logo

“ป๊อบปี้” พรสวรรค์ จบการบิน แต่อินกับอาชีพ “พิธีกร” หาเงินใช้เองตั้งแต่ ม.4 มีวันนี้เพราะ Top News ให้โอกาส

"ป๊อบปี้ พรสวรรค์" สาวพิษณุโลก ไม่น้อยใจต้นทุนชีวิตต่ำ ฝันอยากเป็นแอร์ฯ หวังจะเที่ยวรอบโลก เข้าประกวดโครงการทูบีนัมเบอร์วัน ชนะระดับจังหวัด เข้าสู่เวทีประเทศ ยึดอาชีพเสริมเป็นพิธีกรหาเลี้ยงตัวเองตั้งแต่อายุ 16 ปี จนวันนี้ได้รับโอกาสจาก Top News ขึ้นแท่นนั่งเล่าข่าวหน้าจอทีวี

“ป๊อบปี้” พรสวรรค์ จารุพันธ์ ผู้ประกาศข่าว สถานีโทรทัศน์ Top News หนึ่งในแขกรับเชิญที่ได้ ขึ้นเวทีจับไมค์ ถ่ายทอดประสบการณ์จริงให้กับน้องๆนักศึกษาได้ฟังถึงเรื่องราวของชีวิตตัวเองที่สู้มาจนกว่าจะมีวันนี้ เรียกว่าสร้างความประทับให้เติมเต็มความรู้ ภายในงาน “Vision Talk 2024  ชัยภูมิ” ครั้งที่ 1  ที่จัดขึ้น ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ   โดยความร่วมมือระหว่าง กระทรวงอุดมศึกษา  วิทยาศาตร์  วิจัยและนวัตกรรม (อว.)  และ บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด

ป๊อบปี้

 

เด็กพิษณุโลก ฝันอยากเป็นแอร์ ได้เที่ยวรอบโลก

“พี่อยากมาแชร์ในเรื่องของโอกาส และให้น้องๆได้มีหลักในการจัดกระบวนการคิด ถ้าเราย้อนกลับมาตั้งหลักที่ตัวเรา เราจะเริ่มต้นอย่างไร น้องหลายคนอาจมองว่า พี่ป๊อบปี้เกิดมาสบายอยู่แล้ว มีต้นทุนดีอยู่แล้ว? แต่พี่จะบอกว่าจริงๆแล้วพี่ก็เป็นเด็กต่างจังหวัดคนนึง เกิดที่พิษณุโลก โตที่พิษณุโลก จนถึงวันนึงเราคิดว่าอยากเข้ากรุงเทพ อยากมาเรียนที่นี่ สุดท้ายตอนเข้ากรุงเทพมาเพราะตอนนั้นสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ทุนการศึกษา ก็เลยคิดว่าการได้ทุนจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้  พี่เชื่อว่าตอนเด็กๆ นอกจากตัวพี่เองแล้ว อาจจะมีน้องๆหลายๆคน เคยคิดว่าทำไมเราถึงต้นทุนไม่ดีเหมือนคนอื่น แต่พี่ไม่อยากให้น้องๆ น้อยใจในโชคชะตาของตัวเอง ไม่อยากให้คิดแบบนั้น เพราะว่าการที่เราต่อสู้มาตลอดจนถึงวันนี้ และที่พี่ขึ้นมายืนตรงนี้ พี่สามารถขึ้นมายืนมาคุยกับน้องๆได้เป็นเพราะ พี่ไม่เคยย่อท้อในแต่ละวัน”

 

ตอนแรกมีความฝันมากอยากไปเที่ยวรอบโลก อยากทำงานได้เงินเยอะๆ อยากมีอะไรก็ได้ที่เราอยากมีเราก็จะได้มี  อย่างแรกก็เลยเลือกที่จะไปเรียนคณะดีๆ ซึ่งพี่ก็เรียนจบการจัดการธุรกิจการบินมา เพราะว่าอยากเป็นแอร์โฮสเตส อยากแต่งตัวสวยๆ และการอยากไปเที่ยวรอบโลกอาชีพเดียวที่ตอบโจทย์ก็คือการเป็น แอร์ฮอสสเตท ได้เงินเดือนเยอะ ได้ไปเที่ยว ได้งานอิสระ

ข่าวที่น่าสนใจ

รับงานพิธีกร หาเงินเลี้ยงตัวเองตั้งแต่อายุ 16 ปี

“แต่สุดท้ายแล้ว พี่มาได้คำตอบให้ตัวเองว่า พี่ชอบชีวิตลูทีน มากกว่า ไม่ชอบงานอะไรที่มันกระทบกับด้านสุขภาพของเรา อยากทำอะไร อยากไปไหนก็สามารถจัดการกับตัวเองง่ายๆ สุดท้ายตอนช่วงที่เรียนมหาลัยก็ได้ทำงานพิธีกรไปด้วย แต่จริงๆแล้วพี่เริ่มทำงานพิธีกรตั้งแต่อายุ 16 ปี คือ ม.4 โดย จุดเริ่มต้นของการเป็นพิธีกร เริ่มจากการที่ตอนนั้นจังหวัดพิษณุโลกมีการจัดประกวดทูบีนัมเบอร์วัน ระดับจังหวัด ผ่านมาเข้าสู่ระดับประเทศ ก็ได้รางวัล แต่หลังจากนั้นสกิลมันติดตัวเรามาแล้ว พี่ก็ลองทำซ้ำๆค่ะ ลองทำบ่อยๆดูซิว่าเราชอบจริงมั้ยสุดท้ายงานนี้มันสร้างรายได้

