logo

เดือดข้ามชาติ ผุดดราม่า “ลิซ่า” ก๊อบชุดลามถึง “ปักกิ่ง” – “เขมร”เคลมสายเลือด

ผุดดราม่า “ลิซ่า” ก๊อบชุดลามถึง “ปักกิ่ง” - “เขมร” เคลมสายเลือด

เดือดข้ามชาติ ผุดดราม่า “ลิซ่า” ก๊อบชุดลามถึง “ปักกิ่ง” – “เขมร”เคลมสายเลือด – Top News รายงาน

ลิซ่า

โอ้โหห บอกเลยว่าจึ้งตาเเตก หลังปล่อยออกมาให้ได้ชมกันแล้วทั้งโลก เเล้วค่ะ สำหรับ ซิงเกิลใหม่  “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” หรือ “ลิซ่า BlackPink “ อย่างเพลง ROCKSTAR โดยการกลับมาครั้งนี้ขอบอกสมการรอคอย เพราะ “ลิซ่า” นั้นได้การใช้สถานที่ถ่ายทำ MV ในประเทศไทย โดยการเล่นใหญ่ถึงขั้นปิดถนนเยาวราช สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของไทยที่มีนักท่องเที่ยว ทำเอาจนหลายคนอึ้งไม่น้อย จนเรียกเสียงฮือฮาทั้งประเทศ  เเต่งานนี้บอกเลยว่ากลายเป็นดราม่าจนได้ เมื่องงตาแตก ล่าสุดกลายเป็นประเด็นใหญ่ เดือดข้ามชาติ หลังมีดราม่า “ลิซ่า” ก๊อบชุด ลามถึง “ปักกิ่ง” ด้าน เขมร ก็เอาด้วยเคลม “ลิซ่า” สายเลือดเขมร!!​ ??

โดยเมื่อ 28 มิถุนายน 2567 เวลา 7.00 น. ตามเวลาประเทศไทยสำหรับเพลง  “LISA ROCKSTAR” ก็ได้ปล่อยมิวสิควิดีโอตัวเต็ม หลังจากที่ก่อตั้งค่าย LLOUD จับมือร่วมปล่อยผลงานเพลงกับ RCA Records ในเครือ Sony Music  ซึ่งเป็นค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของ สหรัฐอเมริกา โดยในครั้งนี้เรียกว่าสมกับการตั้งตารอ หลังจากที่เมื่อ 2 วันก่อน “ลิซ่า” ได้ปล่อยทีเซอร์ความยาว 10 วินาทีเรียกน้ำย่อยแฟนคลับ จนกวาดยอดวิวไปหลายล้านวิวทั่วโลก

โดยหลังปล่อยเพลง “ลิซ่า” ก็ได้ยอดวิวได้พุ่งกระฉูดไปสูงถึง 26 ล้านวิวแล้ว ภายในระยะเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมงเเละยังคงรั้งอันดับ 1 ของ Trending Youtube และแฮซแท็ก #LISAxROCKSTAR และ #MusicianLISAisBACK  โดยใน MV เพลง ROCKSTAR นั้นถูกชื่นเป็นอย่างมาก อย่าง “นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน” ก็ได้กล่าวขอบคุณ “ลิซ่า ลลิษา” ที่คำนึงถึงประเทศบ้านเกิดเมืองนอน หลังถ่าย MV เพลง ROCKSTAR ที่เยาวราช ช่วยโปรโมตท่องเที่ยวไทย ชี้ หลายที่มีศักยภาพ พร้อมสั่งเข้มความสะอาดและปลอดภัย นักท่องเที่ยวมาต้องไม่ผิดหวัง

เพราะใน MV “ลิซ่า” ได้แฝงด้วยกลิ่นอายความเป็นไทยอย่างมากทั้งร้อง เต้น ไปตามสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นซอยย่อยๆ ในเยาวราช ที่เผยให้เห็นร้านค้าดังต่างๆ เช่น เท็กซัส สุกี้, สุราเชียงชุนซัวเถา, ห้างทองโซวเช่งเฮง และมีการเซ็ตฉากในซอยให้มีทั้งร้านอาหารโต้รุ่ง การตั้งโต๊ะกินจิ้มจุ่ม รถเข็นผลไม้ ร้านสัก อีกทั้งถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่า ภายในเอ็มวีมีรถตุ๊ก ตุ๊ก ที่ถือเป็นของคู่บ้านคู่เมืองสำหรับกรุงเทพมหานครอีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดก็กลายเป็นดราม่า เมื่อในกลุ่มเฟซบุ๊ก Amazing Thai Culture Influence on Cambodia(ATCC) มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายรายระบุว่า ลิซ่าเป็นคนบุรีรัมย์เขมร และด้วยสายเลือดเขมร ทำให้เธอกลายเป็นคนดังระดับโลก แถมเนื้อเพลงบางท่อนก็แปลออกมาได้ว่า “ลิซ่ามีเชื้อสายกัมพูชา Rockstar หมายถึง ดวงดาวที่สลักไว้บนกำแพง”

