logo

กลุ่มเหยื่อร้อง “ทนายเดชา” ถูกเต็นท์รถมือสอง ลวงขายรถติดไฟแนนซ์ ผ่านโซเชียล สูญเกือบ 20 ล้าน

กลุ่มเหยื่อร้องทนายคนดัง ถูกเต็นท์รถมือสอง ลวงขายรถติดไฟแนนซ์ ผ่านสื่อโซเชียลฯ เฟซบุ๊ก ในราคาต่ำกว่าท้องตลาด สูญเกือบ 20ล้าน

กลุ่มเหยื่อร้อง “ทนายเดชา” ถูกเต็นท์รถมือสอง ลวงขายรถติดไฟแนนซ์ ผ่านโซเชียล สูญเกือบ 20 ล้าน – Top News รายงาน

 

ลวงขายรถติดไฟแนนซ์

 

วันนี้ (29 มิ.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. น.ส.สุทธญาณ์ ศิริโสภน อายุ 29 ปี ชาวจ.เชียงใหม่ พร้อมกลุ่มผู้เสียหายเกือบ 20 ราย ที่ถูกเต็นท์รถมือสองนำรถหนีไฟแนนซ์มาขาย แต่โอนไม่ได้เพราะเล่มทะเบียนอยู่กับไฟแนนซ์ เข้าขอความช่วยเหลือกับนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ที่สำนักงานทนายคลายทุกข์ ซอยรามอินทรา 52/1

โดย น.ส.สุทธญาณ์ ตัวแทนกลุ่มผู่เสียหายกล่าวว่า ตนทำธุรกิจขายรถมือสอง ที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนเกิดเหตุ เห็นโพสต์เฟซบุ๊ก ชื่อบัญชี “สมลักษณ์ เกิดพุด” ในกลุ่มมาร์เก็ตเพลส ขายรถมือสอง ซึ่งตั้งราคาขายถูกกว่ารถมือสองในท้องตลาด ประมาณ2-4หมื่นบาท จึงเกิดความสนใจและติดต่อขอทำสัญญาซื้อขายเมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยรถที่ตกลงซื้อขายกันได้แก่
รถเก๋งฮอนด้า แจ๊ส ทะเบียน กพ-4534 ร้อยเอ็ด คันละ220,000 บาท และรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ ทะเบียน งร-2627 เชียงใหม่ คันละ 200,000 บาท กับผู้ขายคือศูนย์จำหน่ายรถมือสอง เอเอยูสคาร์ แขวงหนองบอน เขต ประเวศ กทม. มีนายสิริชัย ซื่อต่อวงศ์ ลูกชายของนางสมลักษณ์ เป็นเจ้าของเต็นท์ โดยนายสิริชัย อ้างว่า เป็นรถที่ประมูลมาจากไฟแนนซ์ มีเงื่อนไขเรื่องระยะเวลาส่งมอบเล่มทะเบียน ประมาณ 15-30 วัน ถ้าเกินกำหนด จะได้ค่าเสียเวลา10,000 บาท แต่หลังจากทำสัญญาซื้อขายและโอนเงินไปแล้ว ก็ไม่สามารถติดต่อนายสิริชัยได้อีก เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ในเวลาต่อมา

น.ส.สุทธญาณ์ เผยอีกว่า เต็นท์ดังกล่าว ดูน่าเชื่อถือเนื่องจากมีใบประกอบการตั้งโชว์ และมีรถโชว์เต็มร้าน มีหน้าร้านมีเซลล์ขาย แต่หลังเกิดเหตุกลับติดต่อเซลล์ไม่ได้ สุดท้ายขนของย้ายเต็นท์ห่างออกไปจากเต็นท์แรกไม่มากและยังมีการขายโพสต์เฟซบุ๊กขายรถมือสองตามเดิมโดยไม่สะทกสะท้าน

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ผู้เสียหายมีทั้งเจ้าของธุรกิจขายรถมือสองและผู้เสียหายที่ต้องการซื้อไปใช้ส่วนตัวรวมทั้งหมด 47 มูลค่าความเสียหาย15-20ล้านบาท ซึ่งได้มารวมตัวกันตั้งกลุ่มไลน์เพื่อทวงความเป็นธรรมและเรียกร้องเงินคืนโดยผู้เสียหาย ที่สูญเงินมากสุด เป็นเจ้าของเต็นท์รถมือสอง 2 ราย ซึ่งมีการสั่งซื้อรถไปขายรายละ 7คัน

