logo

“นายกฯ” ลุยศรีสะเกษ ชิมทุเรียนภูเขาไฟ เกาะติดปัญหายาเสพ ยันเงินดิจิทัลได้ไตรมาส 4

"นายกฯ" ลุยศรีสะเกษ ชิมทุเรียนภูเขาไฟ เกาะติดปัญหายาเสพ ยันเงินดิจิทัลได้ไตรมาส 4

Top news รายงาน วันที่ 29 มิ.ย. 67 เวลา 11.50 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางต่อมายังจังหวัดศรีษะเกษ เพื่อรับฟังปัญหาของครอบครัวผู้ติดยาเสพติด และเป็นประธานการประชุมติดตามประเด็นยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ณ ที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ ตำบลน้ำอ้อม อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยมี นพ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ สส.ศรีสะเกษ เขต 4 พรรคเพื่อไทย ร่วมต้อนรับ

เมื่อมาถึงประชาชนได้ผูกผ้าขาวม้าให้การ ต้อนรับนายกฯ ขณะที่นายกฯได้เดินทักทายประชาชนอย่างเป็นกันเอง ก่อนรับเรื่องร้องเรียนต่างๆของพื้นที่ เช่น ปัญหาน้ำ ราคาทุเรียนภูเขาไฟ ปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน เป็นต้น

จากนั้นนายกฯรับฟังปัญหาของครอบครัวผู้ติดยาเสพติด และเป็นประธานการประชุมติดตามประเด็นยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ โดยนายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวรายงาน

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายกฯกล่าวมอบนโยบายในที่ประชุมว่า จากการรับฟังตัวเลขยาเสพติดของจังหวัดรู้สึกเป็นห่วง เป็นตัวเลขที่น่าตกใจ ต้องขอบคุณทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายทหาร ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ สาธารณสุข การปกครอง กระทรวงมหาดไทย ที่ช่วยกันดูแลเรื่องนี้มา ส่วนเรื่องของงบประมาณเป็นเรื่องหนึ่ง เรื่องการใส่ใจก็ถือเป็นอีกเรื่องที่เราต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เรื่องที่เราสามารถทำให้ผู้ที่เคยเสพและไม่กลับไปอีก 92% ถือเป็นตัวเลขที่ดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอยากให้ตัวเลขนี้เป็น 100% เรื่องเหล่านี้สำคัญ ซึ่งเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ตนได้เดินทางไปจังหวัดร้อยเอ็ด อยากให้เป็นจังหวัดสีขาวทั้งหมด จะไม่มีผู้เสพยาเสพติดหรือติดยาเสพติด หากร้อยเอ็ดสำเร็จก็จะเอาโมเดลนี้มาทำในทุกพื้นที่

 

 

 

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนเรื่องการเกษตร เรื่องน้ำ เรื่องการท่องเที่ยว ก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะจังหวัดศรีสะเกษเป็นจังหวัดที่ใหญ่ มีศักยภาพสูง แต่เรื่องเหล่านี้จะไม่ดีเลยถ้ายังมีพี่น้องติดยาอยู่เยอะ ถือเป็นปัญหาระดับชาติ ซึ่งตอนนี้ได้มีการยกระดับเรื่องนี้ขึ้นมาให้มีการแก้ไขกันอย่างตรงไปตรงมาและถูกต้องที่สุด ฉะนั้นเรื่องการแก้ไขด้านคมนาคม ด้านการเกษตรทั้งหลาย ถือเป็นเรื่องสำคัญ แต่ที่มาก่อนก็ต้องเป็นเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด ต้องขอบคุณสส. นพ.ภูมินทร์ ที่ช่วยดูแลลงพื้นที่อย่างหนักและประสานงานกับทุกฝ่ายเพื่อนำความทุกข์ร้อนของประชาชนมาแก้ไขกัน และวันนี้มากันครบ ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ มหาดไทย สาธารณสุข สำนักงบประมาณ ขอให้ช่วยกันดูแลเรื่องนี้และแก้ไขให้ดี

 

 

จากนั้นนายกฯได้เดินเยี่ยมชมบูธต่างๆ รวมถึงบูธทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ โดยประชาชนได้มอบทุเรียนและกล้วยหอมให้นายกฯ พร้อมบอกกับนายกฯว่า ให้กล้วยจะได้ทำอะไรกล้วยๆ จากนั้นนายกฯยังได้ชิมทุเรียนภูเขาไฟ

 

โดยยังมีประชาชนถือป้ายขนาดใหญ่รอต้อนรับ มีข้อความระบุว่า “ขอบคุณนายกฯและรัฐบาลที่ทำให้ราคายางพาราสูงขึ้น ,เป็นกำลังใจให้ท่านนายกเศรษฐาสู้ๆ ,หมู่เฮาฮัก นายกเศรษฐา ฮักพรรคเพื่อไทย ,ปราบปรามยาเสพติดอย่างเด็ดขาดด้วยเด้อ ,เงินดิจิทัล 10,000 บาท จะได้กี่โมง เป็นต้น

ทั้งนี้ ประชาชนได้ทวงถามเงินดิจิทัลฯว่าจะได้เมื่อไหร่ โดยนายกฯ บอกว่า ไตรมาส 4 สิ้นปีนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮ่องกงจัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 27 ปี ฮ่องกงกลับสู่มาตุภูมิ
ญี่ปุ่นเริ่มมาตรการควบคุมนักปีนภูเขาไฟฟูจิ
ศรชล. รับมอบเรือปฏิบัติการความเร็วสูง เพิ่มขีดความสามารถในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเล
"สถาพร เกื้อสกุล" ยากจน เกิดในเกาะ บ้านไม่มีไฟฟ้า เก็บขยะขาย ดิ้นรนหาเงิน เรียนเก่งเกียรตินิยมอันดับ 1
ดวงเฮงจัดเต็ม สลากดิจิทัล บนแอปฯเป๋าตัง ถูกรางวัลที่ 1 คนเดียว จำนวน 17 ใบ รวยจุก ๆ รับ 102 ล้าน
"อ.เจษฎ์" แฉเลือกสว. มีให้เงินสมัครสูงสุด 5 แสนบาท ลั่นหากต้องเป็นโฆฆะ คาดมาจากปมทุจริต
"ผู้บริหารบีทีเอส" รวมเงินบุญ จิตศรัทธาผู้โดยสาร นำถวาย "วัดมกุฏคีรีวันเขาใหญ่" 3 ล้าน
เพจดัง เปิดภาพ "สส.ก้าวไกล" ดูงานโปแลนด์ สุขแบบฉ่ำๆ "โตโต้" ร่วมแจมด้วย ชาวเน็ตถาม ไหนใครบอกตัดงบดูงาน
จีนมอบแพนด้าเป็นของขวัญฮ่องกงคืนสู่มาตุภูมิ
นายกฯตรวจบูรณะ “พระนอนเมืองเสมา” อายุ 1,300 ปี เก่าแก่สุดในไทย หลังรับผลกระทบน้ำท่วมปี 54 เสียหายหนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น