logo

สืบสวนพัทยาซุ่ม 3 คืน รอรวบหัวขโมย จับได้ชาวบ้านแค้นกระทืบยับ

เมื่อเวลา 06.06 น.วันที่ 30 มิถุนายน 2567 พ.ต.อ.นาวิน​ ธีรวิทย์​ ผกก.สภ.เมืองพัทยา​ พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา ได้มีความสั่งให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา นำกำลังลงพื้นที่ภายในหมู่บ้าน พลูวิลล่า ในซอยทัพยา15 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์สินภายในบ้าน มีผู้เสียหายหลายราย

โดยสามารถจับกุม นาย ธนภัทร  อายุ 31 ปี พร้อมของกลางเงินสดหลายพันบาทก่อน จึงยึดทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน โดยผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพ ว่าได้เข้ามาก่อเหตุภายในหมู่บ้านดังกล่าวหลายครั้งแล้ว โดยเงินที่หามาได้นั้นเอาไปเล่นการพนัน รวมถึงใช้หนี้ที่เกิดจากการเล่นพนัน เมื่อเงินหมดก็จะกลับมาก่อเหตุซ้ำ แต่ครั้งนี้ไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้สอบปากคำ นายมณเฑียร อายุ 53 ปี อาชีพขับโบลท์ ที่คอยรับส่งผู้ต้องก่อเหตุ โดยอ้างว่าได้รับการว่าจ้างให้ไปรับที่กรุงเทพ แล้วมาส่งที่หมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งผู้ก่อเหตุจะให้จอดรถรอนอกหมู่บ้าน โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่ามาหาพี่ชาย แล้วเรียกให้วนกลับเข้ามารับ จนถูกเจ้าหน้าที่แสดงตัวจับกุม เมื่อตรวจสอบภายในรถพบเสื้อคลุมแขนยาวและกระเป๋าสะพายของผู้ก่อเหตุ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

ข่าวที่น่าสนใจ

สอบถาม นายฉัตรชัย อายุ 37 ปี กล่าวว่าผู้ก่อเหตุ เข้ามาก่อเหตุหลายครั้งแล้ว แต่จับไม่เคยได้จนต้องขอความช่วยเหลือ ให้เจ้าหน้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา รวมถึงขอความร่วมมือจากชาวบ้านนำกำลังมาเฝ้าติดตามจับกุม จนสามารถจับตัวไว้ได้ดังกล่าว

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่าได้นำกำลังไปซุ่มรอจับคนร้าย นานถึง 3 คืน จนใกล้เช้าวันนี้ผู้ก่อเหตุได้ย้อนกลับมาก่อเหตุโดยปีนเข้าบ้านไปก่อเหตุถึง 3 หลัง หลังได้ทรัพย์สินหลังสุดท้าย ได้เดินออกทางหน้าประตูบ้านอย่างสบายใจ จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ผู้ก่อเหตุไหวตัววิ่งหลบหนี ชาวบ้านที่อาศัยในละแวกใกล้เคียงรวมไปถึงผู้ที่เคยตกเป็นเหยื่อของหัวขโมยรายนี้ จึงได้พากันล้อมจับไว้ได้ แล้วรุมประชาทัณฑ์ ด้วยความโกรธแค้น จนได้รับบาดเจ็บสะบักสะบอม ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตามมาช่วยกันระงับเหตุไว้ได้อย่างชุลมุล

 

เบื้องต้น นายธนภัทร  อายุ 31 ปี พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนขยายผล เนื่องจากมีผู้เสียหายแจ้งความไว้จำนวนมาก ส่วน นายมณเฑียร อายุ 53 ปี อาชีพขับโบลท์ เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ ยังมีความย้อนแย้งกับผู้ก่อเหตุ จึงจะต้องสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อส่งดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ชี้เคส "ชาญ" ยึดตามกม. ยันไม่รู้จักส่วนตัว
เฮอริเคนเบริล ถล่มแคริบเบียน
ยูเครนมีเวลา1เดือน เพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้
เช็กด่วน "ธนาคาร" ปิดปรับปรุงระบบ ก.ค. 2567 ทำธุรกรรมไม่ได้
สายการบินแห่งชาติเยอรมันระงับเที่ยวบินไปเลบานอน
“ชาญ” ลั่นยังไม่ได้เป็นนายก อบจ. จะสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ได้ยังไง
"ภูมิธรรม" ชี้ "ชาญ" ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ต้องรอคำสั่งศาล "กฤษฎีกา" แค่ความเห็นข้อกม.
"เลขากฤษฎีกา" แจงเหตุ ถ้า "ชาญ" ย้อนรับตำแหน่งนายกอบจ.ปทุมฯ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที
ตร.เร่งล่าตัว 23 คนร้าย กระหน่ำยิงคู่อริ กลางแยกไฟแดงลาซาล-แบริ่ง
กระทรวงดีอี เปิดตัวโครงการ SIKHIO SMART LIVING ยกระดับความปลอดภัย การบริการภาครัฐ และการบริหารจัดการข้อมูลของเมือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น