logo

“นายกฯ” ลงพื้นที่อุบลราชธานี กราบสักการะพระเจ้าอินทร์แปลง ลุยแก้น้ำท่วม-ยาเสพติด มั่นใจ “เงินดิจิทัล”ช่วยศก.พื้นที่ได้

นายกฯถึงอุบลราชธานี สักการะพระเจ้าอินทร์แปลง ร่วมแกะเทียนแปะต้นเทียนพรรษา บอกลงพื้นที่ มาแก้ปัญหาน้ำท่วม -ยาเสพติด มั่นใจเงินดิจิทัลออกกระตุ้นเศรษฐกิจพื้นที่ได้ ขณะที่สส.ไทยสร้างไทยรอรับ

“นายกฯ” ลงพื้นที่อุบลราชธานี กราบสักการะพระเจ้าอินทร์แปลง ลุยแก้น้ำท่วม-ยาเสพติด มั่นใจ “เงินดิจิทัล”ช่วยศก.พื้นที่ได้    Top News รายงาน 

 

 

นายกฯ

 

 

วันที่ 28 มิ.ย.67 เมื่อเวลา 17.45 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อกราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยนายกฯได้ถวายขันหมากเบ็ง จากนั้น ได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าอาวาสวัด
โดยพระวชิรกิจโกศลได้มอบ องค์พระเจ้าใหญ่อินทร์แปลงจำลอง ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว พร้อมเหรียญพระเจ้าอินแปลง ให้กับนายกรัฐมนตรีและคณะ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีมาดูเรื่องน้ำท่วม และปัญหายายาเสพติด โดยเฉพาะปัญหากระท่อมที่มีเยอะ โดยวันนี้ไปจังหวัดร้อยเอ็ด ก็ไปดูเรื่องปัญหายาเสพติด ซึ่งตั้งเป้าไว้ว่าวันที่ 30 กันยายนนี้ จังหวัดร้อยเอ็ดจะเป็นพื้นที่สีขาว ถ้าทำสำเร็จจะมาทำจังหวัดนี้ด้วย

 

 

เจ้าอาวาส ฝากให้นายกรัฐมนตรีดูแลพื้นที่ชายขอบเด็กออกนอกจากศึกษา สถาบันครอบครัวไม่แข็งแรงเพราะบางครอบครัวพ่อแม่ไปทำงานต่างพื้นที่

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวตอบว่า เป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่จากโครงสร้างทางเศรษฐกิจที่ทำให้คนไปกระจุกตัวอยู่ที่เมืองใหญ่ ส่งผลให้สถาบันครอบครัวไม่แข็งแรง ถ้าพ่อแม่ไปทำงานที่เมืองใหญ่ ลูกก็อยู่กับปู่ย่าตายาย ซึ่งรัฐบาลนี้ รวมถึงรัฐบาลอื่นในอดีตก็พยามผลักดันเรื่องสถาบันครอบครัว ส่วนการทำโครงสร้างเศรษฐกิจให้ดีขึ้น หลายคนรวมถึงสื่อมวลชนก็อาจจะสนใจโดยเฉพาะ นโยบายดิจิตอลวอลเล็ต ถ้าออกมาก็ได้กำหนดให้จับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ตามบัตรประชาชน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นได้ ทำให้ยกระดับเศรษฐกิจในพื้นที่ หวังว่าในระยะยาวจะเป็นตัวกระตุ้น และเสริมสร้างควบคู่กับการลงทุน เพื่อให้ประชาชนไม่ต้องไปทำงานที่อื่น ยอมรับว่า บริหารยาก แต่ก็พยายามอยู่

 

 

 


และก่อนที่นายกรัฐมนตรี ชมกรรมวิธีการจัดทำต้นเทียนพรรษา ประเภทติดพิมพ์ มีประชาชนได้นำผ้าขาวม้ามาผูกเอวให้นายกฯด้วย และเดินทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ ซึ่งประชาชนตะโกนว่า “รักนายกฯ” และตะโกนอีกว่า “นายกฯหล่อจังเลยเห็นแต่ในทีวี , ชาวอุบลเป็นกำลังใจให้นายกฯนะคะ” รวมทั้งยังมีประชาชนชูป้ายข้อความให้กำลังใจ อาทิ รัก รัก รัก ท่าน เศรษฐา ทวีสินตลอดไป , รักและเชียร์นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ,รักท่านนายก เศรษฐา ทวีสิน จุ๊ฟ ๆ เป็นต้น

