logo

อิสราเอลขู่ทำลายล้างอิหร่าน

ร้อนระอุ! อิสราเอลขู่จะทำลายล้างอิหร่าน หลังทูตอิหร่านประจำยูเอ็นออกมาขู่จะให้กลุ่มติดอาวุธเปิดปฏิบัติการโจมตีอิสราเอลอย่างเต็มรูปแบบถ้าอิสราเอลไม่หยุดโจมตีเข้าไปในเลบานอน

รอยเตอร์สและ The Times of Israel รายงานว่านายอิสราเอล แค็ทซ์ รัฐมนตรีต่างประเทศอิสราเอลได้แถลงข้อความผ่าน X เมื่อวานนี้ (เสาร์ที่ 29 มิย.) ระบุว่า “ประเทศที่ขู่จะเปิดสงครามทำลายล้างประเทศอื่นสมควรจะต้องถูกทำลาย” ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอบโต้หลังจากที่สำนักงานทูตอิหร่านประจำสหประชาชาติออกมาโพสต์เตือนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าถ้าอิสราเอลเปิดปฏิบัติการโจมตีกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ซึ่งอยู่ทางใต้ของเลบานอนอย่างเต็มรูปแบบ อิหร่านก็อาจไฟเขียวให้กลุ่มติดอาวุธต่างๆที่อิหร่านให้การสนับสนุนเปิดสงครามอย่างเต็มรูปแบบโจมตีอิสราเอล

แค็ทซ์ยังขู่ไปถึงฮิซบอลเลาะห์ด้วยว่าถ้ายังไม่เคลื่อนกำลังออกจากพรมแดนเลบานอน-อิสราเอล หรือหยุดยิงเข้ามาในดินแดนของอิสราเอล กองกำลังอิสราเอลจะเปิดสงครามอย่างเต็มรูปแบบ

สหรัฐ, อียูและยูเอ็นต่างออกมาแสดงความวิตกว่าปฏิบัติการสู้รบในกาซาอาจลุกลามบานปลานเข้าสู่เลบานอนในเร็วๆนี้ หลังจากอิสราเอลและกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนยกระดับการโจมตีและตอบโต้กันไปมาในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเริ่มที่จะมีการโจมตีรายวัน ขณะที่อิสราเอลก็เตรียมโยกย้ายทหารบางส่วนจากกาซามาตั้งรับที่แนวรบติดพรมแดนเลบานอนเพื่อเปิดศึกกับฮิซบอลเลาะห์

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าแค็ทซ์จะเป็นสมาชิกของกลุ่มครม. ด้านความมั่นคงของอิสราเอล แต่การตัดสินใจหลักๆในเรื่องสงคราม นายกรัฐนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูและนายโยอาฟ แกลแลนท์ รัฐมนตรีกลาโหมจะเป็นตัวหลักในการกำหนดนโยบายและทิศทาง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ชี้เคส "ชาญ" ยึดตามกม. ยันไม่รู้จักส่วนตัว
เฮอริเคนเบริล ถล่มแคริบเบียน
ยูเครนมีเวลา1เดือน เพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้
เช็กด่วน "ธนาคาร" ปิดปรับปรุงระบบ ก.ค. 2567 ทำธุรกรรมไม่ได้
สายการบินแห่งชาติเยอรมันระงับเที่ยวบินไปเลบานอน
“ชาญ” ลั่นยังไม่ได้เป็นนายก อบจ. จะสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ได้ยังไง
"ภูมิธรรม" ชี้ "ชาญ" ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ต้องรอคำสั่งศาล "กฤษฎีกา" แค่ความเห็นข้อกม.
"เลขากฤษฎีกา" แจงเหตุ ถ้า "ชาญ" ย้อนรับตำแหน่งนายกอบจ.ปทุมฯ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที
ตร.เร่งล่าตัว 23 คนร้าย กระหน่ำยิงคู่อริ กลางแยกไฟแดงลาซาล-แบริ่ง
กระทรวงดีอี เปิดตัวโครงการ SIKHIO SMART LIVING ยกระดับความปลอดภัย การบริการภาครัฐ และการบริหารจัดการข้อมูลของเมือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น