logo

ไล่จับสุดระทึก หนุ่มใหญ่เมาแล้วขับ ซิ่งเก๋งพุ่งชนเละ ขัดขืน-ทำร้ายตร. ชุลมุนกลางถนน

ไล่จับสุดระทึก หนุ่มใหญ่เมาแล้วขับ ซิ่งเก๋งพุ่งชนเละ ขัดขืน-ทำร้ายตร. ชุลมุนกลางถนน

Top news รายงาน 29 มิถุนายน 2567 นี่เป็นภาพเหตุการณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรปิดล้อม จับกุมคนขับรถเก๋ง ฮ้อนด้า ซีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน 5 ขฆ 6150 กรุงเทพมหานคร หลังก่อเหตุขับรถชนรถที่วิ่งบนถนนเทพารักษ์หลายคัน ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าเกลี้ยกล่อมให้ลงมาจากรถ และมอบตัว คนขับรายนี้ กลับไม่ยอม และยังเอะอะโวยวาย ต่อสู้ขัดขืน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และพลเมืองดี ต้องใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถเข้าไปล็อคตัว พาไปสงบสติอารมณ์ที่ตู้จราจร สภ.บางเสาธง ได้สำเร็จ เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นบนถนนเทพารักษ์ ใกล้สี่แยกเคหะเมืองใหม่บางพลี ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ เวลาประมาณ 12.00 น.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เบื้องต้นทราบว่า คนขับรถเก๋งคือ นายมานิต อายุ 50 ปี ก่อเหตุพุ่งชนรถคันอื่นบนถนนเทพารักษ์ กม.17 จำนวน 2 คัน จากนั้นได้ขับรถหลบหนีเข้าปั๊มน้ำมัน และได้ถอยชนรถภายในปั๊มอีก ก่อนที่จะขับรถหลบหนี ไปตามถนนเทพารักษ์ มุ่งหน้าบางบ่อ และมาจนมุม ขณะรถกำลังจอดติดไฟแดง บริเวณเคหะบางพลี ท้องที่ สภ.บางเสาธง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างที่อยู่ในตู้จราจร ชายคนขับรถเก๋วคันก่อเหตุ ได้ชี้หน้าด่า และปรี่เข้าไปจะต่อย เจ้าหน้าที่ตำรวจ จนต้องจับมือไพล่หลัง และใส่กุญแจมือ เบื้องต้นพบว่าชายคนดังกล่าวมีอาการคล้ายคนเมา

 

นาย ตาล เจ้าหน้าที่อาสาสมัครศิวะ อายุ 31 ปี พลเมืองดี ที่เข้าช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ บอกว่า ขณะที่ตนเองขับรถบนถนนเทพารักษ์ สังเกตเห็นรถของพลเมืองดีขับไล่ตามรถเก๋งคันก่อเหตุมาด้วยความเร็ว ตอนแรกก็คิดว่าแข่งกันมา กระทั่งถึงสี่แยก จึงทราบเรื่อง เนื่องจากผู้เสียหายตะโกนขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยจับคนขับรถเก๋งคันก่อเหตุ แต่กว่าจะควบคุมตัวได้ก็เกิดเหตุชุลมุนพอสมควร

จากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการก่อเหตุในสองพื้นที่ คือ ท้องที่ สภ.บางเสาธง และท้องที่ สภ.บางพลี ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สภ.บางพลี ได้ควบคุมตัว นายมานิต ไปทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่า พุ่งสูงถึง 368 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหา “เมาแล้วขับ” และ “ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น”

 

 

ด้าน พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางเสาธง ระบุว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ถึงแม้ว่าต้นเรื่องจะเกิดขึ้นที่ สภ.บางพลี แต่ผู้ก่อเหตุขับรถเข้าเขตบางเสาธง และยังต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในขณะจับกุม ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนเองจึงสั่งให้รับตัวกลับมาดำเนินคดี ที่ สภ.บางเสาธง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มจาก สภ.บางพลี

โดยจะแจ้งข้อหาดังนี้ 1. เมาแล้วขับ 2. ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ 3. ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น และ 4.ทำร้ายร่างกายและจิตใจของเจ้าหน้าที่ในขณะปฏิบัติงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ขรก.หนุ่ม" หัวร้อน ชักปืนขู่คู่กรณี กลางถนนเชียงใหม่ ไม่พอใจถูกขับปาดหน้า
"สพท.-สสส." ร่วมหนุนเสริม สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 30 ปราจีนบุรี พัฒนาการเรียนรู้ทักษะอาชีพ โครงการ Gig Worker ให้เยาวชนแรงงานและผู้ใช้แรงงานได้มีอาชีพเสริม และ อาชีพอิสระ รองรับความเสี่ยงการจ้างงานในอนาคต
"อนุทิน" ซัดพวกด้อยค่าสว. ทัศนคติเลวร้าย ชี้มนุษย์ทุกคนเกิดมาเท่ากัน
ฮ่องกงจัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 27 ปี ฮ่องกงกลับสู่มาตุภูมิ
ญี่ปุ่นเริ่มมาตรการควบคุมนักปีนภูเขาไฟฟูจิ
ศรชล. รับมอบเรือปฏิบัติการความเร็วสูง เพิ่มขีดความสามารถในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเล
"สถาพร เกื้อสกุล" ยากจน เกิดในเกาะ บ้านไม่มีไฟฟ้า เก็บขยะขาย ดิ้นรนหาเงิน เรียนเก่งเกียรตินิยมอันดับ 1
ดวงเฮงจัดเต็ม สลากดิจิทัล บนแอปฯเป๋าตัง ถูกรางวัลที่ 1 คนเดียว จำนวน 17 ใบ รวยจุก ๆ รับ 102 ล้าน
"อ.เจษฎ์" แฉเลือกสว. มีให้เงินสมัครสูงสุด 5 แสนบาท ลั่นหากต้องเป็นโฆฆะ คาดมาจากปมทุจริต
"ผู้บริหารบีทีเอส" รวมเงินบุญ จิตศรัทธาผู้โดยสาร นำถวาย "วัดมกุฏคีรีวันเขาใหญ่" 3 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น