จากนั้นนายกฯ เยี่ยมชมกรรมวิธีการจัดทำต้นเทียนพรรษา ประเภทติดพิมพ์ โดยได้ทดลองทำดอกเทียน และทดลองแกะเทียนประเภทติดพิมพ์ ก่อนจะนำมาแปะบนต้นเทียนพรรษา ซึ่งที่อุบลราชธานีจะมีประเพณีแห่เทียนพรรษาเป็นประจำทุกปี

 

ทั้งนี้ในการเดินทางมายังวัดมหาวนาราม มีนางเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย ในฐานะเจ้าของพื้นที่จ.อุบลราชธานี นายวรสิทธิ์  กัลป์ตินันท์  สส.อุบลราชธานี เขต 1 พรรคเพื่อไทย  น.ส.กิตติ์ธัญญา  วาจาดี สส.อุบลราชธานีเขต 4 และน.ส.ธัญญารีย์  สันตพันธ์ สส.อุบลราชธานี เขต 6 พรรคเพื่อไทย นายชูชัย มุ่งเจริญพร สส.สุรินทร์ เขต 2 พรรคเพื่อไทย นายบุญแก้ว สมวงศ์ สส.ยโสธรเขต 2 พรรคเพื่อไทย มารอต้อนรับ นอกจากนี้ ยังมีนางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) มารอต้อนรับด้วย โดยถือเป็นครั้งที่ 2 ที่นางสุภาพร ร่วมลงพื้นที่กับสส.พรรคเพื่อไทย ต้อนรับนายกรัฐมนตรีด้วย

 

ทั้งนี้ ภารกิจในช่วงเย็นนายกฯเดินทางลงพื้นที่จ.อุบลราชธานี ด้วยรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ดสีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดผลเลือกตั้ง "นายกอบจ.ปทุมธานี" ไม่เป็นทางการ "ชาญ" พลิกแซง ชนะ "บิ๊กแจ๊ส"
"ศุภมาส" นำทีมอว.แลกเปลี่ยนความเห็นเกษตรกรชัยภูมิ ชูนวัตกรรม "โดรนแก้จน" เพิ่มผลผลิต ลดเสี่ยงสารเคมี
"สรรเพชญ" กระตุกแรง นโยบายรัฐเพิ่มสัดส่วนต่างชาติซื้อห้องชุด-เช่าที่ดิน 99 ปี ชี้สารพัดปัญหา มีทางเลือกอื่นดีกว่า
"นายกฯ" ห่วงน้ำท่วมภูเก็ต ฝากผู้ว่าฯติดตามใกล้ชิด
บรรยากาศคึกคัก จนท.ทยอยนับคะแนน ผลเลือกนายก "อบจ.ปทุมธานี"
สำนักงานสลากฯ อัปเดต “สลากดิจิทัล” งวด 1 ก.ค. 67 ขายผ่านแอปเป๋าตังแล้วกว่า 23 ล้านใบ
"แซค ธราวุฒิ" สุดภูมิใจ เป็นลูกแม่ค้าข้าวเหนียวมะม่วงในตำนาน 50 ปี เมืองหาดใหญ่ หนึ่งใน วิถีถิ่น วิถีไทย ภาคใต้
งานเข้าจนได้ ร้านข้าวมันไก่ดัง เคยติดป้าย ไรเดอร์รอในร้าน คิดค่าบริการ 10 บาท ล่าสุดปิดกิจการแล้ว
สมช.รู้ตัวคนร้ายแล้ว หลังก่อเหตุวางบอมบ์แฟลตตำรวจสภ.บันนังสตา ทำเสียชีวิต 1 ราย
‘น้ำแข็งก้อน’ ของเล่นหน้าร้อนของน้องๆ ในสวนสัตว์จีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น