logo

เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ 2 ลูก-ประณามซ้อมรบร่วมเกาหลีใต้

เกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธอีก 2 ลูกเช้านี้ หลังประณามการซ้อมรบร่วมเกาหลีใต้-ญี่ปุ่น-สหรัฐ ว่าทำตัวเป็นนาโตเอเชีย

คณะเสนาธิการทหารเกาหลีใต้ (JCS) แถลงเมื่อเช้านี้ว่า ได้ตรวจพบการยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ของเกาหลีเหนือเมื่อช่วงเช้าตรู่ ทำให้เพิ่มการเฝ้าระวัง และได้แบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวกับสหรัฐ และญี่ปุ่นแล้ว อย่างไรก็ดีสำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือ ยังไม่ได้รายงานข่าวดังกล่าว

เกาหลีเหนือทำการทดสอบขีปนาวุธหลายลูกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รวมถึงการทดสอบเมื่อวันพุธที่จบลงด้วยความล้มเหลว หลังขีปนาวุธระเบิดกลางอากาศ การทดสอบขีปนาวุธเหล่านี้เกิดขึ้น ขณะความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้อยู่ในจุดตกต่ำสุดในรอบหลายปี

เมื่อวันอาทิตย์ เกาหลีเหนือได้ออกมาประณามการฝึกซ้อม “Freedom Edge” การซ้อมรบร่วมของเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และสหรัฐโดยกระทรวงต่างประเทศระบุในถ้อยแถลงที่เผยแพร่โดยสำนักข่าวเคซีเอ็นเอว่า ความสัมพันธ์สหรัฐ-ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ กำลังเป็นไปแบบนาโตเวอร์ชันเอเชียโดยสมบูรณ์ ซึ่งเกาหลีเหนือจะไม่มีทางมองข้าม การเสริมความแข็งแกร่งของกองกำลังครั้งนี้ และเตือนถึงผลร้ายแรงที่จะตามมา

การซ้อมรบร่วมครั้งนี้ เป็นการฝึกการป้องกันขีปนาวุธและทางอากาศ การทำสงครามต่อต้านเรือดำน้ำ และป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ ซึ่งมียูเอสเอส ธีโอดอร์ รูสเวลต์ เรือบรรทุกเครื่องบินพลังงานนิวเคลียร์ ของสหรัฐ , เจเอส อาทาโก เรือพิฆาตติดขีปนาวุธนำวิถี และ KF-16 เครื่องบินขับไล่ ของเกาหลีใต้ เข้าร่วม

เกาหลีเหนือประณามการฝึกซ้อมร่วมระหว่างทั้งสามประเทศพันธมิตรนี้มาโดยตลอด โดยกล่าวหาว่าเป็นการซ้อมรบเพื่อโจมตีเกาหลีเหนือ แต่เกาหลีใต้กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า การฝึกซ้อมครั้งล่าสุดเป็นการซ้อมรบตามปกติ ที่จัดขึ้นเป็นประจำมานานหลายปี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แขก คำผกา" โต้สุดเดือด "เบนจา" ยกเหตุ 3 นิ้วติดคุกโจมตีรัฐบาล สวนกลับปม "บุ้ง" เสียชีวิต
สมรภูมิรบศึกนายกอบจ. แมตช์ล้างตาบ้านใหญ่ "พท.-ภท." ชิงเจ้าถิ่นคืนจาก "ก้าวไกล"
สุดหดหู่ใจ โซเชียลแห่แชร์ คลิปหญิงนั่งด่าทารก ดังสนั่น บขส.ขอนแก่น หวั่นเด็กเป็นอันตราย
บุกจับ "บังมัด คลองตัน" เอี่ยวเว็บพนัน พบเงินหมุนเวียนกว่า 4 พันล้าน
นายกรัฐมนตรีติดตามการขับเคลื่อน MICE CITY เพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจภาคอีสาน มั่นใจโคราช เหมาะสมเป็นศูนย์กลางความเจริญ ขณะที่ รมว.วัฒนธรรม เปิดงานสานศิลป์ถิ่นโคราช ดันโคราชเป็นดินแดนแห่งมรดกทางวัฒนธรรม
ข่าวดี "บอร์ดสปสช." ไฟเขียวเพิ่มเงินช่วย "ผู้มีภาวะพึ่งพิง" อีกกว่า 4,000 พร้อมขยายกลุ่มให้ครอบคลุม 6 แสนคน
เช็กด่วน กทม. แจ้งปิดถนน 5 วัน เส้นทางขบวนเชิญน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์
หนุ่มถูกหลอกไปทำงาน "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" สำนึกผิด ขอบวชชดใช้กรรม พร้อมเล่าหมดเปลือก ต้องเจออะไรบ้าง
เด้ง 5 เสือ "สน.บางยี่ขัน" เซ่นจับบ่อนพนัน ห้างดังย่านปิ่นเกล้า
กรมอุตุฯ เตือน 42 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอดโดนด้วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น