logo

เปิดภาพ “ทบ.-ทร.” ส่งกำลังพล ช่วยชาว “ภูเก็ต” เผชิญน้ำท่วม ชาวเน็ตแห่ชม ลั่นคำตอบทหารมีไว้ทำไม?

เปิดภาพ "ทบ.-ทร." ส่งกำลังพล ช่วยชาว "ภูเก็ต" เผชิญน้ำท่วม ชาวเน็ตแห่ชม ลั่นคำตอบทหารมีไว้ทำไม?

หลังจากวานนี้ จังหวัดภูเก็ตได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้า ก่อนสถานการณ์จะคลี่คลายในช่วงบ่าย ทั้งนี้หลายหน่วยงานได้ระดมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน รวมถึงกองทัพ ทั้งกองทัพบกและกองทัพเรือ

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยกองทัพบก เปิดเผยภาพและข้อความผ่านเพจเฟสบุ๊กว่า กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฝนตกหนักตลอดทั้งคืนในหลายพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณแยกเทพกระษัตรี,วัดกะทู้,แยกแฟนตาซีกมลา,สี่แยกท่าเรือ เกาะแก้ว บ้านพอน สี่แยกท่าเรือ,โรงเรียนมุสลิมวิทยา ซึ่งมีบ้านเรือนของประชาชนได้รับผลกระทบ กว่า 200 ครัวเรือน
โดยทางหน่วยได้ร่วมกับกองทัพเรือภาคที่ 3 ฝ่ายปกครอง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต เครือข่ายภาคประชาชน รวมถึงหน่วยงานอื่นๆ ในการบรรจุกระสอบทราย สำหรับทำเป็นแนวในการป้องกันน้ำ

 

 

 

 

 

กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 ยังคงเตรียมความพร้อมในการเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชน 24 ชั่วโมง แม้สถานการณ์น้ำในพื้นที่จะเริ่มคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติแล้วก็ตาม แต่หน่วยยังคงติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เพราะทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ในส่วนของกองทัพเรือ เปิดเผยภาพและข้อความผ่านเฟสบุ๊กเช่นกันว่า พลเรือเอกอะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ ได้สั่งการให้ พลเรือโทสุชาติ ธรรมพิทักษ์เวช ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 3 จัดกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์จากหน่วยต่างๆ ในทัพเรือภาคที่ 3 และหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความร้อนจากอุทกภัยในครั้งนี้ ซึ่งกำลังพลกองทัพเรือทุกนาย มีความพร้อมและได้มีการฝึกฝนพร้อมรับสถานการณ์ เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดต่อชีวิตของประชาชน และลดความเสียหายต่อทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งผลกระทบทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมของ จังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะผลกระทบจากการท่องเที่ยว และจะดำรงความต่อเนื่องในการช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มความสามารถ

 

 

 

ทั้งนี้ประชาชนต่างเข้ามาแสดงความเห็นให้กำลังใจกำลังพลของกองทัพเรือและกองทัพบก ที่เข้าช่วยเหลือความเดือดร้อนของชาวภูเก็ต ขณะที่บางคนบอกว่า นี้แหละคือคำตอบที่พิธาถามว่าทหารมีไว้ทำไม? นี่ก็คือหนึ่งคำตอบของคำถามนั้น
และอีกหลายอย่างที่จำเป็นต้องมีทหาร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ราชกิจจาฯ" ประกาศรายชื่อ วัตถุห้ามใช้ เป็นส่วนผสมผลิตเครื่องสำอาง
พลุพุ่งผิดทิศผิดทาง ใส่ฝูงชนงานฉลองวันชาติสหรัฐฯ(คลิป)
"อนุทิน" ควง "รมว.ศึกษาธิการ-ทบ." ลุยงานพัฒนาคน สร้างสันติสุข พร้อมมอบเงินเยียวยา ครูชายแดนใต้ เสียชีวิตเหตุรุนแรง 48 ครอบครัว
"อว." สานต่อความสำเร็จ สู่ "Vision Talk" ครั้งที่ 2 จัดทัพ 2 Speaker มอบแรงบันดาลใจ ณ ปัญญาภิวัฒน์
แบไต๋ "พิธา" ทวงบุญคุณ "พท." จนปัญญาช่วยสาวก นิรโทษกรรมคดี 112 ถึงเวลาตัวใครตัวมัน
ฮ่องกงรับมอบตัวอย่างดินบนดวงจันทร์จากยานฉางเอ๋อ-5
"ศุภมาส" สั่งตั้งกก.อีกชุด สอบข้อเท็จจริง ปมซื้อขายปริญญา ม.พิษณุโลก
พรรคแรงงานอังกฤษชนะเลือกตั้งถล่มทลายตามคาด
"สหรัฐ-อังกฤษ" ลอบเอาคืน ส่งเครื่องบินรบ โจมตีทางอากาศ ถล่ม"เยเมน" 4 ครั้ง
"จิราพร" เดินหน้าแก้ปัญหารถไฟฟ้าลดราคา นัด BYD เคลียร์ตรงผู้บริโภค หลังนายกฯคุยผู้บริหารจากจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น