logo

“บิ๊กแจ๊ส” ไม่สนบ้านใหญ่ พร้อมสู้ศึกชิง “นายกฯอบจ.ปทุมธานี” สอนเล่นการเมืองต้องมีมารยาท แม้ถูกโจมตี

“บิ๊กแจ๊ส” ไม่สนบ้านใหญ่ พร้อมสู้ศึกชิง “นายกฯอบจ.ปทุมธานี” สอนเล่นการเมืองต้องมีมารยาท แม้ถูกโจมตี

Top news รายงาน วันที่ 28 มิ.ย.2567 เวลา 18.00 น. ภายหลังพรรคเพื่อไทย นำโดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค ช่วยนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี หาเสียงที่ตลาดจัมโบ้ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพียงครึ่งชั่วโมง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครอิสระ ชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี ได้นำนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และทีมงานหาเสียง ลงพื้นที่ขึ้นรถแห่มาที่ตลาดจัมโบ้ด้วยเช่นกัน ได้พบปะ แจกโบชัวร์แนะนำตัวกับชาวบ้านตามร้านค้าต่างๆ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนพยายามลงพื้นที่ทุกแห่ง ไม่ใช่เฉพาะที่ตลาดจัมโบ้ แต่ปกติก็มาจัดกิจกรรมที่นี่อยู่แล้ว เช่น งานไทยไฟต์ เพราะเจ้าของตลาดให้ความร่วมมือกับประชาชน และ อบจ. เป็นอย่างดี ต้องขอบคุณและชื่นชมเจ้าของสถานที่

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า โค้งสุดท้ายแล้วมั่นใจแค่ไหน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า การต่อสู้มันก็ต้องมั่นใจ แต่ก็ต้องยอมรับว่ามีอะไรลงมาเยอะแยะ เราจะอยู่เหนือกฎหมายไม่ได้ ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กฎกติกาและต้องมามีมารยาทด้วย ยืนยันว่าตนอยู่ในกฎกติกาตลอด สิ่งต่างๆ ที่เกิดมา วันนี้ไม่ควรพูดอะไรมากมาย เหลืออีกแค่ 2 คืน จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ยืนยันไม่เคยโจมตีใคร

“ผมสู้ในฐานะที่ผมเป็นคนปทุมฯ ผมสู้เพื่อศักดิ์ศรีคนปทุมฯ แต่ผมไม่ได้ต้องการทะเยอทะยานอะไร”

เมื่อถามว่า มีกระบวนการใส่ร้ายโจมตีใต้ดินหรือไม่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยอมรับว่า ก็มี แต่ช่างมัน อย่าไปสนใจ ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ตนพูดแล้วว่าไม่มีการทำอะไรที่เป็นอภิสิทธิ์ชน

 

 

ส่วนที่คู่แข่งได้แรงหนุนจากพรรคเพื่อไทย แต่ตนเองไม่มีพรรคการเมืองหรือผู้ใหญ่สนับสนุน ไม่เป็นไร เป็นเรื่องการต่อสู้ทางการเมือง การเมืองใหญ่จะมาหนุนหลังก็เป็นเรื่องของการเมืองใหญ่ แต่ตนยังมองเหมือนเดิมว่าการเมืองท้องถิ่นอยู่ใกล้ชิดประชาชน ใครจะรู้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้เร็วเท่านายกฯ อบจ. หรือสมาชิก อบจ.ในท้องที่

“แต่ถ้าการเมือง อบจ. ไปขึ้นกับพรรคการเมือง ถ้าจะทำอะไรตัดสินใจช่วยประชาชน เราจะต้องไปถามนโยบายจากพรรคหรือ มันไม่ทันครับ อย่างกรณีที่แล้วมา อะไรต่างๆ ที่เกิดขึ้น มันเสียหายเร็ว โควิดมาปุ๊บ โอ้โฮพี่น้องล้มตาย เรามัวแต่ต้องไปขอนโยบายพรรคเหรอครับ หรืออุทกภัยมาปุ๊บ กว่าจะขอ จะเยียวยาประชาชน จะให้ประชาชนเดือดร้อนก่อน มันไม่ใช่แล้ว เพราะฉะนั้นผมถึงอิสระ”

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลมองว่าเป็นการเล่นเกมชิงลาออกนายกฯ อบจ. ก่อน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ระบุว่า เดี๋ยวคอยดู ปีนี้ตนพูดไปแล้ว แล้วไม่ใช่ตนมาชิงลาออกก่อน ถ้าถามว่าชิงลาออกก่อนได้เปรียบ เมื่อปี 2565 ทำไมเบอร์ 1 (นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายก อบจ.พรรคเพื่อไทย) ก็ลาออกก่อน 7 เดือน

