logo

สหรัฐยกระดับเตือนภัยฐานทัพยุโรป

สหรัฐยกระดับเตือนภัยฐานทัพสหรัฐทั่วยุโรป สู่ระดับสูงสุดอันดับสอง เฝ้าระวังเหตุก่อการร้ายเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้น

สำนักข่าวเอบีซีนิวส์และซีเอ็นเอ็นรายงาน โดยอ้างข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ที่ไม่เปิดเผยชื่อว่า กองทัพสหรัฐ ได้ยกระดับการเตือนภัยของฐานทัพหลายแห่งทั่วยุโรป ขึ้นสู่ระดับ“ชาร์ลี” ระดับเตือนภัยสูงสุดอันดับสอง เมื่อวานนี้

โดยระดับชาร์ลี หมายถึง การเตือนภัยที่เกิดขึ้นเมื่อ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า อาจมีการเกิดเหตุ หรือได้รับข่าวกรองที่บ่งชี้ ถึงการกระทำของผู้ก่อการร้ายบางรูปแบบ หรือการกำหนดเป้าหมายต่อเจ้าหน้าที่หรือสิ่งอำนวยความสะดวก ในขณะที่ ระดับ “เดลต้า” ระดับสูงสุด จะถูกนำมาใช้ เมื่อมีการโจมตีของผู้ก่อการร้ายเกิดขึ้น หรือเหตุการณ์ก่อการร้ายกำลังใกล้เข้ามา

ด้านกองบัญชาการยุโรปของสหรัฐ (USEUCOM)ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเยอรมนี ไม่ได้ยืนยันการเปลี่ยนแปลงสถานะนี้ เมื่อได้รับการติดต่อจาก เอเอฟพี แต่กล่าวว่า กำลังอยู่ในสถานะระมัดระวัง ขณะเดียวกัน เพนตากอนระบุ เนื่องจากปัจจัยหลายประการที่อาจส่งผลกระทบ ต่อความปลอดภัยและความมั่นคง ของทหารสหรัฐและครอบครัว ที่ประจำการอยู่ในยุโรป กองบัญชาการกองทัพยุโรปแห่งสหรัฐ จึงเพิ่มความพยายามเป็นสองเท่า ในการเน้นเฝ้าระวังในช่วงฤดูร้อน ขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐ แนะนำให้พลเมืองอเมริกันในเยอรมนี ใช้ความระมัดระวังมากขึ้น เพื่อรับมือหากมีเหตุก่อการร้าย

แม้ว่าจะไม่มีการกล่าวถึงภัยคุกคามอย่างเจาะจง แต่ประเทศต่างๆ ในยุโรปก็เพิ่มการเตือนภัยมากขึ้น นับตั้งแต่การโจมตีคอนเสิร์ตฮอลล์ นอกกรุงมอสโกของรัสเซีย ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 150 คน ส่วนฝรั่งเศส ได้เพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัย และฝึกซ้อมรับมือการก่อการร้าย ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส ขณะที่เยอรมนีกำลังเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลยูโร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แขก คำผกา" โต้สุดเดือด "เบนจา" ยกเหตุ 3 นิ้วติดคุกโจมตีรัฐบาล สวนกลับปม "บุ้ง" เสียชีวิต
สมรภูมิรบศึกนายกอบจ. แมตช์ล้างตาบ้านใหญ่ "พท.-ภท." ชิงเจ้าถิ่นคืนจาก "ก้าวไกล"
สุดหดหู่ใจ โซเชียลแห่แชร์ คลิปหญิงนั่งด่าทารก ดังสนั่น บขส.ขอนแก่น หวั่นเด็กเป็นอันตราย
บุกจับ "บังมัด คลองตัน" เอี่ยวเว็บพนัน พบเงินหมุนเวียนกว่า 4 พันล้าน
นายกรัฐมนตรีติดตามการขับเคลื่อน MICE CITY เพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจภาคอีสาน มั่นใจโคราช เหมาะสมเป็นศูนย์กลางความเจริญ ขณะที่ รมว.วัฒนธรรม เปิดงานสานศิลป์ถิ่นโคราช ดันโคราชเป็นดินแดนแห่งมรดกทางวัฒนธรรม
ข่าวดี "บอร์ดสปสช." ไฟเขียวเพิ่มเงินช่วย "ผู้มีภาวะพึ่งพิง" อีกกว่า 4,000 พร้อมขยายกลุ่มให้ครอบคลุม 6 แสนคน
เช็กด่วน กทม. แจ้งปิดถนน 5 วัน เส้นทางขบวนเชิญน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์
หนุ่มถูกหลอกไปทำงาน "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" สำนึกผิด ขอบวชชดใช้กรรม พร้อมเล่าหมดเปลือก ต้องเจออะไรบ้าง
เด้ง 5 เสือ "สน.บางยี่ขัน" เซ่นจับบ่อนพนัน ห้างดังย่านปิ่นเกล้า
กรมอุตุฯ เตือน 42 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอดโดนด้วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น