศไทยมีทักษะที่ตอบสนอง

 

ต่อความต้องการของภาคอุตสาหกรรม พร้อมส่งเสริมให้แรงงานได้รับความปลอดภัยในการทำงาน ได้รับสิทธิด้านสวัสดิการและประกันสังคมที่ดี เพื่อการยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีสำหรับแรงงานทุกคน ตลอดจนการลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม โดยการสร้างโอกาสให้ประชาชนทุกคนได้มีการประกอบอาชีพ เพื่อสร้างรายได้ที่มั่นคง มีคุณภาพชีวิตที่ดี กระทรวงแรงงาน จึงมอบหมายให้กรมการจัดหางาน และ หน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงแรงงาน ดำเนินการจัดงาน JOB EXPO THAILAND 2024 ภายใต้แนวคิด “มหกรรมหางานสร้างรายได้ที่สนุกที่สุดของประเทศไทย” นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเพื่อสร้างความรู้และความเข้าใจถึงความสำคัญของระบบประกันสังคม ภายใต้โครงการ “SSO MARKET 2024” มุ่งเน้นให้ข้อมูลและสร้างโอกาสให้คนทำงานในประเทศไทยได้รับสิทธิและการคุ้มครองด้านสวัสดิการและประกันสังคม พบกับสินค้าจากผู้ประกอบการอาชีพอิสระในกลุ่มธุรกิจ แฟชั่น และ อาหาร จำนวนกว่า 200 ราย พร้อมทั้งฟรีคอนเสิร์ตตลอด 3 วัน

 

 

ด้านนายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า ไฮไลท์ของงาน JOB EXPO THAILAND 2024 ในปีนี้ กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “มหกรรมหางานสร้างรายได้ที่สนุกที่สุด” ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ มีตำแหน่งงาน Job Matching อัตราจ้างงานร่วม 700,000 อัตราทั้งในและต่างประเทศ ผู้ประกอบการชั้นนำของประเทศไทย 222 ราย สำหรับวัยเรียน มีโซน Open House จาก 10 สถาบัน โซน Inspiration Talk & Roleplay สำหรับวัยทำงาน มีโซน Up skill พัฒนาทักษะสู่อนาคต การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าธุรกิจแฟรนไชส์และกลุ่มรับงานไปทำงานที่บ้าน โซนอาชีพอิสระ บริการให้ปรึกษากฎหมายด้านแรงงาน รวมถึงรับเรื่องร้องทุกข์ สำหรับวัยผู้ใหญ่ มีโซนรับงานไปทำที่บ้าน อาชีพสำหรับวัยเกษียณ เป็นต้น

 

กระทรวงแรงงาน จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านเข้าร่วมงาน ระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2567 ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 21.00 น. ณ HALL 6 – 7 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น