ขณะที่ น.ส.เครือวัลย์ พูลสิงห์ อายุ 32 ปี ชาวจ.ปทุมธานี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง ผู้เสียหายอีกราย เปิดผยว่า เมื่อวันที่ 18 พ.ค.67 ได้ทำสัญญาซื้อรถโตโยต้า แคมรี่ ทะเบียน 4กจ 5051 กรุงเทพมหานคร ราคา 260,000 บาท และจ่ายเงินค่าซ่อมไปอีก 6-7 หมื่นบาท ในสัญญานัดส่งมอบเล่มรถภายใน 45วัน เมื่อถึงกำหนดตนขอรับเล่มแต่ได้รับการบ่ายเบี่ยงเรื่อยมาและไม่ได้รับส่งมอบเล่มแต่อย่างใด

 

น.ส.เครือวัลย์ กล่าวอีกว่า ภายหลังเข้าแจ้งความ ได้เข้าพบ พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ ได้ชี้แจงคดีที่เกิดขึ้นว่า กลุ่มผู้เสียหายชุดแรกกว่า 20 ราย ได้รับเงินคืนแล้ว ตนเป็นกลุ่มผู้เสียหายชุด2 ประมาณ 47 ราย สอบปากคำหมดแล้ว โดยในวันจันทร์ที่ 1 ก.ค.นี้ พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐาน เสนอศาลอาญาพระโขนง ออกหมายจับผู้ต้องหา ในข้อหาฉ้อโกงต่อไป

ด้าน ทนายเดชา กล่าวว่า ฝากไปยังเจ้าของเต็นท์รถดังกล่าว ให้เอาเงินมาคืนผู้เสียหาย เนื่องจากคดีนี้มีผู้เสียหา กว่า 50 คนแล้ว ไปแจ้งความแล้ว ถือว่าเป็นคดีใหญ่ เจ้าของเต็นท์รถน่าจะรอดยาก และคาดว่าเร็วๆนี้ สน.ประเวศ จะมีการออกหมายจับ โดยคดีดังกล่าวเข้าข่ายความผิดฉ้อโกงสำหรับการดำเนินการต่อจากนี้ คือ ทีมทนายจะมีการเร่งรัด ตำรวจให้ติดตามตัวเจ้าของเต็นท์รถมาดำเนินคดี เพราะถือว่าเป็นภัยสังคมร้ายแรง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" ซัดพวกด้อยค่าสว. ทัศนคติเลวร้าย ชี้มนุษย์ทุกคนเกิดมาเท่ากัน
ฮ่องกงจัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 27 ปี ฮ่องกงกลับสู่มาตุภูมิ
ญี่ปุ่นเริ่มมาตรการควบคุมนักปีนภูเขาไฟฟูจิ
ศรชล. รับมอบเรือปฏิบัติการความเร็วสูง เพิ่มขีดความสามารถในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเล
"สถาพร เกื้อสกุล" ยากจน เกิดในเกาะ บ้านไม่มีไฟฟ้า เก็บขยะขาย ดิ้นรนหาเงิน เรียนเก่งเกียรตินิยมอันดับ 1
ดวงเฮงจัดเต็ม สลากดิจิทัล บนแอปฯเป๋าตัง ถูกรางวัลที่ 1 คนเดียว จำนวน 17 ใบ รวยจุก ๆ รับ 102 ล้าน
"อ.เจษฎ์" แฉเลือกสว. มีให้เงินสมัครสูงสุด 5 แสนบาท ลั่นหากต้องเป็นโฆฆะ คาดมาจากปมทุจริต
"ผู้บริหารบีทีเอส" รวมเงินบุญ จิตศรัทธาผู้โดยสาร นำถวาย "วัดมกุฏคีรีวันเขาใหญ่" 3 ล้าน
เพจดัง เปิดภาพ "สส.ก้าวไกล" ดูงานโปแลนด์ สุขแบบฉ่ำๆ "โตโต้" ร่วมแจมด้วย ชาวเน็ตถาม ไหนใครบอกตัดงบดูงาน
จีนมอบแพนด้าเป็นของขวัญฮ่องกงคืนสู่มาตุภูมิ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น