logo

พลาดท่าศึกชิงบัลลังก์ประธาน “สว.” แต่ “พท.” ทวงแชมป์คืนถิ่นปทุมฯ ยี่ห้อ “ทักษิณ” ยังไม่สิ้นมนต์ขลัง?

พลาดท่าศึกชิงบัลลังก์ "ประธานสภาสูง" แต่ทวงแชมป์คืนศึกชิงเก้าอี้นายกอบจ.ปทุมธานี ยี่ห้อ "ทักษิณ" ยังไม่สิ้นมนต์ขลัง?

TOP News ยังไม่หายฝุ่นตลบเลือก สว. ทุกสายตาจับจ้อง ว่าใครจะเป็น “ม้ามืด” ผงาดขึ้นแท่นประธานวุฒิสภาคนใหม่ เพราะคาดกันว่าภายในวันที่ 3 กรกฏาคมนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ “กกต.” จะปล่อยเสือเข้าป่าไปก่อนแล้วค่อยไปเช็กบิลย้อนหลัง จึงทำให้ ณ นาทีนี้ “กกต.” เหมือนหมู่บ้านกระสุนตกนักวิจารณ์การเมืองตัวยงรุมถล่มการทำงาน “กกต.” ซ้ำร้าย อดีตผู้สมัคร “สว.” ที่อกหักพากันไปฟ้องศาลปกครองเพื่อล้มกระดานเลือก “สว.” 200 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ฝุ่นตลบศึกชิงบัลลังก์ประธานสภาสูง

อาทิ “ดร.ดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม” อดีตสว. ซัด “กกต.” เต็มข้อว่า ทำมึนมองไม่เห็นข้อบกพร่องตนเอง ตรวจสอบอะไรไม่ได้ หาคนทำผิดไม่เจอ ทั้งยังปล่อยให้ทุกคนที่ข้องใจไปฟ้องศาลกันเอาเอง ตัวอย่างเช่น วันนี้ “จาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์” เลขาธิการกลุ่ม Clean Politic อดีตผู้สมัคร สว. ตบเท้าไปฟ้อง “ศาลปกครองสูงสุด” เพื่อขอให้ศาลเปิดไต่สวนฉุกเฉินคุ้มครองชั่วคราวการประกาศรับรองผลการเลือก สว.ไม่ตรงปกและหวั่นเกรงว่า การเมืองครอบงำสภาสูงยิ่งกว่าสภาผัวเมียเหมือนในอดีต

ขณะเดียวกันมีกระแสข่าวชิงเก้าอี้ประธานและรองประธานวุฒิสภาสะพัดไปทั่ว อาทิ “สรชาติ วิชย สุวรรณพรหม” อดีต สส.หนองบัวลำภู ได้คะแนนนำโด่งมาเป็นอันดับต้น ๆ ของกลุ่มอาชีพ เจ้าตัวปฏิเสธข่าว พร้อมกับออกตัวว่า อยากทำงานเป็นประธานคณะกรรมาธิการวุฒิสภาชุดใดชุดหนึ่งเท่านั้น สำหรับสเปคว่าที่ “ประธานวุฒิสภา” ในดวงใจคิดว่า จะต้องเป็นบุคคลที่ประสานงานได้กับทุกฝ่ายทั้งอำนาจเก่าและอำนาจใหม่ อีกชื่อที่ลือกระฉ่อนว่าเป็นหนึ่งตัวเต็ง “บุญส่ง น้อยโสภณ” อดีตกกต.ดีกรีไม่ธรรมดา อดีตที่ปรึกษารองประธานวุฒิสภา และเคยเป็นประธานกรรมการที่ปรึกษากฎหมายของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. , อดีตประธานศาลอุทธรณ์ภาค 7 และ อดีต กกต. เคยรับผิดชอบด้านกิจการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย

ยึดคืนถิ่นเสื้อแดงยี่ห้อ “ทักษิณ” ยังไม่สิ้นมนต์ขลัง!

