logo

“นายกฯ” น้อมรับผล “นิด้าโพล” คะแนนเป็นรอง “พิธา-ก้าวไกล” ย้ำพร้อมเดินหน้าต่อ พยายามทำงานเต็มที่ทุกวัน

"นายกฯ" น้อมรับผล "นิด้าโพล" คะแนนเป็นรอง "พิธา-ก้าวไกล" ย้ำพร้อมเดินหน้าต่อ พยายามทำงานเต็มที่ทุกวัน

“นายกฯ” น้อมรับผล “นิด้าโพล” คะแนนเป็นรอง “พิธา-ก้าวไกล” ย้ำพร้อมเดินหน้าต่อ พยายามทำงานเต็มที่ทุกวัน  Top News รายงาน 

นายกฯ

 

วันนี้ (30 มิ.ย.67) เวลา 11.12 น. ที่จังหวัดสุรินทร์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ภาคอีสาน ถึงคะแนนความนิยมผลสำรวจประชาชนของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์หรือ นิด้าโพลที่ล่าสุดคะแนนความนิยมของนายกฯยังคงเป็นรองพรรคก้าวไกลและนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลแม้ว่าจะลงพื้นที่เยอะและเป็นขวัญใจชาวบ้านก็ตามจะต้องมีการปรับยุทธศาสตร์อย่างไรบ้าง ว่า ยุทธศาสตร์เรามีการปรับอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าจะมีโพลหรือไม่มีก็ตามที เพราะการลงพื้นที่แต่ละครั้งก็ถือว่าไม่สมบูรณ์แบบมีทั้งข้อร้องเรียนข้อเรียกร้อง รวมถึงระยะเวลา ความลึกของการลงพื้นที่ เวลาที่ใช้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชน มีอีกหลายปัญหาที่ยังไม่ถูกพูดถึง ทุกครั้งที่มีการลงพื้นที่เราก็จะกลับไปนำปัญหามาพูดคุยกันเพื่อจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นไม่ใช่แค่ลงพื้นที่อย่างเดียวนโยบายต่างๆหรือการปรับโครงสร้าง การดูแลปัญหาของพี่น้องประชาชนในแต่ละด้านเรามีการปรับอยู่ตลอดเวลา โพลก็ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ให้ฟีดแบคกับเรา

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนคนที่เลือกนายกฯบอกว่ามองเห็นสายตาความมุ่งมั่นของนายกฯ แต่หากประเมินเบื้องตนคิดว่ายังขาดจุดไหนที่ยังต้องเพิ่มเติม นายกรัฐมนตรีกล่าวว่ามีอีกหลายจุดเพราะต้องยอมรับว่าเรายังไม่ได้ทำอีกหลายอย่างที่อยากทำนโยบายหลักๆก็ยังไม่คลอดออกไปงบประมาณเพิ่งใช้ได้ไม่ถึง 2 เดือนนี้เองก็ไม่อยากจะอ้างเรื่องงบประมาณตลอด แต่เรื่องความมุ่งมั่นท้ายที่สุดแล้วก็ต้องดูที่ผลงานมากกว่าที่เราต้องยอมรับว่ามันต้องใช้เวลาพอสมควรเหมือนกันแต่ทุกคำถามทุกโพที่ออกมาเราก็น้อมรับส่วนการไปสอบถามเสียงประชาชนมีความครอบคลุมทุกภาคส่วนหรือเปล่านั้นก็ให้สื่อมวลชนไปดูเองว่าเป็นการเข้ามาถามคนจังหวัดสุรินทร์หรือพื้นที่ที่ครบหรือไม่หรือไปถามแค่จังหวัดใหญ่ๆ

 

 

สื่อถามถึงเรื่อง การวิพากษ์วิจารณ์กติกาการเลือกสว.ว่ายังมีช่องโหว่มาจากรัฐธรรมนูญปี 2560 อยู่ จำเป็นจะต้องมีการปรับปรุงกติกาหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าคงตอบในฐานะนายกรัฐมนตรีมากกว่าและในฐานะประชาชนคนไทยคือกติกาถูกเซ็ตมาแล้วตนเชื่อว่าทุกคนก็ลงเล่นกัน คงมีคนผิดหวังและสมหวังบ้างเราเองเราก็อยากให้กติกานี้เป็นกติกาที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนจริงๆส่วนผลออกมาเป็นอย่างไรตนในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่งก็น้อมรับ ส่วนหากใครที่ไม่เห็นด้วยเห็นว่าต้องปรับปรุงแก้ไขอย่างไรก็ต้องไปแก้ที่สสร.เข้าไปในสภาเป็นการแก้ไขใหม่