 

เเละยังบอกว่า “ความเคลมบูชา ยังมีมาต่ออีก อาทิ ในอีกโพสต์หนึ่งว่า

-ลิซ่า เธอรักความเป็นเอกลักษณ์ของบ้านเธอ เธอไม่เคยลืมพี่น้องเผาพันธุ์เขมรของเรา เลือดเขมรจงเจริญ

-ลิซ่าสาวเขมรที่มียอดวิว 13. ล้าน ใน 7 ชั่วโมงใน log STAR ซิงเกิ้ลใหม่เธอมีเลือดเขมรและอัตลักษณ์เขมรในสายเลือดของเธอชาวเขมรมีความสามารถ

หรือบอกว่า -ลิซ่ามีต้นแบบเป็นสาวเขมรวัย 33 ปีด้วย ทั้งยังมีการนำภาพถนนเยาวราชที่ “ลิซ่า” ถ่ายทำ MV เพลงใหม่ ไปแปะธงชาติเขมรจนเต็มภาพ

ทั้งนี้ชาวเน็ตยังกล่าวว่า “กระหึ่มโลก นักร้องสาวชาวไทย Lisa Rockstar จนเขมร อดรนทนไม่ไหว ไปแอบแก้ Wikipedia ว่าLisaเป็นคนเขมร…เล่นง่ายไปมั้งเหมน..!!”

ท่ามกลางชาวเน็ตคนไทยที่เดือดไม่น้อย ออกมาเเสดงความคิดเห็นประเด็นดังกล่าวว่า
-ขอบคุณนะเหมนช่วยกันให้ ยอดวิวขึ้นเป็นร้อยๆๆๆล้านนนนนนนะ
-เดียวเขมรก็หอบธงชาติมาเต็นที่เยาวราชเงาสยาม
-ตื่นนอนได้แล้วเขมร
-แค่เธออยู่จังหวัดบุรีรัมย์แดนอีสานใต้ พวกเขมรก็เคลมว่าเธอมีเลือดเขมรซะแล้ว
-แต่ในเอ็มวีเพลงนี้ไม่มีคนป่าถือหอกมีเชือกคล้องคอออกมาเต้นให้เห็นเลยนะ
-บอกเลยเขมร กระจอกทุกวงการ เน้นแปะธงไม่เน้นฝีมือ 5555
-พาเสียมขำทุกวันนะเขมร

ความเดือดไม่สิ้นสุดเพียงเท่านี้ เมื่อล่าสุด ดีไซเนอร์จีนเดือด บอก “ลิซ่า” ก๊อปปี้ชุดใน MV ROCKSTAR เผยดาวดวงนั้นเป็นตัวแทนของปักกิ่ง  เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทางดเานของเว็บไซต์เซาท์ไชนามอร์นิงโพสต์ ได้รายงานถึงประเด็นเดือด หลังมีดีไซเนอร์ชาวจีนคนหนึ่งได้มีการอ้างว่า “ลิซ่า” ได้ก๊อปปี้ชุดของเธอ ? ซึ่งโต้แย้งครั้งนี้ได้รับความสนใจบนเว่ยป๋ออย่างมาก จนมีผู้เข้าชมมากกว่า 130 ล้านครั้งเลยทีเดียว

ซึ่งเรื่องราวดังหล่าวนี้ “หยาง เยว่” ช่างแต่งหน้าและดีไซเนอร์จากปักกิ่ง ได้เผยเหตุการณ์นี้ผ่านเสี่ยวหงชู แพลตฟอร์มโซเชียลดังจากจีน ซึ่งเธออ้างว่า
“เสื้อหนังดีไซน์รูปดาวที่ลิซ่าสวมใส่ในมิวสิกวิดีโอ ROCKSTAR ก๊อปปี้ผลงานการออกแบบของเธอ

“พวกเขาไม่เพียงแต่ก๊อบปี้มันเท่านั้น การตัดเย็บยังแย่มากอีกด้วย สไตลิสต์ โปรดหยุดทำให้ตัวเองอับอายได้แล้ว”

“ หยาง” ระบุว่า “เสื้อของลิซ่าคล้ายกับผลงานที่เธอเคยออกแบบในปี 2020 ระหว่างที่กำลังศึกษาปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยศิลปะแห่งลอนดอน โดยผลงานชิ้นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจาก ตำนานวงเฮฟวีเมทัลวงแรกของปักกิ่ง โดยดวงดาวสื่อถึงปักกิ่ง รวมไปถึงดีไซน์ที่ดุดัน ซึ่งสะท้อนถึงจิตวิญญาณแห่งร็อค  เเละจากภาพประกอบรูปแบบการดีไซน์ของ “หยาง” ตัวเสื้อถูกเย็บติดกับกระโปรง เเต่ใน MV ROCKSTAR แสดงให้เห็นว่า “ลิซ่า” นั้นสวมใส่กางเกงขายาว ไม่ใช่กระโปรง