“อันนี้ผมไม่ได้อะไร เขาออกก่อน ไปดูการเมืองปี 2565 ตอนนั้นเขาแข่งกับ สส.เพื่อไทย แต่ตอนนี้ที่ผมลาออกมีหลายจังหวัด ตอนนั้นเค้าลาออกจังหวัดเดียวคนเดียว แต่ตอนนี้มีทั้งนครสวรรค์ อ่างทอง อยุธยา ปทุมธานี ชัยนาท เราออกพร้อมกัน เพื่อดูแลอุทกภัยที่จะเกิดขึ้น ซึ่งต้องทำด้วยกัน ต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ ไม่ใช่ปล่อยให้ประชาชนเดือดร้อน แล้วเราไปนั่งดู เรากินเงินเดือนอีก 8 เดือน แต่พออุทกภัยมา ผมช่วยพี่น้องประชาชนไม่ได้ เบิกงบประมาณไม่ได้ แล้วให้ไปนั่งดูประชาชนเดือดร้อน ผมไม่เอานะ คนอย่างผม”

 

เมื่อถามว่าในอนาคตมีโอกาสร่วมงานกับพรรคก้าวไกลอีกหรือไม่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ตนขออยู่ใน อบจ. ปทุมธานี ท้องถิ่นปทุมธานี ตนพูดเสมอว่าชีวิตที่เหลือเพื่อปทุมธานี และที่ต่อสู้ครั้งนี้แม้จะสู้อย่างโดดเดี่ยว ก็จะสู้ให้รู้ว่าศักดิ์ศรีของคนปทุมมันมีแค่ไหน เป็นอย่างไร

เมื่อสักครู่ พรรคเพื่อไทยมาหาเสียงที่ตลาดแห่งนี้ เป็นเกมหรือไม่ที่มาหาเสียงที่เดียวกัน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ไม่มี มันเป็นอยู่แล้ว ตนตั้งใจจะเข้ามาหาเสียงก่อน แต่เมื่อทราบว่าทางพรรคเพื่อไทยจะมา ตนจึงคิดว่าอย่าเข้าไปเลย ให้เข้าหาเสียงไปก่อน แต่ตนตั้งใจจะมาปิดเกมหาเสียงสุดท้ายที่นี่ ซึ่งไม่รู้ว่าข่าวรั่วไปอย่างไร เขาถึงมาลงก่อน ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ตนระวังเป็นสเต็ปต์อยู่แล้ว ส่วนการหาเสียงพรุ่งนี้ก็จะขึ้นรถแห่เพื่อย้ำเบอร์อีกครั้ง

ทั้งนี้ ยังหวังอยู่หรือไม่ว่ามวลชนด้อมส้มจะให้การสนับสนุน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า อย่าไปคาดหวัง ขึ้นอยู่กับประชาชน เชื่อตนเถิด เดี๋ยวนี้คนปทุมธานีไม่ได้ดักดานอยู่แบบเก่า ถ้าคนปทุมธานียังมีความคิดฝังอยู่แบบเก่า สส. เกือบยกจังหวัด เว้นอยู่ที่เดียว เขาใช้เงินไหม ซึ่งแบบนี้คือคนปทุมธานี เพราะฉะนั้นพรรคก้าวไกลเขาได้ตั้ง 6 คน เขาใช้เงินหรือไม่ พร้อมหันไปบอกลูกทีมว่าหาเสียงต่อ แพ้ก็แพ้ กลับไปรักษาคนไข้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดผลเลือกตั้ง "นายกอบจ.ปทุมธานี" ไม่เป็นทางการ "ชาญ" พลิกแซง ชนะ "บิ๊กแจ๊ส"
"ศุภมาส" นำทีมอว.แลกเปลี่ยนความเห็นเกษตรกรชัยภูมิ ชูนวัตกรรม "โดรนแก้จน" เพิ่มผลผลิต ลดเสี่ยงสารเคมี
"สรรเพชญ" กระตุกแรง นโยบายรัฐเพิ่มสัดส่วนต่างชาติซื้อห้องชุด-เช่าที่ดิน 99 ปี ชี้สารพัดปัญหา มีทางเลือกอื่นดีกว่า
"นายกฯ" ห่วงน้ำท่วมภูเก็ต ฝากผู้ว่าฯติดตามใกล้ชิด
บรรยากาศคึกคัก จนท.ทยอยนับคะแนน ผลเลือกนายก "อบจ.ปทุมธานี"
สำนักงานสลากฯ อัปเดต “สลากดิจิทัล” งวด 1 ก.ค. 67 ขายผ่านแอปเป๋าตังแล้วกว่า 23 ล้านใบ
"แซค ธราวุฒิ" สุดภูมิใจ เป็นลูกแม่ค้าข้าวเหนียวมะม่วงในตำนาน 50 ปี เมืองหาดใหญ่ หนึ่งใน วิถีถิ่น วิถีไทย ภาคใต้
งานเข้าจนได้ ร้านข้าวมันไก่ดัง เคยติดป้าย ไรเดอร์รอในร้าน คิดค่าบริการ 10 บาท ล่าสุดปิดกิจการแล้ว
สมช.รู้ตัวคนร้ายแล้ว หลังก่อเหตุวางบอมบ์แฟลตตำรวจสภ.บันนังสตา ทำเสียชีวิต 1 ราย
‘น้ำแข็งก้อน’ ของเล่นหน้าร้อนของน้องๆ ในสวนสัตว์จีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น