logo

“นายกฯ” นำทีมรมต. ลงพื้นที่ตรวจงาน “ก่อสร้างทางแยกต่างระดับคำน้ำแซบ” แก้ปัญหาการจราจร คาดเปิดใช้ปี 2570

นายกรัฐมนตรี ติดตามงานก่อสร้างทางแยกต่างระดับคำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี แก้ปัญหาการจราจร คาดเปิดใช้ปี 2570 ขณะที่ประชาชนแห่ต้อนรับ พร้อมถามถึงโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง ฮือฮา!! ชาวบ้านปีนเก้าอี้หนีงูมาต้อนรับนายกฯด้วย

“นายกฯ” นำทีมรมต. ลงพื้นที่ตรวจงาน “ก่อสร้างทางแยกต่างระดับคำน้ำแซบ” แก้ปัญหาการจราจร คาดเปิดใช้ปี 2570 – Top News รายงาน

นายกฯ

 

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2567 เวลา 9.40น.  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม , นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย , นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ , นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ติดตามโครงการก่อสร้างทางต่างระดับสี่แยกคำน้ำแซบ ตำบลคำน้ำแซบ อำเภอวารินชำราบ ซึ่งเป็นสถานที่ที่จะดำเนินงานโครงการก่อสร้าง “ทางแยกต่างระดับคำน้ำแซบ” เนื่องจากบริเวณสี่แยกคำน้ำแซบ มักเกิดปัญหาน้ำท่วมเป็นประจำทุกปี ทำให้ประชาชนเดินทางสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก และยังเป็นทางแยกที่มีปริมาณรถหนาแน่น และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นแนวเส้นทางการขนส่งสินค้า และยังเป็นเส้นทางหลักที่จะเข้าเมืองอุบลราชธานี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยทางแยกต่างระดับคำน้ำแซบ จะเริ่มก่อสร้างในปี 2568-2570 รวม 3 ปี งบประมาณ 1,050 ล้านบาท ออกแบบเป็นทางลอด และทางต่างระดับ และมีอาคารระบายน้ำ ซึ่งได้ดำเนินการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น หรือ IEE ตามแนวทางของสำนักงานสิ่งแวดล้อมและการมีส่วนร่วมของประชาชน กรมทางหลวงแล้ว โดยจะใช้เวลาก่อสร้างเป็นเวลาประมาณ 2 ปีครึ่ง หากก่อสร้างแล้วเสร็จ จะช่วยลดปัญหาจราจรติดขัด บริเวณจุดตัดทางหลวงหมายเลข 231 กับ ทางหลวงหมายเลข 226 บริเวณแยกคำน้ำแซบ ทำให้ประชาชนสัญจรได้อย่างสะดวกปลอดภัย และเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งสินค้า รวมถึงจะช่วยลดอุบัติเหตุที่บริเวณแยกคำน้ำแซบได้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้พบปะกับประชาชนที่มารอต้อนรับ และผูกผ้าขาวม้าให้กับนายกรัฐมนตรี โดยต่างรู้สึกดีใจที่ได้เจอนายกรัฐมนตรีตัวจริง พร้อมขอถ่ายรูป และสวมกอด ขณะเดียวกันประชาชนบางส่วนได้สอบถามถึงโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ยิ้มตอบรับ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่รอนายกรัฐมนตรีมาถึง มีงูขนาดเล็ก ไม่ทราบชนิด เลื้อยเข้ามาที่บริเวณเต็นท์ของประชาชน สร้างความแตกตื่น จนทำให้เจ้าหน้าที่มาช่วยกันจับงูตัวดังกล่าวออกไปปล่อย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศาลมาเลเซียปัดตกคำร้องนาจิบ ราซัคขอกักบริเวณที่บ้าน
หยุดบุหรี่ไฟฟ้าก่อนที่จะสาย เยาวชนเชียงใหม่รวมพลังส่งต่อความรู้ภัยร้ายของบุหรี่ไฟฟ้า
"ผบ.ตร." ย้ำเร่งล้างบางเครือข่ายพนันออนไลน์ "บังมัด" ขณะ "ผกก.สน.สามเสน" เล่าเบื้องหลังถูกรวบ พบพิรุธเส้นทางเงิน
"เอ ภักดี" เดือด ลุยแจ้งความเอาผิดเพจ ทำภาพตัดต่อใส่ร้ายหมิ่นสถาบันฯ
โอกาสสุดท้าย รีบจองด่วนก่อนตั๋วเต็ม ขบวนรถไฟท่องเที่ยวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ KIHA 183 ตามรอยวัฒนธรรม สัมผัสธรรมชาติใกล้กรุง บนเส้นทางกรุงเทพ - ราชบุรี ออกเดินทาง 6-7 กรกฎาคม นี้
"นายกฯ" สั่งสอบด่วน ปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามเข้าทำเนียบ เรียกเงินหลักหมื่น ย้ำเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง
ไม่ทนอีกแล้ว "เอ ภักดี" ขึ้นโรงพักเอาผิดเพจดัง ตัดต่อภาพร้านกาแฟกระทำการหมิ่นเบื้องสูง
"อนุทิน"แจงเป็นความรับผิดชอบ ผู้ว่าปทุมฯ สั่ง"ชาญ"หยุดปฏิบัติหน้าที่
CRRC ผู้ผลิตรถไฟจีนเปิดตัวรถไฟเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ความจริงที่ควรรู้ของ "ปลาหมอสีคางดำ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น