ก่อนกล่าวต่อว่า “ดีไซน์ของเธอถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นการก๊อปปี้หรือนำไปใช้อย่างถูกต้องตามขั้นตอน ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเธอจึงพยายามจดลิขสิทธิ์ แต่ก็พบว่ากระบวนการค่อนข้างใช้เวลา และมีค่าใช้จ่ายมาก โดยเฉพาะในช่วงโควิด”

ต่อมา “หยาง” ได้ทราบข้อมูลว่า สไตลิสต์มักจะเป็นฝ่ายติดต่อสั่งซื้อเสื้อผ้าโดยตรง ไม่ใช่ศิลปินเอง หรือเหตุการณ์นี้ไม่มีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับ “ลิซ่า” แต่อย่างใด แต่ “หยาง” ก็ยังคงส่งอีเมลล์ถึงสไตลิสต์ เพื่อปกป้องสิทธิ์ตัวเอง แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับแต่อย่างใด เเละเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน เธอก็ได้รับอีเมลที่ดูเหมือนจะเป็นการขอโทษจากทีมประชาสัมพันธ์ ซึ่งมีการระบุว่า “ลิซ่า” นั้นสวมชุดนี้เพราะว่าชอบรูปดาว อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตสังเกตว่า อีเมลดังกล่าวมาจากกลุ่มแฟนคลับของ “ลิซ่า” เท่านั้น ไม่ใช่มาจาก LLoud บริษัทต้นสังกัด

ทั้งนี้เหล่าชาวเน็ตหลายๆคน กลับงงอย่างหนัก เพราะคนอื่นก็ใส่ทำไมไม่ดราม่า ? เเละคิดว่าเธอจงใจมุ่งเป้าไปที่ “ลิซ่า” เท่านั้น โดยเธอจะเคลื่อนไหวก็ต่อเมื่อ “ลิซ่า” สวมชุดที่มีดีไซน์คล้ายกับที่ออกแบบ แต่เมื่อเป็นกรณีของคนอื่น หยางกลับออกมาตอบโต้เช่นนี้ ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกับประเด็นนี้กันอย่างมากมายเลยทีเดียว เเละงานนี้ก็เอาเป็นว่ากระเเสเดือดยังคงมีมาอย่างต่อเนื่องไม่หยุดพักเลยจริงๆ คงต้องคอยจับตามองว่าต้นสังกัด LLoud จะออกมาชี้เเจงเรื่องวนี้หรือไม่ อย่างไร เเล้วคุณผู้ชมมีความคิดเห็นกับประเด็นนี้อย่างไรบ้าง คอมเมนต์พูดคุยกันใต้คอมเมนต์ TOP DARA ได้ค่ะ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีสะพรึง ทอร์นาโดถล่มเมืองในมณฑลซานตง(คลิป)
ผู้บริจาครายใหญ่พักให้ทุน หากไบเดนไม่ถอนตัว
"ดร.นิว" ฝากให้คิด "รุ้ง ปนัสยา" ควรรู้แก่ใจ ทำไมต้องออกหน้าสู้ แล้วตัวเองติดคุกแทน
เจ้าอาวาส ถกจีวร ลงรถเจรจางูเหลือมยาวกว่า 4 ม. นอนเหยียดยาวขวางถนน ขณะเดินทางกลับวัด เชื่อเป็นลางแจ้งเตือนให้ระวังอย่าไปไหนให้รีบกลับวัด
นทท.แตกตื่น แห่ถ่ายรูป "ต้นไม้" โผล่กลางหาดทรายนาจอมเทียน
คิดว่าจะรอด ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถกระบะ 4 ประตูลอบขนบุหรี่และเบียร์เถื่อนจากเขมร
"ทนายอนันต์ชัย" แจงเป็นคนดึง “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” ร่วมทีมต้านลัทธิเชื่อมจิต ลั่นไม่ยุ่งส่วนตัว
“เครือข่ายกัญชา” รวมพลังบุกทำเนียบฯ 8 ก.ค.นี้ ลั่นต้านสุดกำลังค้านคืนบัญชียาเสพติด
ด่วน มติบอร์ดอ้างโพล ดัน "กัญชา" คืนบัญชียาเสพติด ชงป.ป.ส.เดินหน้าแก้ร่างกม.ให้มีผล 1 ม.ค. 68
"ราชกิจจาฯ" ประกาศรายชื่อ วัตถุห้ามใช้ เป็นส่วนผสมผลิตเครื่องสำอาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น