ส่วนความพ่ายแพ้ของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกเชื่อมโยงกับคะแนนความนิยมของพรรคเพื่อไทยนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าตนเข้าใจว่าความเชื่อมโยงมีแค่ความเชื่อมโยงของความเป็นเครือญาติ ส่วนความเชื่อมโยงระหว่างพรรคกับบุคคลที่สมัครนั้น ยอมรับว่าไม่มีความเชื่อมโยงกัน

 

 

ทั้งนี้ยังคงมั่นใจในคะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวยอมรับว่าตนไม่มั่นใจอะไรทั้งสิ้น ตื่นเช้ามาก็ไปทำงานทุกวันผลโพล ก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้เรามั่นใจหรือไม่มั่นใจวันนี้ผลโพลก็ถือว่ายังไม่ดีพอเราก็ยังไม่มั่นใจ ความไม่มั่นใจไม่ใช่สิ่งที่ไม่ดีแต่เป็นสิ่งที่ต้องเตือนสติเราว่าต้องทำงานให้หนักขึ้นเราต้องพยายามที่จะสืบหามาให้ได้ว่าพี่น้องประชาชนยังต้องการอะไรอีกบ้าง ก็พยายามพิจารณาต่อไปเพราะปัญหามันเยอะเหลือเกิน

สื่อถามย้ำว่าเสียงอันประเสริฐคือเสียงของประชาชนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยืนยันมาตลอด สื่อจะถามตั้งแต่วันแรกที่เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและจนถึงวันสุดท้ายครบ 4 ปีก็ยังยืนยันว่าเรามาอยู่ที่นี่เราทำงานเพื่อประชาชนซึ่งจะเห็นจากสส.ที่มาร่วมลงพื้นที่ด้วยทั้งหลังการประชุมหรือหลังลงพื้นที่ก็จะบอกตลอดว่าพี่น้องประชาชนต้องการอะไรและหน้าที่ของตนก็ต้องบาล้านซ์ ทำให้เกิดความสมดุลว่าเรื่องงบประมาณที่ลงไปและผลประโยชน์ที่จะได้กับพี่น้องประชาชนกับตัวเงินที่ในงบประมาณสส.ทุกคนในที่นี้ก็สะท้อนถึงปัญหาประชาชนตลอด

 

 

และการลงพื้นที่ก็มาฟังปัญหาโดยตรงจากพี่น้องประชาชน ก็เป็นส่วนหนึ่ง ปัญหาบางปัญหาก็ไม่ต้องเกี่ยวกับงบประมาณมากขนาดนั้นเช่นเรื่องยาเสพติดที่เรามาวันนี้โดยให้เยาวชนรู้ว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดีอยากให้ปลูกฝังให้ชัดเจนและขอให้ชุมชนมีความเป็นปึกแผ่นในการต่อต้านยาเสพติดไม่ใช่เรื่องเศรษฐกิจอย่างเดียว

 

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่ารัฐบาลยังคงเป็นปึกแผ่นเมื่อวานนี้นายอนุทินชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ก็มาร่วมลงพื้นที่ด้วยไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลยสสจากพรรคภูมิใจไทยก็มานั่งอยู่ด้วยไม่มีปัญหาอะไรเลย

 

ซึ่งการลงพื้นที่ก็ไม่ได้เลือกแจกงบประมาณว่าจังหวัดหรืออำเภอใดที่มีสส.ของพรรคเพื่อไทย ตนคำนึงถึงพี่น้องประชาชนเป็นหลักมากกว่าเชื่อว่าทีมงานของตนสำนักนายกฯและสส.ทุกคนคำนึงถึงปัญหาของพี่น้องประชาชน เสียงที่สำคัญที่สุดคือเสียงของพี่น้องประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ชี้เคส "ชาญ" ยึดตามกม. ยันไม่รู้จักส่วนตัว
เฮอริเคนเบริล ถล่มแคริบเบียน
ยูเครนมีเวลา1เดือน เพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้
เช็กด่วน "ธนาคาร" ปิดปรับปรุงระบบ ก.ค. 2567 ทำธุรกรรมไม่ได้
สายการบินแห่งชาติเยอรมันระงับเที่ยวบินไปเลบานอน
“ชาญ” ลั่นยังไม่ได้เป็นนายก อบจ. จะสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ได้ยังไง
"ภูมิธรรม" ชี้ "ชาญ" ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ต้องรอคำสั่งศาล "กฤษฎีกา" แค่ความเห็นข้อกม.
"เลขากฤษฎีกา" แจงเหตุ ถ้า "ชาญ" ย้อนรับตำแหน่งนายกอบจ.ปทุมฯ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที
ตร.เร่งล่าตัว 23 คนร้าย กระหน่ำยิงคู่อริ กลางแยกไฟแดงลาซาล-แบริ่ง
กระทรวงดีอี เปิดตัวโครงการ SIKHIO SMART LIVING ยกระดับความปลอดภัย การบริการภาครัฐ และการบริหารจัดการข้อมูลของเมือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น