logo

ฉะเชิงเทรา อาชีวศึกษาจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ 1 วิทยาลัย 1 ครูอนามัย

วิทยาลัยอาชีวศึกษาฉะเชิงเทรา ได้รับมอบหมายจากศูนย์ความปลอดภัย สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ให้จัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ 1 วิทยาลัย 1 ครูอนามัย ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน - 1 กรกฎาคม 2567

ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาฉะเชิงเทรา ได้จัดให้มีโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “ 1 วิทยาลัย 1 ครูอนามัย ” โดยมี นายทวีศักดิ์ คิ้วทอง ผู้อำนวยการสำนักติดตามและประเมินผลการอาชีวศึกษา ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัย สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาการอาชีวศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ ครั้งนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับโครงการดังกล่าวทางศูนย์ความปลอดภัย สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เล็งเห็นความสำคัญ ด้านความปลอดภัยในสถานศึกษา อันนำไปสู่ “สถานศึกษาแห่งความสุข” ภายใต้นโยบายเสริมภาพลักษณ์อาชีวศึกษายุคใหม่ เสริมสร้างสถานศึกษาอาชีวศึกษาทุกแห่ง ให้เป็นสถานศึกษาปลอดภัย เพราะในสังคมแวดล้อมปัจจุบัน ภัยอันตรายที่เกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชน มีหลากหลายรูปแบบ ดังนั้นทางสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จึงให้ความสำคัญเรื่อง ความปลอดภัยของผู้เรียนเป็นการเร่งด่วน โดยจัดให้มีรูปแบบ วิธีการ หรือกระบวนการ ในการดูแล ช่วยเหลือนักเรียน เพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ มีความสุข และได้รับการปกป้องคุ้มครอง ความปลอดภัยทั้งด้านร่างกาย และจิตใจ รวมถึงการสร้างทักษะ ให้ผู้เรียนมีความสามารถในการดูแลตนเอง จากภัยอันตรายต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพกายและสุขภาพจิตของผู้เรียน

ซึ่งเป็นสาเหตุอย่างหนึ่งที่จะทำให้ผู้เรียนเป็นเหยื่อสังคม ได้แก่ ยาเสพติด ทะเลาะวิวาท เป็นต้น ดังนั้นบุคลากรในสถานศึกษา ต้องมีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถคัดกรองและช่วยเหลือผู้เรียนในระดับเบื้องต้นได้ อีกทั้งต้องมีการส่งต่อสำหรับผู้เรียนที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพกายและสุขภาพจิต ไปยังสถานพยาบาลที่อยู่ในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในการนี้ ดร.สุพจน์ ทองเหลือง ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย ดร.ธวัชชัย อุ่ยพานิช กรรมการสภาสถาบันอาชีวศึกษาภาคตะวันออก , ดร.สาโรจน์ ขอจ่วนเตี๋ยว นายกสภาสถาบันอาชีวศึกษาภาคกลาง 4 , นางธิดา จุลินทร ผู้ทรงคุณวุฒิอาชีวศึกษา , นายสุปัน แพงบุปผา ข้าราชการบำนาญ ผู้มีความรู้และเชี่ยวชาญด้านความปลอดภัย , นายอรุณ เกลื่อนพันธ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม , ดร.อุไรวรรณ เชาวน์ชื่น ผู้อำนวยการ วิทยาลัยการอาชีพบ้านลาด , นางชัญญณัท จันเทพา ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคเขมราฐ , นายไพบูลย์ คำภาพักตร์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างบรรหาร-แจ่มใส สุพรรณบุรี , นายวันชัย พันเรือง ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างกระบี่ , ดร.วรธนัท ทันตเสถียรวงศ์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยพณิชยการธนบุรี ตลอดจน ผู้แทนจากกระทรวงสาธารณสุข โรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลชุมชน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ศูนย์สุขภาพจิต และศูนย์อนามัย 12 แห่ง รวมถึงผู้แทนสถานศึกษา 10 แห่ง , หัวหน้างานสวัสดิการ , และครูที่ปรึกษาชมรม TO BE NUMBER ONE เข้าร่วมในโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ 1 วิทยาลัย 1 ครูอนามัย ครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เฮอริเคนเบริล ถล่มแคริบเบียน
ยูเครนมีเวลา1เดือน เพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้
เช็กด่วน "ธนาคาร" ปิดปรับปรุงระบบ ก.ค. 2567 ทำธุรกรรมไม่ได้
สายการบินแห่งชาติเยอรมันระงับเที่ยวบินไปเลบานอน
“ชาญ” ลั่นยังไม่ได้เป็นนายก อบจ. จะสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ได้ยังไง
"ภูมิธรรม" ชี้ "ชาญ" ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ต้องรอคำสั่งศาล "กฤษฎีกา" แค่ความเห็นข้อกม.
"เลขากฤษฎีกา" แจงเหตุ ถ้า "ชาญ" ย้อนรับตำแหน่งนายกอบจ.ปทุมฯ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที
ตร.เร่งล่าตัว 23 คนร้าย กระหน่ำยิงคู่อริ กลางแยกไฟแดงลาซาล-แบริ่ง
กระทรวงดีอี เปิดตัวโครงการ SIKHIO SMART LIVING ยกระดับความปลอดภัย การบริการภาครัฐ และการบริหารจัดการข้อมูลของเมือง
"นายกฯ" สั่งเดินหน้า 4 ปฏิบัติการ แก้ไข เด็ก เยาวชน 1.02 ล้านคน หลุดระบบการศึกษา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น