logo

จะเด็กกรุงเทพฯ หรือ เด็กต่างจังหวัด “ทุกคน” ต้องได้รับโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียม

จะเด็กกรุงเทพฯ หรือ เด็กต่างจังหวัด “ทุกคน” ต้องได้รับโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียม

จะเด็กกรุงเทพฯ หรือ เด็กต่างจังหวัด “ทุกคน” ต้องได้รับโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียม  Top News รายงาน

 

การศึกษา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จบลงไปแล้วอย่างครบถ้วนสมบูรณ์แบบ สำหรับงาน “Vision Talk 2024  ชัยภูมิ” ครั้งที่ 1 ที่จัดขึ้น ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ   โดยความร่วมมือระหว่าง กระทรวงอุดมศึกษา  วิทยาศาตร์  วิจัยและนวัตกรรม  และ บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด

 

โดยภายในงาน “นางสาวสุชาดา แทนทรัพย์” เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม ได้ขึ้นกล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการและกล่าวปาฐกถาในหัวข้อ “สร้างโอกาสการเรียนรู้สู่เส้นชัยความสำเร็จ”

 

 

“ขอบคุณคณะผู้จัดทำโครงการ ที่ได้จัดงานนี้ขึ้นมา ต้องบอกว่าดิฉันเองเป็นคนชัยภูมิ  จากประสบการณ์ในการทำงานที่ผ่านมา สิ่งที่เป็นสิ่งสำคัญที่สุด ที่คิดว่าพอที่จะบอกน้องๆได้นั้นก็คือประสบการณ์ที่เราได้ออกไปเรียนรู้ในสิ่งต่างๆ ที่เราอยากจะเป็น ต้องบอกว่าความฝันของแต่ละคนไม่เหมือนกัน และปัจจุบันโลกของเราเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว เมื่อก่อนเวลาจะมีการเปลี่ยนผ่านตามยุคต่างๆต้องใช้เวลาวางแผน 5ปี  10ปี 15ปี  แต่ปัจจุบันพวกเราทุกคนทราบว่ามันไม่ใช่แล้ว ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปเพียงข้ามคืน เพราะว่าเรามีเทคโนโลยีต่างๆเข้ามา”
นางสาวสุชาดา บอกด้วยว่า  ฉะนั้นการศึกษาความรู้ก็ควรมีแบบแผนที่เปลี่ยนไปด้วย ซึ่งท่านศุภมาส อิศรภักดี กระทรวงอุดมศึกษาวิทยาศาตร์วิจัยและนวัตกรรม ท่านพูดเสมอว่า ท่านต้องการทำให้การศึกษาของประเทศไทย มีการศึกษาที่เท่าเทียมกัน ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่อยู่ต่างจังหวัดหรือคนที่อยู่ในกรุงเทพ ทุกๆคนต้องได้การศึกษาและโอกาสที่เท่าเทียมกัน  อย่างในช่วงที่ผ่านมา เมื่อน้องๆเข้ามาอยู่ในมหาวิทยาลัยแล้วก็อาจจะไม่ได้ติดตามข่าวในเรื่องของทีแคส ซึ่งเมื่อก่อนทุกคนต้องจ่ายค่าสมัครสอบคัดเลือก แต่หลังจากที่ ท่านศุภมาส มานั่งตำแหน่งรัฐมนตรี  ก็สั่งไม่ให้มีการจ่ายค่าสมัครสอบคัดเลือก เพื่อที่จะเป็นจุดที่ทำให้น้องๆทุกคนเข้าถึงการศึกษาเท่าเทียม ทุกคนสามารถเลือกอันดับได้ทั้ง 10 อันดับ  มันแสดงให้เห็นถึงนโยบายที่มีพลัง และทำให้เป็นนโยบายที่แก้จุดในการเข้าถึงการศึกษา อย่างจริงจัง และท่านรัฐมนตรีก็จะทำต่อไป

 

 

“นอกจากเรื่องการศึกษาระดับพื้นฐานแล้ว เราก็ต้องการส่งเสริมเรื่องการเรียนรู้ตลอดชีวิต การเรียนรู้ที่ไม่ควรหยุดอยู่ในห้องเรียน ถึงได้มีงาน Vision Talk ในวันนี้ หลายๆคนมีความฝันอยากเป็นอินฟลูเอนเซอร์ ซึ่งก็ไม่ได้มีอะไรผิดเลยเพราะ อินฟลูเอนเซอร์ ให้เงินเยอะมาก บางคนมีความฝันอยากเป็นเชฟ ทุกคนมีความฝัน มีความกล้าที่จะฝันมากขึ้น เหมือนเมื่อก่อนคุณพ่อดิฉันก็อยากให้เป็นหมอ อยากให้เป็นอาจารย์ ตัวดิฉันคิดภาพตัวเองไม่ออกเลยว่าจะเป็นหมอได้ยังไงก็เลยไปเรียนวิศวะ ซึ่งก็เรียนไปปวดหัวไปเหนื่อยมาก แต่วันนนี้ดิฉันเชื่อว่าน้องๆทุกคนที่อยู่ในห้องนี้ มีความเก่งมากกว่าพวกพี่ๆในสมัยก่อน เพราะมีการเข้าถึงเทคโนโลยี มีความกล้า มีความอยากรู้ มีความอยากที่จะเป็น และมีไดเรคชั่นชีวิตของตัวเองค่อนข้างชัดเจนมากกว่า”

 

 

ติดตามเรื่องราวทั้งหมดได้ในลิงค์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดผลเลือกตั้ง "นายกอบจ.ปทุมธานี" ไม่เป็นทางการ "ชาญ" พลิกแซง ชนะ "บิ๊กแจ๊ส"
"ศุภมาส" นำทีมอว.แลกเปลี่ยนความเห็นเกษตรกรชัยภูมิ ชูนวัตกรรม "โดรนแก้จน" เพิ่มผลผลิต ลดเสี่ยงสารเคมี
"สรรเพชญ" กระตุกแรง นโยบายรัฐเพิ่มสัดส่วนต่างชาติซื้อห้องชุด-เช่าที่ดิน 99 ปี ชี้สารพัดปัญหา มีทางเลือกอื่นดีกว่า
"นายกฯ" ห่วงน้ำท่วมภูเก็ต ฝากผู้ว่าฯติดตามใกล้ชิด
บรรยากาศคึกคัก จนท.ทยอยนับคะแนน ผลเลือกนายก "อบจ.ปทุมธานี"
สำนักงานสลากฯ อัปเดต “สลากดิจิทัล” งวด 1 ก.ค. 67 ขายผ่านแอปเป๋าตังแล้วกว่า 23 ล้านใบ
"แซค ธราวุฒิ" สุดภูมิใจ เป็นลูกแม่ค้าข้าวเหนียวมะม่วงในตำนาน 50 ปี เมืองหาดใหญ่ หนึ่งใน วิถีถิ่น วิถีไทย ภาคใต้
งานเข้าจนได้ ร้านข้าวมันไก่ดัง เคยติดป้าย ไรเดอร์รอในร้าน คิดค่าบริการ 10 บาท ล่าสุดปิดกิจการแล้ว
สมช.รู้ตัวคนร้ายแล้ว หลังก่อเหตุวางบอมบ์แฟลตตำรวจสภ.บันนังสตา ทำเสียชีวิต 1 ราย
‘น้ำแข็งก้อน’ ของเล่นหน้าร้อนของน้องๆ ในสวนสัตว์จีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น