ขณะที่อาฟเตอร์ช็อก! “สมชาย วงศ์สวัสดิ์” อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นถึง น้องเขย “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ไปไม่ถึงฝั่งฝัน แม้แต่ตัวสำรองยังไม่ติด จนทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า “พรรคเพื่อไทย” เสียหน้าเป็นอย่างมาก เพราะความพ่ายแพ้ในครั้งนี้ ถูกเชื่อมโยงกับเรตติ้ง หรือ คะแนนนิยมของ “ทักษิณ” และ “เพื่อไทย” กำลังอยู่ในช่วงขาลงใช่หรือไม่ เป็นคำถามที่สื่อจิ้มไมค์ถาม “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี ตอบว่าผลการเลือก “สว.” ระหว่างพรรคกับตัวบุคคลผู้สมัครไม่มีความเชื่อมโยงกัน

เช่นเดียวกับศึกชิงเก้าอี้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ผลออกมา “ชาญ พวงเพ็ชร์” ผู้สมัครหมายเลข 1 พรรคเพื่อไทย กำชัยชนะ ส่งแชมป์เก่า “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครหมายเลข 3 ม้วนเสื่อกลับบ้าน แม้ผลการนับคะแนนจะชนะอย่างเฉียดฉิวเหนือคู่แข่งห่างกันแค่พันกว่าคะแนนก็ตาม ผลที่ออกมาถือว่า กู้หน้า “เพื่อไทย” ไว้ได้ ไม่เช่นนั้นจะถูกบรรดานักวิจารณ์การเมืองถล่มยับว่า “นายใหญ่เพื่อไทย” อยู่ในช่วงขาลงแล้ว ใช่หรือไม่

นับจากนี้ไป ต้องจับตา! ใครจะขึ้นแท่นนั่งบัลลังก์ประธาน และ รองประธานสภาสูง ขณะเดียวกันชัยชนะของ “เพื่อไทย” ในศึกชิงเก้าอี้นายกอบจ.ปทุมธานี “ชาญ พวงเพ็ชร์” กลับมาผงาด ถึงขนาด “ประเสริฐ จันทรรวงทอง” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ถึงกับการันตีว่า ชัยชนะในครั้งนี้ ถือเป็นการหักล้างลบคำสบประมาท ทั้งยังตอกย้ำว่า กระแสของพรรคเพื่อไทยยังครองใจประชาชนอยู่ และ พิสูจน์ได้ว่ายี่ห้อ “ทักษิณ” ยังไม่สิ้นมนต์ขลัง!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดาวติ๊กต็อก" เคลื่อนไหวแจงดราม่า หลังถ่ายคอนเทนต์ "เยาวราชตอนไฟไหม้" โดนทัวร์ลงยับ
"ปลัดมท." ย้ำอำนาจผู้ว่าปทุมฯ สั่ง "ชาญ" หยุดปฏิบัติหน้าที่
นักศึกษาจีนที่ยูนนานหลั่งไหลทำงานนอกประเทศ
จังหวัดฉะเชิงเทรา ประกอบพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ฟิลิปปินส์-ญี่ปุ่นทำข้อตกลงด้านกลาโหมมุ่งต้านจีน
พิธีพลีกรรมตักน้ำ จากแหล่งน้ำศักดิ์ สิทธิ์ สระแก้ว - สระขวัญ เนื่องในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
โจรใจเย็น บุกงัด สำนักงานสหกรณ์เดินรถพัทยา งัดตู้เซฟ กวาดทรัพย์สิน เอกสารสำคัญหลายรายการ ก่อนหลบหนี ขโมยกินของเกลี้ยงตู้เย็น
"อนุทิน" สวมชุด "ผีตาโขน" ร่วมประเพณีบุญหลวง จ.เลย มุ่งยกระดับท่องเที่ยว ขอบคุณทุกฝ่าย ช่วยรักษาวัฒนธรรมไทย
ตร.ส่งสำนวน "8 ลูกน้องบิ๊กโจ๊ก" โยง “เว็บพนันมินนี่” ให้ ป.ป.ช.พิจารณาชี้มูลความผิด
ผบ.ทบ. จัดกิจกรรม "เติมคนดีครั้งยิ่งใหญ่ 1 ล้านคน ให้สังคม" รด.จิตอาสา ร่วมบันทึกความดีช่วยสังคม ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น