แต่หลักคิดสำคัญเกี่ยวกับงานฟรีแลนซ์ ก็คือ มันได้รายได้เยอะก็จริง จึงทำให้หลายคนรู้สึกว่ามันอิสระ มันได้เงินเยอะ เราเลือกวันทำงานได้ เราไม่ต้องตอกบัตร ไม่ต้องเข้างานตรงเวลา

เริ่มต้นงานประจำที่ POLICETV มีวันนี้เพราะ Top News ให้โอกาส

“และสิ่งหนึ่งที่เข้ามาเปลี่ยนความคิดของพี่ก็คือ ได้ไปทำงานเจอคนๆนึงเป็นพิธีกรด้วยกัน ตอนนั้นเค้าอายุ 30 กว่าๆ แต่พี่ อายุประมาณ 17 – 18 ปี แล้วพี่คนนี้ก็แนะนำว่าถ้าจบมาให้หางานประจำทำก่อน เพราะอย่างน้อยให้เราได้มีประวัติว่าเคยทำงาน เพื่อจะไปต่อยอดการทำงานที่มั่นคงอื่นๆในชีวิต ไม่เรียนรู้สังคม

 

หลังเรียนจบ พี่ไปสมัครงานที่แรกคือ POLICETV สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถือเป็นที่แรกที่เค้าไปทำงานถามว่ายากมั้ย ยากมาก  เพราะว่าเราไม่ได้จบนิเทศศาสตร์ เราไม่ได้มีการเรียนเขียนข่าว ไม่เคยรู้อะไรเลยเกี่ยวกับงานด้านนี้ เริ่มต้นจากศูนย์   ซึ่งตอนนั้นเรารอดวิกฤติมาได้โควิด 19 มาได้เพราะเรามีงานประจำทำ แต่เพื่อนที่เรียนการบินตกงานหมดเลย

“ต่อมาก็ได้เลือกมาทำงานที่ Top News ก็มีโอกาสหลายๆอย่างเข้ามา ที่นี่ทำให้พี่คิดอะไรหลายๆอย่างเหมือนกัน ทุกโอกาสที่ผู้ใหญ่ให้มาพี่คว้าไว้หมดเลยค่ะ เหนื่อยมั้ย…เหนื่อย ได้เงินมั้ย ไม่เคยถาม แต่ว่าให้ไปไหนไป ให้ทำอะไรทำ พี่ไม่เคยปฏิเสธเลย เพราะการที่เราได้มีโอกาสได้ทำเยอะๆ อันนี้ เป็นสิ่งที่ทำให้รู้ว่าศักยภาพของเรามันก้าวกระโดดมากขึ้น”

และนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งในการบรรยายให้ความรู้จากประสบการณ์จริง ของ “ป๊อบปี้ พรสวรรค์” ติดตามเรื่องราวของเธอแบบฉบับเต็มได้จากคลิปรายการย้อนหลัง

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลปล่อยตัวผอ.รพ.อัลชีฟา หลังขังลืม 7 เดือน
พณ.จัดร้านผลไม้เมืองใต้ ส่งถึงมือผู้บริโภค FC ข่าว Top News ตามอุดหนุนถึงสถานี
"ปารีณา" โดนอีก กกต.ฟันคดีอาญา ปมซื้อเสียงช่วยพี่ชาย หวังได้รับเลือกตั้ง
"ศุภมาส" รมว.อว. อวยพรทีมวอลเลย์บอลชาติไทย ก่อนลงสนามแข่งที่อินโดนีเซีย มั่นใจไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง
“รมว.สุดาวรรณ” ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมวัด-โบราณสถาน จ.นครราชสีมา เตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ พร้อมผลักดัน Soft Power ผ้าไหมไทย
“พัชรวาท” หนุนเกษตรกร จ.ชัยภูมิ สร้างรายได้ ลดรายจ่าย ขยายโอกาสเข้าถึงแหล่งน้ำบาดาลเพื่อการเกษตรได้ตลอดทั้งปี
ททท. เปิดตัว “ลาบูบู้เที่ยวไทย” พร้อมจัดเส้นทางท่องเที่ยว หวังดึงนักท่องเที่ยวจีนให้ถึง 8 ล้านคน
"ขรก.หนุ่ม" หัวร้อน ชักปืนขู่คู่กรณี กลางถนนเชียงใหม่ ไม่พอใจถูกขับปาดหน้า
"สพท.-สสส." ร่วมหนุนเสริม สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 30 ปราจีนบุรี พัฒนาการเรียนรู้ทักษะอาชีพ โครงการ Gig Worker ให้เยาวชนแรงงานและผู้ใช้แรงงานได้มีอาชีพเสริม และ อาชีพอิสระ รองรับความเสี่ยงการจ้างงานในอนาคต
"อนุทิน" ซัดพวกด้อยค่าสว. ทัศนคติเลวร้าย ชี้มนุษย์ทุกคนเกิดมาเท่ากัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น